Tôi đoán cơ cấu này hoạt động như sau:
Khâu dẫn (đầu vào quay đều) là trục mang bánh răng driver và cam.
Khâu bị dẫn (đầu ra) là trục mang bánh răng driven và bánh răng trung tâm của bộ truyền hành tinh.
Bánh răng của thanh răng lắp cố định trên trên trục của cần (hình tam giác) của bộ truyền...
Có thể dùng đường epitrochoid để thực hiện chuyển động gạt.
Epitrochoid là đường được vạch ra bởi 1 điểm nằm ngoài vòng lăn của của bánh A khi bánh này lăn không trượt lên bánh B cố định:
https://en.wikipedia.org/wiki/Epitrochoid
Mời xem video mô phỏng chuyển động gạt:
Hồi mới ra trường (1969), tôi đã được dùng bàn vẽ có cơ cấu dây mềm nói trên.
Phòng thiết kế (thuộc Xưởng thiết kế của Sở Công nghiệt Hà Nội) có đến hai chục cái bàn như vậy.
Nó rất đơn giản. 4 điểm cố định là 4 cái đinh đóng vào bàn.
Thêm 2 mắt xích xe đạp đóng vào thước và 2 đoạn dây cước...
Lực tác dụng lên thanh truyền chủ yếu nằm trên đường nối tâm hai khớp quay của nó.
Thanh truyền thẳng là tốt nhất vì nó chỉ chịu lực kéo nén.
Nếu không thẳng thì thanh truyền phải chịu thêm lực uốn, làm yếu thanh.
Thanh truyền không thẳng thường thấy trong trường hợp cần tránh va vào các bộ...
Điều này liên quan đến góc nhọn giữa phương trượt của con trượt và phương của thanh truyền, góc A (có thể biến đổi từ 0 đến 90 độ).
Phải chọn A max nhỏ để lực pháp tuyến của con trượt lên đường trượt nhỏ, tức ma sát giữa chúng nhỏ. Theo hiểu biết của tôi thì A max không nên quá 30 độ đối với...
Xin hỏi:
1. Trong Fusion 360 có mô phỏng được chuyển đông như trong Dynamic Simulation của Autodesk Inventor không?
2. Fusion 360 có bản miễn phí không?