Kỹ năng và thủ thuật với Pro-E

Author
@: anntong_hn5. Đâu cần cài vietkey đâu bạn. bạn chọn talex or vni là đánh tiếng việt vô tư mà. Cái bạn hỏi hay đó, tiếc là mình không biết tên gọi của nó. Để mình tra tài liệu rồi trả lời bạn sau
 
Bạn dégnptc nói rõ hơn chỗ cái cổ chai đi. Yêu cầu như thế nào, mình có thể thực hiện bằng nhiều phương án mà.
 
Mình thấy bài viết SW của chú DCL hay hay nên làm cái giá đỡ giống như vậy trên Pro/E các bạn cho biết cách tạo dựng như thế nào? (mình đã thay đổi cái giao diện của anh bạn thân Pro/E khác tí chút xíu cho lạ mắt)



Còn đây là vẽ trên SW (mặc dù thích dùng Pro/E nhưng quả thật SW có cái giao diện và màu sắc sao mà mê ly quá đi)

 
Last edited:
Đầu tiên dựng curve sau đó dùng variable section sweep,rồi dùng sweep,pattern để vẽ các thanh đỡ.
À,anh Giang cho e hỏi tí,làm thế nào để thay đổi giao diện của pro/e như anh vậy.
 
Last edited:
À,anh Giang cho e hỏi tí,làm thế nào để thay đổi giao diện của pro/e như anh vậy.
Để thay đổi giao diện em vào View như sau.



Sau đó ta chỉnh sửa những thanh ngang theo ý muốn, để ý luôn thấy màu của hệ thống cũng thay đổi theo.

 
Last edited:
D

dangthanh_spk

***************

Bấm vào dòng : Color Wheel để chọn màu chính xác hơn trong không gian RGB

Cái này đơn giản nhưng ít người thích. Chúc bạn thành công.
 
Last edited by a moderator:
Author
@ Giang: ý mình là : cái nắp, phải bắt khít với cái bình. Mình biết có nhiều cách, bạn chọn làm một cách đi, mỗi bạn chọn 1 cách và nói rõ điểm mạnh của cách đó, tại sao mình dùng cách đó.
 
Author
xin phép anh Trungha nha. Em thấy cách anh làm rất tuyệt nên e xin record lại cho mọi người cùng xem. :3: Đăng trước tâu sau, hjhj









Đây là nhận sét của mình:
+ giúp luyện tập surface
+ tạo được cung tay nắm tùy ý, mỗi bên mỗi R khác nhau (không bị ràng buộc với nhau)
- Mỗi lần hiệu chỉnh Bình, thì phải hiệu chỉnh lại khoảng hở (phần cắt đi)

Mình nghĩ kỹ năng cần nắm ở đây là ràng buộc đường Curve :



Các bạn tích cực cho ý kiến đi. Đồng thời đánh giá ý kiến của người khác nữa.:78:
 
Last edited:
Author
Mình thấy bài viết SW của chú DCL hay hay nên làm cái giá đỡ giống như vậy trên Pro/E các bạn cho biết cách tạo dựng như thế nào? (mình đã thay đổi cái giao diện của anh bạn thân Pro/E khác tí chút xíu cho lạ mắt)



Còn đây là vẽ trên SW (mặc dù thích dùng Pro/E nhưng quả thật SW có cái giao diện và màu sắc sao mà mê ly quá đi)

Tiện thể mấy bạn làm thử bài này luôn nè : :57:
 
D

dangthanh_spk

@déignptc : Gọi là anh Trungha nhé (ảnh lớn đáng để gọi anh hơn là bạn)....hiii

*************

Còn cái hình kia dùng Sweep Blend (2 lần) cho 2 Traj. Mỗi Traj có đc từ 1 Sketch và Mirror chính nó.
...Chú ý Traj còn lại thì mặt phẳng Sketch cách tâm của ống đứng chính bằng đường kính ống này. Thích thì thêm cho nó cái chốt .Xong (không post hình)
 
Last edited by a moderator:
Author
uh!! cái hình mình đưa trông đơn gian, nhưng nếu không rành thì cũng không phải dễ. Rành cái gì thì các bạn làm thử đi thì sẽ biết nên rành cái gì. Chúc các bạn vui vẻ
 
S

slab

:52:Cái khay sắt:
- Vẽ 2 cái sketch -> dùng lệnh Intersect tạo đường dẫn -> Sweep hoặc Var sect Sweep
- Extrude -> Pattern -> XONG
:52:Cái khung ghế sắt:
- Vẽ 2 cái sketch -> dùng lệnh Intersect tạo đường dẫn cho 2 chân trước -> Sweep hoặc Var sect Sweep
- Tương tự cho 2 chân sau -> XONG
:52:Cho cái gi khó khó hơn coi:4::4::4:
 
vẫn chưa đúng với cách thiết kế của Giá sắt đâu nhé. Không nên dùng lệnh quét theo đường dẫn vì nó hơi dài
 
Last edited:
S

slab

:7:À hay bác Sweep xong rồi uốn nó bằng Spine blend hay Warp gì đó; Hay Blend General. Hay có cái cách nào hay hơn nữa không?:45::45::45:
 
Cũng chưa đúng. Những thao tác đó vẫn dài hơn vì trong Sketch bạn vẫn phải chỉnh sửa những cung lượn. Nó không phức tạp đâu mà
 
Author
@ slab: bạn làm ơn chỉ mình cách dùng Intersect để tạo cái ghế này đi. Mình chưa dùng lệnh này và cũng chẳng biết tạo thế nào. Mình chỉ vẽ Curve bằng Sketch bình thường thôi
 
S

slab

:57: @Giang: À chắc là xài lệnh PIPE
:57: @PTC: Ủa bạn Post cái hình lên mà vẽ kiểu khác hả?
1- Vẽ hai Sketch trên Front và Right

2- Chọn hai Curve -> Edit -> Intersect

3- Sweep

:65::65::65:pót mấy cái hình mà mệt quá
 
Last edited by a moderator:
Đúng rồi! Lệnh PIPE chỉ cần vẽ Datum Point thôi (vẽ các điểm của các góc) thế là OK ngay. hi hi
 
S

slab

À thì ra vậy, Hôm qua bác kô nhắc thì tớ quên mất sự tồn tại của cái lệnh vẽ ống nước này. Từ hồi vẽ Pro đến giờ hình như xài nó được có mấy lần :4:
 
Top