7 chìa khóa để trở thành một nhà lãnh đạo năng động hơn

Author
vien-isb-3-phong-cach-lanh-dao-thuong-gap-1024x662-1664593898.png
Để trở thành nhà lãnh đạo không phải là điều đơn giản, và càng khó khăn hơn nữa nếu bạn muốn vươn tới trở thành nhà lãnh đạo năng động. Thế thì, làm thế nào để bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo năng động hơn, thành công hơn??? Những chỉ dẫn sau đây có thể sẽ trở thành chìa khóa để công việc kinh doanh của bạn sẽ luôn chiến thắng trong mọi cuộc cạnh tranh.

Cũng giống như nhiều nhà khởi nghiệp, điều cuối cùng mà bạn muốn bận tâm hay muốm làm chính là quản lý. Bạn muốn bước ra khỏi phòng làm việc để gặp khách hàng, làm ra những sản phẩm chất lượng tốt và mang lại những cơ hội mới, thú vị ở bên ngoài. Nhưng, trừ khi bạn đã thuê một đội ngũ quản lý để đảm nhận việc quản lý nhân viên của bạn, nếu không thì bạn sẽ phải nỗ lực bằng chính sức của mình.
1. Giao việc 1 cách khôn ngoan
Chìa khóa quản lý thành công là phải học cách ủy thác một cách hiệu quả trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ và cả những quyền hành cần thiết để thực hiện. Nhiều nhà khởi nghiệp cảm thấy họ cần phải kiểm soát mọi điều nhỏ nhặt những việc nhân viên làm, nhưng đây lại là một cách làm sai lầm. Khi bạn giao việc cho nhân viên, bạn làm cho nhân viên phát triển được sự tự tin, tinh thần lãnh đạo, kĩ năng làm việc của học thì khi đó bạn đã thành công.
2. Tạo mục tiêu phấn đấu
Mọi nhân viên đều cần mục tiêu để phấn đấu. Tạo ra mục tiêu không những đưa cho nhân viên hướng về mục tiêu phát triển, mà chúng còn đảm bảo rằng nhân viên của bạn đang làm việc chăm chỉ và một cách có tổ chức. Đề ra những mục tiêu thú vị nhưng khả thi, sau đó giám sát quá trình thực hiện mục tiêu cho tới khi hoàn thành chúng.
3. Truyền đạt thông tin
Ngày càng ít những nhà quản lý truyền đạt thông tin. Thật khó khăn cho ban quản trị và những người quản lý trong việc giữ cho nhân viên của họ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất . Dù là khó, bạn vẫn phải nỗ lực hết sức đem đến cho nhân viên của bạn thông tin họ cần để hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.
4. Dành thời gian cho nhân viên
Quản lý là công việc giữa con người và con người. Khi một nhân viên cần nói chuyện với bạn, dẫu là lý do gì thì bạn hãy ở bên và lắng nghe họ. Tạm gác công việc trong chốc lát, không dùng điện thoại và tập trung chú ý vào người đang đứng trước bạn.

5. Công nhận thành quả lao động đối với nhân viên
Tất cả người lao động đều muốn hoàn thành tốt công việc. Và khi đã hoàn thành tốt công việc, họ muốn ông chủ thừa nhận điều đó. Thật không may là lại có rất ít những ông chủ công nhận và thưởng cho nhân viên vì những công sức lao động đó. Có một tin tốt rằng vẫn có nhiều cách để các ông chủ có thể khen thưởng nhân viên mà tốn ít tiền hoặc là không tốn đồng nào. Nếu không tin? Hãy tham khảo Dr.Bod Nelson’s classis book I50I Ways to Reward Employees (Workman, 2012)

6. Suy nghĩ về giải pháp cuối cùng
Dẫu là khó khăn như thế nào thì vẫn luôn có cách giải quyết nhanh chóng. Và những nhà khởi nghiệp vui nhất khi họ tìm ra được cách giải quyết khó khăn. Nhưng vấn đề là ở chỗ, khi ta nôn nóng giải quyết mọi thứ nhanh chóng và nóng lòng bước tới ngọn lửa tiếp theo, chúng ta thường bỏ qua giải pháp cuối cùng, cái mà có thể mất thời gian hơn để thực hiện. Mặc dù làm một người lính cứu hỏa sẽ thú vị hơn nhiều, thì sau này khi gặp khó khăn phải giải quyết trong tổ chức, thay vì xử lý những dấu hiệu một cách hời hợt, bạn hãy đối mặt với căn nguyên của vấn đề.

7. Đừng làm mọi thứ quá nghiêm trọng
Không có gì phải nghi ngờ rằng điều hành một công ty là một công việc nghiêm túc. Sản phẩm và dịch vụ phải được lưu thông, và sinh ra lợi nhuận. Mặc cho trách nhiệm nặng nề này, những nhà lãnh đạo thành công vẫn làm cho công ty biến thành nơi vui vẻ để làm việc. Thay vì có những nhân viên viện ra mọi lý do như ốm đau để trốn việc, hay đi sớm về trễ. Hãy quản lý của những công ty một cách vui vẻ, sao cho có thể tự hào một đội ngũ nhân viên nhiệt huyết làm việc chăm chỉ và cũng chơi hết mình.

Chúng ta cùng dành vài phút để suy ngẫm lại cách bạn tiếp cận với quản lý,và bạn có đang thực hiện đủ 7 điều này chưa nhé.

Nguồn: Inc
 
Top