Các bác lão luyện trong nghề cho ý kiến nhé!

  • Thread starter Liễu Ngân Đình
  • Ngày mở chủ đề
L

Liễu Ngân Đình

Author
Các bác sinh từ năm 1985 trở vể trước chắc còn nhớ cái Pi đông của các anh bộ đội chứ? Cái Pi đông đó có xuất xứ từ Trung Quốc, vậy các bác có biết người ta chế tạo cái Pi đông đó thế nào không?
 

QuyenQCM

Active Member
nó chẳng khác cái siêu nước bằng nhôm ngoài chợ bán đầy...
mình ko biết nhưng có thể suy luận là chày dập có thể mở bung ra đc
 
T

Tanh

Author
Mình cũng nhớ mang máng hình dạng sản phẩm, minh nghĩ có thể chế tạo bằng phương pháp đúc trong khuôn cát.
Đấy là minh đoán thế. Không biết có đúng không. Rất mong các Bác chỉ giáo.
 
L

Liễu Ngân Đình

Author
QuyenQCM viết:
nó chẳng khác cái siêu nước bằng nhôm ngoài chợ bán đầy...
mình ko biết nhưng có thể suy luận là chày dập có thể mở bung ra đc
nó mà đơn giản như cái siêu nước thì nói làm gì, bác này tưởng bở rồi.
 
T

ThongHVKT

Author
bình đông đó được dập vuốt sâu tạo thành thân bình rồi sau đó qua nguyên công tóp miệng để tạo đúng hình dáng cho sản phẩm. đây chỉ là sơ bộ quy trình thôi nếu muốn biết thêm thì liên lạc lại với mình nhé!
 
V

Vo HuyThanh

Author
Mấy chú tìm hiểu kỹ thuật Hydro Forming thì có thể hiểu được cách làm cái bình đông nước thôi. Người ta làm cái khuôn sắt 2 miếng có lòng vỏ ngoài của cái bidong, xong rồi đưa vô máy nén bằng nước với áp lực cao để thành hình cái bidong xong rồi rút nước ra, tháo khuôn vậy là xong cái bình .
Đơn giàn mà .
 
L

Liễu Ngân Đình

Author
@Huy thanh:
Công nghệ của bác hiện đại quá, mấy anh Tầu ngày trước làm gì có khả năng tạo áp lực nước lớn đến vậy đâu.
@ ThongHVKT:
Có lẽ bác chưa xem kỹ hàng rồi. Cái độc đáo của sản phẩm là ko thấy mối hàn hay ghép đâu mà thân pidong vẫn thuôn, đáy liền thân, cổ tóp có ren, còn có cả vai nữa mà bình lại không tròn.
 
V

Vo HuyThanh

Author
Hydro Forming thực ra đã có từ lâu rồi mà . Kỹ thuật này dùng rất nhiều trong công nghệ chế tạo các bộ phận của xe hơi. Không có phải là kỹ thuật mới gì cả. Trước kia ở Sài gòn cũng có hãng sản xuất can đựng xăng và bình nước nóng chườm bụng mấy bà bầu rồi mà. Công nghệ đơn giản.

hình nguồn Wiki
 
Các bác ạ. Chủ đề này hay quá ,những người chưa biết như tụi em tò mò quá . Bác Đình ơi, hình như bác biết rùi thì phải, bác nói cặn kẽ hơn cho tụi êm biết với. Cảm ơn bác nhiều nhiều!!
 
L

Liễu Ngân Đình

Author
Có nhiều võ lắm:
dập 2 nửa rồi gò vào
dập nửa trên, nửa dưới rồi gò vào. Cũng ko có gì là khó lắm về mặt hình dạng nhưng để gia công được là cả vấn đề vì hoàn toàn có thể bị Rách Tôn trong quá trình gia công.
Tôi chỉ nêu lên để có vấn đề bàn thảo, Nếu ai nghĩ nó làm dễ hơn Nồi cơm điện thì không đúng đâu.
Nếu ai đã từng làm khuôn gia công thúc, uốn thì sẽ thấy Làm khó hơn nói rất nhiều.
Ví như Mô hình mà bác Huy Thanh đưa ra, nếu ko có công nghệ làm khuôn thì ko thể dễ dàng làm ra sản phẩm như vậy đâu. Đơn giản nhất là Dầu sẽ bị áp lực mạnh mà Phụt ra ở đâu đó, lấy sản phẩm thế nào cho thuận tiện, v.v... và hoàn toàn có thể sản phẩm thì bé tẹo mà bộ khuôn thì to gấp 4-5 lần sản phẩm. Nhìn cơ cấu minh họa thì đơn giản, nhưng để thiết kế và chế tạo thì chẳng đơn giản thế.
 

QuyenQCM

Active Member
nhưng mà làm gì thấy vết gò ghép nối giữa 2 nửa đâu
 
S

sontsacc

Author
Người ta làm cái Biđông này cũng giống như thổi chai thuỷ tinh vậy, thay vì vật liệu là thuỷ tinh thì lại là cốc nhôm, không thổi bằng mồm mà một máy bơm thuỷ lực tạo áp khoảng vài nghìn át, chỉ trong vòng một phút đã ra SP, sau đó cán ren miệng lỗ là xong. Bạn có biết cái ống ruột gà bằng inox của cái Pô xe ôtô không, người ta cũng sx như thế chứ ai mà chun cái ống lại được, họ cho cái ống inox vào cái khuôn hai nửa đã tạo hình sẵn sau đó lắp đầu bơm dầu áp lực 5.000 at vào cái ống chỉ trong vòng 1 phút chiếc ống chun lại hình ruột gà, một nhà máy nho nhỏ mỗi ngày cho ra 10.000 SP.
Mình có hình minh hoạ nhưng không biết cách đưa lên, ai giúp mình nhé
 
T

tuan anh 3/7

Author
Chú lính mời này viết 2 bài không dấu đã bị tôi xóa hết rồi.
ME
 
Top