Omni-Lite industries

Author
About Omni-Lite industries
Được thành lập vào tháng 9 năm 1992, Omni-Lite đã nhanh chóng phát triển để trở thành một trong những nhà phát triển hàng đầu thế giới về các bộ phận chính xác sử dụng vật liệu composite tiên tiến và kỹ thuật rèn nguội điều khiển bằng máy tính. Thành công ban đầu của Omni-Lite đến từ ngành công nghiệp thể thao và giải trí, nơi các track Spikes bằng gốm tổng hợp có trọng lượng siêu nhẹ nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn công nghiệp được sử dụng bởi hầu hết các vận động viên ưu tú của thế giới. Kể từ đó, công ty đã mở rộng các dịch vụ sản phẩm của mình để bao gồm các sản phẩm dành cho thị trường ô tô, thương mại, hàng không vũ trụ và quân sự. Omni-Lite phát triển và sản xuất các bộ phận chính xác được sử dụng bởi một số Công ty trong danh sách Fortune 500 bao gồm Boeing, Airbus, Alcoa, Ford, Caterpillar, Borg Warner, Chrysler, Quân đội Hoa Kỳ, Nike và Adidas.

Việc sử dụng Simufact Forming giúp giảm chi phí phát triển và thời gian đưa ra thị trường bằng cách cung cấp kết quả mô phỏng rất gần với kết quả thử nghiệm vật lý, giúp giảm nhu cầu thử nghiệm vật lý lặp đi lặp lại và tốn kém.

1678637334465.png
Omni-Lite Industries là một công ty vật liệu tiên tiến. Gần đây, họ đã thiết kế một bộ phận mới thể hiện một dòng vật liệu độc đáo. Bộ phận được tạo hình nguội từ vật liệu nhôm 1100. Quy trình sản xuất bộ phận mới này sử dụng tiến trình ba khuôn và được sản xuất trên máy tạo hình nguội Nakashimada TH3-6A.
Thiết kế công cụ ban đầu đã được hoàn thành và được xem xét bằng Simufact (mô phỏng tạo hình từ Phần mềm MSC). Khi xem xét ban đầu, mọi thứ dường như đều có thể chấp nhận được, ngoại trừ khối lượng vật liệu trong mặt bích của bộ phận. Bán kính khuôn ép đùn bẫy trạm thứ hai sau đó được giảm xuống để phù hợp với yêu cầu khối lượng vật liệu giảm.

1. Những vấn đề đặt ra.
Hình dạng khuôn cập nhật không được đánh giá lại bằng phần mềm mô phỏng Simufact forming, vì người ta cho rằng sự thay đổi nhỏ này trong bán kính khuôn đùn sẽ không có tác động lớn.
Công cụ được sản xuất cho phiên bản này, tạo ra một trình tự "bị từ chối". Có một vấn đề về dòng chảy vật liệu dẫn đến khoảng trống trên đỉnh của mặt bích mà khách hàng không chấp nhận được.
Tại thời điểm này, mô phỏng được chạy lại với bán kính trạm thứ hai giảm và mô phỏng sao chép các kết quả vật lý từ quá trình tạo hình nguội, như thể hiện trong hình ảnh của trình tự bị loại bỏ mô phỏng trong Hình 1.

Hình 1: Trình tự tiến triển và ảnh mô phỏng của trình tự bị từ chối.

1678638354322.png
Trình tự bị từ chối.
1678638390691.png
Chế độ xem 3D mô phỏng.
1678638420824.png
Chế độ xem 2D mô phỏng với biến dạng dẻo.


2. Giải Pháp.

Sau đó, một sửa đổi đã được thực hiện đối với đường kính của vật liệu thô để thay đổi việc giảm diện tích mặt cắt ngang trong khuôn dạng bẫy trạm thứ hai trong đó vật liệu tròn được bẫy ép đùn thành hình lục giác. Mô phỏng xác nhận sửa đổi thiết kế này và công cụ mới đã được sản xuất.
Các bộ phận được sản xuất với quy trình này không có khoảng trống trong vật liệu. Xem ảnh trình tự tiến triển và hình ảnh mô phỏng của trình tự được chấp nhận trong Hình 2 .
Các bộ phận được sản xuất với đường kính vật liệu giảm sau đó đã được khách hàng chấp thuận để sản xuất đầy đủ.

Hình 2: Trình tự tiến triển và ảnh mô phỏng của trình tự được chấp nhận.

1678639143062.png
Trình tự được chấp nhận.
1678639156987.png
Chế độ xem 3D mô phỏng.
1678639166309.png
Chế độ xem 2D mô phỏng với biến dạng dẻo.

3. Kết quả /Lợi ích.

Omni-Lite nhận thấy rằng có một mối tương quan rất chính xác giữa phần mềm dự đoán dòng nguyên liệu và kết quả trong thế giới thực từ công cụ tiêu đề. Kết quả chứng minh rằng mô phỏng là một công cụ rất cần thiết để sử dụng cho thiết kế công cụ tạo hình nguội nhằm giảm chi phí phát triển và thời gian phát triển sản phẩm.
Simufact forming cung cấp cho Omni-Lite Industries khả năng tiến hành từ “giấy sang sản phẩm” nhanh hơn và giảm chi phí.


"Mô phỏng là một công cụ rất cần thiết được sử dụng cho thiết kế công cụ tạo hình nguội để giảm chi phí phát triển và thời gian phát triển sản phẩm"
Mike Walker,
VP Research and Development, Omni-Lite Industries
 

Attachments

NPT

Active Member
Simufact Forming có thể dự đoán các khuyết tật và các vấn đề tiềm ẩn trong quá trình tạo hình như thế nào bạn nhỉ. Mong bạn giải đáp
 
cho mình hỏi các ngành công nghiệp Omni-Lite ưu tiên sự hài lòng và dịch vụ của khách hàng như thế nào vậy anh
 
Vậy không biết các ngành công nghiệp Omni-Lite tiếp cận nghiên cứu và phát triển như thế nào mong anh giải đáp
 
Author
Simufact Forming có thể dự đoán các khuyết tật và các vấn đề tiềm ẩn trong quá trình tạo hình như thế nào bạn nhỉ. Mong bạn giải đáp
Cảm ơn câu hỏi của bạn.
Simufact forming mô phỏng & phân tích quy trình tạo hình kim loại như forging, stamping, bending, punching... lấy ví dụ thực tế để gia công một chi tiết bạn cần phải nghiên cứu thiết kế sản phẩm mẫu & làm mẫu test thực tế, dẫn đến bạn phải kiểm tra các vấn đề về Cong, Vênh, Nứt, Gãy, hoặc những chỗ tập trung ứng xuất dư gây biến dạng & dẫn đến trường hợp độ tin cậy không đạt sẽ gây ra những tiềm ẩn bên trong. Vậy thì khi dùng Simufact sẽ mô phỏng lại quy trình gia công đó & xem xét các điều kiện biên về Nhiệt độ, Lực, ... nhằm lựa chọn các phương án gia công tối ưu nhất để đảm bảo chất lượng sp, thời gian nghiên cứu sp & tiết kiệm chi phí sx.
 
Last edited:
Author
Mình có thắc mắc là những ngành nào có thể hưởng lợi từ việc sử dụng Simufact Forming vậy bác
Chào bạn, Cảm ơn câu hỏi của bạn.
Câu hỏi của bạn rất hay, Simufact chuyên bên tạo hình kim loại & ứng dụng cho đa nghành như Aerospace, Automotive, electronic, Construction, Consumer products... nhưng được dùng nhiều cho mảng Automotive bạn nhé.
 
Author
cho mình hỏi các ngành công nghiệp Omni-Lite ưu tiên sự hài lòng và dịch vụ của khách hàng như thế nào vậy anh
Cảm ơn câu hỏi của bạn.
Omni-Lite hợp tác chặt chẽ với khách hàng của mình để thiết kế các quy trình tạo hình tùy chỉnh, có thể giảm chi phí sản xuất các thành phần fastener được thiết kế & đẩy nhanh thời gian giao hàng cho các hoạt đoạn sản xuất quy mô lớn.
Ngoài ra Omni-Lite hiều rõ & chấp nhận các yêu cầu về chất lượng, tính nhất quán và hiệu suất đối với các thông số kỹ thuật nghiêm ngặt khi chế tạo hệ thống fastener cho các nền tảng hàng không vũ trụ & quốc phòng.
 
Last edited:
Author
Vậy không biết các ngành công nghiệp Omni-Lite tiếp cận nghiên cứu và phát triển như thế nào mong anh giải đáp
Cảm ơn câu hỏi của bạn,
Omni-Lite đưa ra những ý tưởng mới, phương pháp hiện đại để nâng cao quy trình tạo hình kim loại Cold & Hot forming.
Ví dụ như xem xét về tính khả thi tạo hình lũy tiến áp dụng nhiều khuôn cho phép sản xuất ròng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Ngoài ra còn nghiên cứu loại bỏ các hoạt động phụ như gia công lỗ & mài bavia, hoặc phát triển một tổ hợp nhiều bộ phận thành một quy trình sản xuất lũy tiến duy nhất để loại bỏ nhu cầu về welding or brazing.
 
Top