Chế tạo bánh răng liền trục

  • Thread starter thienbao_tkqn
  • Ngày mở chủ đề
T

thienbao_tkqn

Author
cho mình hỏi khi nào thi bánh răng được chế tạo liền trục
Cho mình hỏi thêm tại sao các lỗ lắp bulông thường có mép vát
mình cảm ơn nhiều
 
Last edited by a moderator:

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Trong bộ truyền bánh răng, bánh chủ động thường có số răng nhỏ nên đường kính nhỏ. Nếu trục lắp bánh răng nhỏ đó lại có đường kính không nhỏ lắm thì đường kính trục và bánh răng có thể xấp xỉ nhau. Khi đó, lỗ trên bánh răng này và thêm rãnh then nữa, sẽ có thể khiến cho chiều dày vật liệu tại chân răng và rãnh then không đủ đảm bảo bền. Lúc đó cần làm bánh răng liền trục. Các bánh răng liền trục rất hay gặp ở các trục vào của hộp giảm tốc, vì các bánh răng cấp nhanh thường dùng module nhỏ, số răng nhỏ nữa sẽ làm cho bánh răng rất nhỏ, chỉ lớn hơn trục chút ít.

Lỗ lắp bu lông có vát mép và bản thân bu lông cũng có vát mép ở đầu vì 2 lý do: thứ nhất, nếu không có mép vát thì vòng ren sát mép rất mỏng sẽ dễ bị hỏng do nhưng va chạm nhẹ; thứ hai, để dễ lắp bu lông.
 
Top