Các Anh Chị cho em hỏi: muốn cắt vỏ xe hơi 1 cách nhanh chóng và tiện lợi?

  • Thread starter khainguyen
  • Ngày mở chủ đề
K

khainguyen

Author
Em phải dùng dụng cụ cắt nào đây, em ở TPHCM,có thể liên hệ đặt mua hay gia công ở đâu ạ!
Thanks!!!!
 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Tiếng miền Bắc và miền Nam có khác nhau đôi chút đấy nhé, bạn định nói về vỏ xe hơi bằng kim loại hay bằng cao su? Cụ thể là vỏ thân xe hay là cái lốp xe?
 
K

khainguyen

Author
Mình muốn cắt vỏ xe bạn ạ!là cái lốp mà các bạn hay gọi í!ACE nào có thể giúp mình không...thanks!!!
 
K

koenraad

Author
Tôi chưa hiểu rõ ý định của bạn như thế nào? nhưng nếu cắt vỏ xe cao su thì bạn dùng máy cắt siêu âm (ultrasonic cutting machine) chuyên cho lĩnh vực vỏ xe. Ở miền nam có công ty Kumho (Hàn Quốc) sử dụng đến 200 cái máy loại này. Không biết có đúng ý bạn?
 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
koenraad viết:
Tôi chưa hiểu rõ ý định của bạn như thế nào? nhưng nếu cắt vỏ xe cao su thì bạn dùng máy cắt siêu âm (ultrasonic cutting machine) chuyên cho lĩnh vực vỏ xe. Ở miền nam có công ty Kumho (Hàn Quốc) sử dụng đến 200 cái máy loại này. Không biết có đúng ý bạn?
Đúng đây là cái mà bạn Khainguyen cần đấy, Kumho là 1 trong 2 nhà sản xuất lốp lớn nhất Hàn Quốc (có Kumho và Hankook). Họ vừa đưa vào sản xuất một nhà máy lốp rất lớn, được xây dựng ở Bình Dương. Tôi chưa biết gì về thông tin mà bạn Koenraad vừa cung cấp, phải tìm hiểu thêm mới được. Nếu các bạn Koenraad và Khainguyen có thêm thông tin gì mới thì cho tôi biết với nhé.

Ở ta, tôi thấy các bác thợ vẫn dùng dao bình thường (ít ra là nhìn thì không thấy có gì khác thường cả, chẳng biết các bác có "thửa" riêng không) và nhúng dung dịch sà phòng để giảm ma sát rồi cắt ngon lành như gọt su hào. Họ có thể cắt ngang, cắt dọc, cắt xiên, thậm chí tách từng lớp vật liệu trong lốp ra, thứ nào riêng thứ ấy: cao su, vải, tanh... dùng để chế các thứ đồ dùng khác.
 

ME

Active Member
ME cũng có tìm hiểu về gia công siêu âm nhưng chỉ về gia công vật liệu kim loại, thủy tinh, gốm. Nghe koenraad nói về cắt lốp xe bằng siêu âm thấy cũng hay. Nếu koenraad rành về món này thì làm vài bài cho anh em mở rộng tầm nhìn.
 
K

khainguyen

Author
Thật ra!! em chẳng phải là dân cơ khí, nên mù mờ về vấn đề này....gửi bài lên diễn đàn hy vọng có Anh (chị) nào biết và giúp em....Anh (chị) nào biết thì giúp em với..
 

wjt

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Một phương pháp cắt hiện đại và nhanh nhất là cắt bằng tia nước có hạt mài! Phương pháp này hay sử dụng ở bên USA để cắt vỏ xe như bạn muốn!

WJT.
 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Xuất phát từ mục đích sử dụng lốp cũ mà người ta có thể áp dụng các phương pháp và công cụ cắt lốp khác nhau.

Nếu định sử dụng lại các cấu phần của lốp vào mục đích tận dụng làm nguyên liệu bán thô cho các sản phẩm khác thì người ta dùng dao để cắt tách riêng chúng ra: cao su, tanh, vải mành. Ví dụ như ở ta, phần cao su có thể được dùng để làm dây chằng, phần vải mành được tước thành sợi nối lại rồi lại làm thành vải mành dùng cho các loại lốp cấp thấp: xe thồ, xe nông dụng...

Trong công nghiệp sản xuất các sản phẩm cao su, có những sản phẩm sử dụng bột cao su và cao su tái sinh với một tỷ lệ nhất định, hiện lĩnh vực này được mọi quốc gia khuyến khích ứng dụng. Bột cao su là các lớp cao su được bóc tách ra từ những chiếc lốp cũ, rồi nghiền mịn. Cao su tái sinh chính là bột cao su được thoát lưu (giải phóng lưu huỳnh). Việc sử dụng bột cao su và cao su tái sinh không những tận dụng được một phần đáng kể lốp và các sản phẩm cao su khác đã qua sử dụng, giảm thiểu được ô nhiễm môi trường (các bạn đã xem hình ảnh những bãi lốp thải ở các nước phát triển chưa nhỉ? Cao như núi!) mà còn mang lại cho sản phẩm những tính năng ưu việt so với việc chỉ dùng cao su nguyên liệu. Với mục đích này, người ta bóc tách cao su ra khỏi lốp một cách cẩn thận, thậm chí còn tách riêng các phần cao su khác nhau trong mỗi chiếc lốp, vì lốp được chế tạo từ nhiều loại hỗn hợp cao su khác nhau để có những tính năng cơ-lý thích hợp. Phần vải tráng cao su được băm nhỏ và dùng làm chất độn cho một số sản phẩm như tấm đệm, khối kê, lốp đặc...

Với mục đích sử dụng lốp để "hóa dầu", người ta cần tách các vòng tanh ra, lọc cao su để làm bột hoặc cao su tái sinh, phần còn lại dùng để chế biến thành dầu công nghiệp. Cũng tương tự, người ta có thể đốt lốp trong những kiểu lò đặc biệt để tạo năng lượng phát điện... Những ứng dụng này không cần bóc tách lốp quá cẩn thận, chủ yếu là phá hủy lốp nhằm thuận tiện cho việc sử dụng, phá với năng suất cao. Các nhà máy sản xuất lốp cũng vậy, họ thường phá hủy một số lượng lốp, gồm lốp nghiên cứu, chế thử, phế phẩm, sản phẩm bảo hành được thu hồi... Có lẽ họ cần dùng những dạng máy phá hủy kiểu siêu âm hoặc nước cao áp dùng hạt mài mà các bạn đã giới thiệu ở trên, rồi bán thứ rác đó với giá phế liệu.
 
K

khainguyen

Author
wjt viết:
Một phương pháp cắt hiện đại và nhanh nhất là cắt bằng tia nước có hạt mài! Phương pháp này hay sử dụng ở bên USA để cắt vỏ xe như bạn muốn!
Bạn WJT co thể nói rỏ hơn cho mình về phương pháp này được không..mình chưa hiểu lắm!! thanks!!!
 

wjt

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
khainguyen viết:
wjt viết:
Một phương pháp cắt hiện đại và nhanh nhất là cắt bằng tia nước có hạt mài! Phương pháp này hay sử dụng ở bên USA để cắt vỏ xe như bạn muốn!
Bạn WJT co thể nói rỏ hơn cho mình về phương pháp này được không..mình chưa hiểu lắm!! thanks!!!
Bạn vào mục "Các phương pháp gia công phi truyền thống"! Trong đó đã có bài của ME post về phương pháp này rồi!

WJT.
 
L

Liễu Ngân Đình

Author
Trời đất.
Lốp và Vỏ xe là 1. Giờ tớ học thêm được 1 từ mới nữa.
Mẹ tớ toàn dùng DAO ĐIỆN để cắt cao su tức Đế Giầy và Lốp xe máy, xe đạp để dóm lò. Cắt nhanh như cắt tóc ấy.
 

wjt

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Liễu Ngân Đình viết:
Trời đất.
Lốp và Vỏ xe là 1. Giờ tớ học thêm được 1 từ mới nữa.
Mẹ tớ toàn dùng DAO ĐIỆN để cắt cao su tức Đế Giầy và Lốp xe máy, xe đạp để dóm lò. Cắt nhanh như cắt tóc ấy.
Khi muốn cắt cả bãi lốp xe thì không thể cắt như thế được đâu!

WJT.
 
Top