Hỏi linh tinh mấy thứ

  • Thread starter phuongck03
  • Ngày mở chủ đề
P

phuongck03

Author
Em hỏi mấy cái này mấy bác đừng cười nha(mới ra trường non nớt lắm :)):
1/Vành bánh xe được đúc bằng cao su với yêu cầu kỹ thuật độ cứng >90 so.Vậy thì so là gì?
2/Một số chi tiết máy dạng trục được làm bằng "tyben" nhập từ nước ngoài.Đặc tính: bề mặt rất cứng.Ko biết vật liệu nó có gì đặc biệt ko?
3/Thép SKD?(Sau gia công thấy tôi cao tần)
4/Nhựa POM,Teflon khác nhau những điểm nào.(hình như POM khó biến dạng,teflon mềm hơn có khi được làm bạc lót)
 

worm

Well-Known Member
Moderator
1, Bạn phải đưa đầy đủ thông tin gốc thì may ra mới giúp được. Còn nếu bạn khẳng định đó là yêu cầu về độ cứng, thì đương nhiên SO là 1 loại đơn vị đo độ cứng rồi.

2. 3. 4. Hỏi không rõ ràng, trả lời dễ là ... thày bói mù xem voi lác. Nếu muốn có câu trả lời rõ ràng thì nên cung cấp nhiều thông tin hơn. Nhưng nói trước, diễn đàn không phải thư viện tra cứu hay máy trả lời đâu nhá.
 
H

HDUNG

Author
Bạn đang nghiên cứu cái gì vậy? Đang mềm như...cao su (so), nhảy lên cứng như Cr ( ty của ben thủy lực-hoặc hơi...), rồi xuống vừa vừa thành thép hợp kim (SKD), rồi xuống nửa thành nhựa tổng hợp (teflon)! không biết giúp bạn bằng cách nào?! nhưng mình có gợi ý thế này nhé: Về cao su bạn đọc cuốn: Công nghệ chế biến cao su hoặc tương tự, tyben thực ra cũng không có gì đặc biệt, chỉ là trục của ben hơi hay thủy lực do đặc tính phải chịu mài mòn và chống rỉ do điều kiện làm việc đặc biệt vì thế người ta mạ lên một lớp thường là Cr cứng, còn thép SKD, có nhiều loại SKD lắm mổi loại có đặc tính và thành phần hóa học khác nhau, thường SKD được dùng làm khuôn dập (nóng hoặc nguội...)loại này giá cũng khá đắt, SKD thường kết hợp với nhiệt luyện tốt mới có thể tăng cường khả năng..tiềm ẩn của SKD, còn nhựa tổng hợp, teflon chẳng hạn, bạn...đọc các sách về vật liệu "Phi kim loại" nha!!!
 
P

phuongck03

Author
Ko nghiên cứu gì hết mấy cái đó ngày nào ở công ty cũng làm nhưng hỏi thì đa số đồng nghiệp ko biết còn vài người biết lại là những người ko nên hỏi ^_^
Cảm ơn vì đã đọc và cho ý kiến.
 
vành bánh xe bằng cao su mà có độ cứng hả ?? . nếu có chắc độ cứng 90 là 90 HB rồi
tyben như HDUNG nói . cứng là do bề mặt mạ cr hoặc niken để cứng và chống mài mòn thôi . nếu muốn biết thành phần thép có thế cắt mẫu soi máy quang phổ
- thép SKD sau gia công thấy tôi cao tần ? : do thép có độ cứng cao lên khi gia công thường để độ cứng <30HRC . nhưng khi làm việc cần độ cúng cao hơn . sau gia công tôi cao tần để bề mặt cứng 45-55 HRC .
nhựa phi kim loại - chịu :)
 
Top