Thăm dò ý kiến về phương hướng hoạt động của box CN Đúc

Ý kiến của bạn

  • Đồng ý với 2 khuyến nghị

    Votes: 13 92,9%
  • KHÔNG đồng ý với 2 khuyến nghị

    Votes: 0 0,0%
  • Ý kiến khác (vui lòng viết ra)

    Votes: 1 7,1%

  • Total voters
    14
Author
Thân gửi tất cả thành viên,

Sau khi theo dõi và đánh giá lại tình hình bài vở tại box CN Đúc, mình thấy rằng: có nhiều post xin tài liệu, chạy đồ án, nhiều tác giả chỉ có câu mở đầu rồi biến mất. Những bài này chứa rất ít thông tin, gây khó chịu và mất thời gian cho người truy cập.

Để giảm bớt tình trạng này, mình khuyến nghị các bạn như sau:

1. Hạn chế việc hỏi xin tài liệu, chạy đồ án. Lý do:
- Tài liệu có thể hỏi từ thầy cô, thư viện và tìm trên mạng.
- Tài liệu nhiều chưa hẳn giúp bạn hiểu biết nhiều.
- Đã có box Hỏi và Chia Sẻ Tài Liệu.
- Chạy đồ án không giúp bạn tăng kiến thức.

2. Chia sẻ những điều mình biết trước khi đặt câu hỏi. Cái này cung cấp "chất liệu" để người đọc dễ tiếp tục câu chuyện, đồng thời người hỏi tiếp thu nhanh khi nhận câu trả lời --> chủ đề sôi động, thiết thực hơn.

Hai điều trên giúp bài vở trong box CN Đúc (tuy ít nhưng) cô đọng hướng đến mục tiêu là nơi tra cứu, thảo luận cho cá nhân hoạt động trong ngành Đúc - Luyện kim.

Các bạn thấy khuyến nghị của mình thế nào? Ngoài ra, mình tha thiết xin ý kiến mọi người để box CN Đúc sớm đạt mục tiêu trên.

Trân trọng cảm ơn,
Thịnh.

P/s: Thăm dò và lấy ý kiến được thực hiện trong 2 tháng. Sau 2 tháng, Mod sẽ chọn cách thức hoạt động phù hợp để thành viên được lợi nhiều nhất.
 
Last edited:
Chào các bác!
Em cũng đã một thời là sinh viên, một thời chạy loạn lên để đi tìm tài liệu cho cái đồ án với những kiến thức mới toanh. Đi tìm tài liệu thì tiếng Việt chẳng có mà lang thang vào các diễn đàn thì cũng không có mấy người tâm huyết. Nay em đã không còn là sinh viên nữa, đi công tác mới thấy cần kiến thức thật nhiều, và mới thấy được mình phải làm gì để những người đi sau bớt khó khăn hơn mình. Em rất vui được tham gia diễn đàn, rất mong các bác, nếu ai tham gia hãy nhiệt tình đóng góp để lớp sau coi diễn đàn như một nơi tin cậy mà tìm đến. Mà qua đó chúng ta có thể trau dồi thêm kiến thức.
 
Cho em xin có một vài suy nghĩ từ bản thân là một sinh viên.
-Thứ nhất:diễn đàn với tiêu trí đầu tiên là trao đổi ,chia sẻ và giao lưu giúp tất cả những ai từng ghé qua diễn đàn tăng phần kiến thức thu lượm được,em đồng ý là việc một ai đó"xin đồ án"là không hay gì nhưng em nghĩ không hề xấu vì với những kiến thức nhỏ mới đang học thì nhìn vào một cái đồ án thì kể cũng khó .Khó là vì không biết bắt đầu từ đâu định hướng như thế nào cho dủ có sự hướng dấn của thầy nhưng với một vấn đề mới thì e rằng vẫn khó với SV tụi em.
Khó cũng chính vì bản thân lười ,lười học,lười tư duy ,lười tim tòi,và cũng đơn giản lười "hỏi"và đặt vấn đề để hỏi??
Em nhờ lần đầu tiên làm đồ án môn học chi tiết máy tụi em cũng cực lắm tìm mãi,xin mãi mới thấy cái na ná rồi chỉnh sửa ,đọc hiểu mới bảo vệ được sau này kinh nghiệm học và tích luỹ được kinh nghiệm+kiến thức các đồ án sau này bọn em đỡ cực hơn.
Những bài theo kiểu cầu may xin tài liệu,xin đồ án... không phải chỉ riêng Mes mới có mà hầu hết tất cả các diễn đàn về học tập đều có,mem đc thì vui vẻ người quản trị thì bực mình vì những bài như thế theo em cũng thấy là giảm đi giá trị của diễn đàn nó kô mang tính học tập và chia sẻ.
Nhưng chỉ vì những cá nhân đó mà đóng đi một chủ đề hay và em nghĩ đây chính là khời nguồn của Mes thì chắc không nên ạ.
Chạy đồ án cái này thì nói ra các anh các chị đừng cười mán từng chạy đồ án thuê,để ít nhiều trong thời gian ngắn để lấy chút đỉnh,với suy nghĩ hẹp hỏi lấy của người lười kô có gì là xấu.
-Về vấn đề thứ hai của anh Thịnh đưa ra thì thực em xin ý kiến thế này,diễn đàn với một lượng mem lớn đa phần cũng chỉ là sinh viên vào với các mục đích khác nhau những người có kinh nghiệm thực sự hơi ít và vấn đề các anh đặt ra nó xa hoàn toàn với cái mà bọn em được học đc giảng dạy nên tiếp cận và tư duy cùng với nó sẽ rất khó,mọi bài viết mang tính chất như thế bọn em cũng chỉ xin đọc và tích cho mình chút kiến thức thôi chứ để thảo luận e rằng hơi khó ạ.
Vấn đề thực sự là học do mỗi trường mỗi thầy ngay cả mỗi sách viết cũng chưa chắc chính thống nên để thảo luận cũng chưa biết đặt vấn đề như thế nào cho phù hợp.Bản thân em cũng viết lách linh tinh nhiều về cái mình đang theo đuổi và học nhưng cũng kô dám mang ra đây vì bàn luận với mớ lí thuyết thật sự những người có kinh nghiệm thì sẽ thấy một cái gì đó nó phàn cảm và không thiết thực.
Vậy mong các anh châm trước và bàn luận kĩ vấn đề có nên hay không duy trì các toppic,em tin rằng nếu nhìn kĩ thì cũng đa phần là bài xin và trợ giúp về đồ án là nhiều trong hầu hết các toppic..

Mọi người thử tưởng tượng vẫn và đang tồn tại một "kỹ sư tương lai"một sinh viên năm thứ năm chuyên nghành công nghệ chế tạo máy vẫn còn lẹt đẹt với AutoCad và gần như mù với các công cụ 3D khác thì những toppic như thế tồn tại vẫn không có gì là lạ

@Cu Tít:thưa anh em đang là một sinh viên việc anh nói về giáo viên vậy em cũng không đồng tình thưa anh.Chúng ta nếu đang học thì không nên nói gì về ng thầy của mình,thành danh rồi thì càng không nên nói"Không thầy đố mày làm nên","một chữ cũng là thấy,nửa chữ cũng là thầy"đó là đạo lý ở đời vậy mà.
Em không biết anh học trường nào nhưng những cái em học thật sự nó cũng xa thực tê nhiều ghê lắm nhưng học thì vẫn học tiếp thu và phát triển mới tư duy và tiếp cận đc vấn dề mới vấn đề đang tồn tại ở thực tế.
Mong anh thu lại những gì đã nhận xét không đúng lắm về người thầy.Rất cảm ơn anh.
 
D

Duc Huy

có lẽ mình cũng muốn nói thêm chút về việc giúp nhau học tập trên MES. Cơ bản thì MES sẽ là 1 câu lạc bộ học tập, do đó, về các đồ án, thì mọi người sẽ giúp nhau được về mặt định hướng, cách làm và những kinh nghiệm, nhw vạy chắc là sẽ có thể hoàn thành.
Về chuyện xưng hô trên diễn đàn, cách mọi người nói thể hiện con người, hơn nữa như đã nói, MES là câu lạc bộ mang tính học thuật, vậy nên ứng xử với nhau 1 cách professional.
Quan điểm là cùng giúp nhau học tập, học hỏi lẫn nhau. Biển học vô biên.
 
Author
@ Bác Tít: bác có những ý rất đáng suy ngẫm, ví như thành phần tham gia diễn đàn, cách định hướng của một số thầy cô, hình ảnh của đa số sinh viên (nghe bác nói em hình dung ra mình lúc mới ra trường. Hix)... Em chỉ xin bác thay đổi cách xưng hô cho phù hợp như Nova yêu cầu.

Nhân đây, em cũng xin bác góp ý giúp: "Làm thế nào để tăng lượng thành viên có kinh nghiệm, trình độ và để thành phần này có đóng góp nhất định cho diễn đàn"?

Còn về việc chia sẻ và hệ thống kiến thức, em sẽ thực hiện như ý kiến của bác.:1:

@ mhphuc: câu nói của bạn giống như một cơn gió nhỏ chuẩn bị cho một cơn bão lớn. Chúng ta sẽ tạo thành một cơn bão thật sự trong lĩnh vực chia sẻ kiến thức ngành, nếu mỗi thành viên có suy nghĩ như bạn.

@ habubi: trong mỗi lĩnh vực luôn có người này người nọ. Những thầy cô tâm huyết (như em đề cập) luôn được trân trọng. Em hãy cố gắng để được trân trọng, quý mến hơn vậy nữa nhé.

@ yopopovp:
1. Chuyện đồ án:
- Đồ án mẫu, đã có mục "Hỏi và Yêu cầu tài liệu", thành viên có thể vào đấy.
- Bản thân anh cũng hướng dẫn, định hướng đồ án trên MES. Tuy nhiên, nếu các bạn hỏi ngay từ đầu thì khác, còn nước đến chân (chạy đồ án) mới hỏi thì khác. Kết thúc thăm dò, anh sẽ có cách xử lý với các post kiểu "chạy đồ án".

2. Các em là sinh viên nhưng vẫn có khả năng suy luận, đọc hiểu. Những vấn đề trình bày trong diễn đàn không phải quá khó hiểu nếu em thực sự muốn tìm hiểu. Nếu không hiểu, em có thể hỏi.
----------------

Cuối cùng, những ý kiến, bài viết các thành viên có thể dở với người này nhưng lại hay với người kia. Cho nên, mọi người cứ mạnh dạn trình bày. Cái MES Lab cần ở thành viên là: "hãy cho mọi người rõ bạn biết và có gì trước khi thảo luận hoặc mở một topic".

Nếu thấy cái gì đó khó khăn, bất hợp lý thì cùng nhau giải quyết.
-----------------

Cảm ơn mọi người. Mình trân trọng từng ý kiến - không phân biệt người đi làm, chuyên gia hay sinh viên. Việc lấy ý kiến vẫn tiếp tục. :1:
 
Lượt thích: umy
Em cám ơn anh đã làm cho chúng em tự tin hơn ,em sẽ và cố viết như chú Lăng từng nói cứ viết ra rồi sẽ có người vào sửa cho em,em sẽ cố tự tin hơn để viết không sợ bị cười vì ngô ngê với tư duy sách vở suy thực tế nữa,vì sẽ có không ít bạn sinh viên như em cùng tham khảo vậy,nhưng vẫn mong anh và mọi người đóng góp thêm.
Em Mán
 

Nova

MES LAB Founder
Dọn mấy post vô bổ để trả lại Topic cho Thịnh.

@habubi: Sorry vì xóa bài bạn nhưng nó liên quan đến post khác nên đành vậy.
@Tít: Chúng tớ không có time để cãi nhau với triết gia như bạn, mời bạn sang Xóm chơi hoặc về gặp Goethe để xin kế sách cứu nền giáo dục nước nhà, đó không phải việc bọn tớ. Đành rằng ngôn ngữ kiểu "Thanh niên xa mẹ" của bạn là sành điệu, nhưng trên MES bọn tớ không có mốt đó. Vậy, tạm biệt nhé. Thanks for coming in.
 
D

duyengsteel

Mình không đồng ý với ý kiến của Thịnh, đây là diễn đàn mà, các bạn đã tham gia và cho mọi người tham gia thì phai để mọi người được chia sẻ những gì mọi người nghĩ.
nghĩa là không vi phạm nội quy!
còn nếu mà nói như Nova thì chắc chỉ để Nova mình một diễn đàn thôi.
còn diễn đàn chỉ của pro thôi thì bạn có thể spam mình luôn!
Thanks!
 
Mình không đồng ý với ý kiến của Thịnh, đây là diễn đàn mà, các bạn đã tham gia và cho mọi người tham gia thì phai để mọi người được chia sẻ những gì mọi người nghĩ.
nghĩa là không vi phạm nội quy!
còn nếu mà nói như Nova thì chắc chỉ để Nova mình một diễn đàn thôi.
còn diễn đàn chỉ của pro thôi thì bạn có thể spam mình luôn!
Thanks!
Các bài mà anh Nova xóa đi em đọc cũng thấy không lọt tai anh à ,anh Nova làm đúng nội quy đấy ạ .
 

Nova

MES LAB Founder
Mình không đồng ý với ý kiến của Thịnh, đây là diễn đàn mà, các bạn đã tham gia và cho mọi người tham gia thì phai để mọi người được chia sẻ những gì mọi người nghĩ.
nghĩa là không vi phạm nội quy!
còn nếu mà nói như Nova thì chắc chỉ để Nova mình một diễn đàn thôi.
còn diễn đàn chỉ của pro thôi thì bạn có thể spam mình luôn!
Thanks!
Sorry vì làm gián đoạn Topic của bạn Thịnh, mình xin phép trả lời bạn Duy thế này:

1. Chia sẻ những gì mình nghĩ không có nghĩa là được phép khích bác, bôi nhọ người khác, nhất là những người Thầy. Điều đó đã ghi rõ trong Nội quy. Có người tốt, có người chưa tốt, nhưng đừng dùng phép quy nạp.

2. Diễn đàn MES lề thói xưa nay members xưng hô với nhau thân thiện, MES không quen với việc dùng ngôn ngữ có pha tiếng lóng+chửi đệm.

3. Có thể bạn đã không đọc được 3,4 post tranh luận sau đó của chúng tôi và thành viên kia.

4. Thêm một ý nhỏ nữa, nếu cần tranh luận xa chủ đề topic hiện tại, xin hãy tôn trọng chủ Topic mà mở Topic khác, tranh luận là tốt nhưng nên đúng chỗ. MES cũng không cover được các vấn đề vĩ mô như cải cách chính sách, thay đổi nền giáo dục,...Chúng ta hãy biết mình là ai. Hoặc nếu muốn vì đất nước, xin hãy LÀM nhiều hơn NÓI và CHỬI ĐỔNG.

Tôi không hiểu sao bạn lại nói câu cuối, tôi ban nick thành viên kia vì tôi không muốn MES đi lệch hướng, tham gia diễn đàn là quyền của mỗi người, nhưng nhớ câu Nhập gia tùy tục, mỗi diễn đàn có một bản sắc và tôn chỉ riêng, đừng đem thói quen, ngôn ngữ thường dùng ở diễn đàn này sang diễn đàn khác, như thế thật lạc mốt.

Cá nhân tôi không thấy có lý do gì mà phải ban nick của bạn, bạn tham gia chia sẻ cùng cộng đồng, chúng tôi rất cảm ơn, và đó cũng là cơ hội cho bạn giao lưu, học hỏi, giao dịch và được mọi người chia sẻ. Tôi không thể ép bạn phải viết bài, quyết định hoàn toàn là ở bạn.

Xin phép dừng tranh luận ngoài lề tại đây và trả lại Topic cho Thịnh.
 
Last edited:
Lượt thích: umy
Author
Mình không đồng ý với ý kiến của Thịnh, đây là diễn đàn mà, các bạn đã tham gia và cho mọi người tham gia thì phai để mọi người được chia sẻ những gì mọi người nghĩ.
nghĩa là không vi phạm nội quy!
còn nếu mà nói như Nova thì chắc chỉ để Nova mình một diễn đàn thôi.
còn diễn đàn chỉ của pro thôi thì bạn có thể spam mình luôn!
Thanks!
Cảm ơn anh Duy.

Nhân đây, em cũng xin cảm nhận của anh (với tư cách là người làm thương mại) khi đọc các bài viết trong Box Công Nghệ và Kỹ Thuật nói chung và Box Công Nghệ Đúc nói riêng để em tìm cách cải thiện và làm anh thấy thoải mái hơn.

@ Bác Tít: Em đã xem lại các bài viết của bác và nhận thấy bác là người có kiến thức, tầm nhìn và có kinh nghiệm hoạt động ngành. Nếu có tham gia lại thì bác viết với từ ngữ dung hòa hơn một chút thôi. Em vẫn rất trân trọng gợi ý của bác. Thanks bác! :1:

@ Admin: xóa án treo cho nick "Cu Tít" nhé.

@ All: mình chào đón ý kiến của mọi người. Hãy cứ thoải mái trình bày quan điểm trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau.

Trân trọng cảm ơn,
Thịnh.
 
D

duyengsteel

Dọn mấy post vô bổ để trả lại Topic cho Thịnh.

@habubi: Sorry vì xóa bài bạn nhưng nó liên quan đến post khác nên đành vậy.
@Tít: Chúng tớ không có time để cãi nhau với triết gia như bạn, mời bạn sang Xóm chơi hoặc về gặp Goethe để xin kế sách cứu nền giáo dục nước nhà, đó không phải việc bọn tớ. Đành rằng ngôn ngữ kiểu "Thanh niên xa mẹ" của bạn là sành điệu, nhưng trên MES bọn tớ không có mốt đó. Vậy, tạm biệt nhé. Thanks for coming in.
Góp ý với bạn cũng đừng lên dùng từ "Dọn" nhé! như thế cũng làm mọi người hiểu nhầm đi!
 
T

truongxuan2

Ðề: Thăm dò ý kiến về phương hướng hoạt động của box CN Đúc

Khi mở một topic thì ý nghĩa của nó đã là tất cả mọi người được tranh luận, chia sẻ những kiến thức thực tế, và học hỏi thêm nhiều điều mới từ những thành viên khác. Ở bất kỳ một diễn đàn nào cũng phải có người này người khác nên vấn đề bác Thịnh nêu ra còn mập mờ xíu. Nhưng đó là một ý kiến hay để mọi người suy ngẫm nhiều điều hơn.
 
H

Hoinguyen

Chào các bạn! Topic này đã lâu không ai tham gia, đi vào ngõ cụt rồi chăng? Mình có chút kinh nghiệm làm đúc gang ở Nhật, về nước muốn tìm hiểu thêm mà thấy im ắng quá!
 
Lượt thích: Nova

Nova

MES LAB Founder
Chào các bạn! Topic này đã lâu không ai tham gia, đi vào ngõ cụt rồi chăng? Mình có chút kinh nghiệm làm đúc gang ở Nhật, về nước muốn tìm hiểu thêm mà thấy im ắng quá!
Bạn mở topic mới và chia sẻ kinh nghiệm thì sẽ rất quý giá và sẽ thu hút anh em thảo luận.

Thân.
 
Top