Oto trước hay xe máy trước?

Author
Hihi, ngồi rảnh uống cafe, ngắm mưa, nhìn đường....
E mới thắc mắc là oto có trước hay là xe máy có trước à các bác.:105:
E giả sử là người ta nghĩ ra xe máy, nhưng rùi do nhu cầu cần có thêm loại phương tiện an toàn hơn, che nắng che mưa... ==> người ta thiết kế ra oto.
Hay là có oto rùi, nhưng yêu cầu Giao thông cần linh hoạt<vd như là GT VN>, --> lúc đó người ta mới làm ra xe máy à các bác?

Không biết là từ cái thời mà động cơ hơi nước, lúc đó là chưa có xe máy phải ko các bác nhỉ?
Vậy thì là oto có trước rùi còn gì nữa đúng ko ạ? :7::7::7:
 
Ðề: Oto trước hay xe máy trước?

xe hơi nước đầu tiên là cổ máy hơi nước dùng để kéo pháo và 3 bánh. còn gọi là oto ko thì em chịu!
mà cổ máy hơi nước to thế thì làm 2 bánh thì mệt nhỉ!
 
Last edited:
Author
Ðề: Oto trước hay xe máy trước?

@Nova: Hi! Bác Nova soi em quá ạ.:)
ui, vậy là ko có tài liệu nào hay là cái mốc nào củ thể là oto có trước hay là xe máy à các bác. Nhưng mà em vẫn thiên về khả năng oto có trước hơn ạ. Em nghĩ nó sẽ ra đời đầu tiên ở nước nào đó ở châu Âu: Đức, Anh Italy :108:hay là Ngá các bác nhỉ?
 
T

taickd_08

Ðề: Oto trước hay xe máy trước?

theo tôi nghĩ là o tô có trước
because:
thứ nhất:đ c đ t lúc mới chế tạo ra chắc là to lắm ,do đó xe máy ko thể đỡ được>> oto có trước
thứ hai: cái to dể chế tạo hơn cái nhỏ
vd:máy vi tính mới chế tạo nó to = cái nhà
>>>> oto có trước
bạn nào thấy hay
thank cái
:64:


 
Last edited by a moderator:
Ðề: Oto trước hay xe máy trước?

Ngày trước mình có đọc một tạp chí ô tô xe máy có nói về lịch sử ra đời của ô tô (nhiên liệu dùng là cồn).

Mình nghĩ lại thấy trước kia song song có 2 loại đó là xe ngựa kéo và xe đạp,vậy cũng có khi lúc đó người ta áp dụng thay thế cho xe ngựa nhưng vẫn chưa được gọi là ô tô cũng có thể gọi là xe máy 3 bánh chứ và đồng thời áp dụng thay thế cho xe đạp thành xe máy.:)

Rồi thêm nữa là khái niệm về xe máy theo mình nghi đơn giản là Xe máy trước tiên là một loại xe (kể cả xe đạp và xe ngựa hay xe bò,xích lô kéo...) mà được gắn động cơ (máy công tác) vào nên được gọi là xe máy.

Như vậy theo mình là xe máy có trước :4::4::4:.


 
Ðề: Oto trước hay xe máy trước?

Lịch sử của xe gắn máy có thể coi như sự kết hợp giữa động cơ nổ và xe hai bánh.

Về động cơ rất phức tạp, do nhiều người phần nhiều là vô danh làm. Thật ra động cơ đốt trong đầu tiên do kỹ sư Pháp Etienne Lenoir chế tạo thành công năm 1860. Từ đó các nhà thiết kế luôn luôn nghĩ đến việc đặt động cơ lên xe ngựa và xe đạp.

Động cơ đốt trong củaEtienne Lenoir
Tuy vậy mãi đến năm 1870 chiếc xe đạp được gắn động cơ hơi nước vời nồi súp de đốt bằng rượu cồn do kỹ sư Pháp Perrot sáng chế là chiếc xe gắn máy đầu tiên. Năm 1884 một động cơ nổ 2 xylanh gắn lên xe 3 bánh do người Anh Edward Butler sáng chế.

Động cơ nổ 2 xylanh gắn lên xe 3 bánh
Năm 1885 chiếc xe đầu tiên chạy trước công chúng do ngưới Đức Gotthieb- Daimler sáng chế. Một trong những hiệu xe đầu tiên được sản xuất đó là DAIMLER của Đức, Beeston và Holden của Anh năm 1897.
Do tình trạng điều khiển khó khăn (vì máy chạy chậm, không có ly hợp) nên xe hai bánh phát triển chậm. Mãi đến thế kỷ XX xe hai bánh mới dùng nhiều, nhất là ở châu Âu. Vị trí đặt máy đầu tiên được đặt ngay trục bánh xe dần dà đưa vào giữa khung xe như hiện nay, vị trí này thuận lợi nhất và tạo nên cân bằng cho xe.
Về truyền lực đầu tiên dùng dây cu roa, về sau sên được phổ biến, một số xe dùng láp chuyền và các đăng. Khung xe càng ngày càng được cải tiến. Đầu tiên xe không có nhúng như xe đạp hiện nay. Từ từ xuất hiện nhún trước rồi đến nhún sau, nhún bằng lò xo rồi đến nhún dầu (thủy lực). Hệ thống ly hợp, hộp số càng ngày càng phát triển để xe dễ điều khiển, tốc độ càng ngày càng cao. Hệ thống thắng cũng được cải tiến dần, đa số dùng thắng đùm và gần đây một số xe dùng thắng đĩa. Riêng động cơ vẫn dùng loại 2 thì hoặc 4 thì, dung tích xylanh có thể từ 50 ->1300 cm3. Chỉ có những cải tiến nhỏ vì nó trang bị cho xe gắn máy gần như đạt đến mức cao nhất của công suất.
Hiện nay xe gắn máy có vài cải tiến mới như dùng thắng đĩa, phun xăng điện tử, hộp số tự động, trang bị loại niềng chỉ có khoảng 7 – 8 cây căm to thay vì nhiều căm nhỏ như trước đây… Nhằm cho việc điều khiển xe trở nên dễ dàng hệ thống ly hợp tự động được dùng phổ biến ở các loại xe nữ và các xe tay ga.
Oto-Hui.com
 
Top