Giới Thệu về Winchill trong pro-e

  • Thread starter vamchieu
  • Ngày mở chủ đề
V

vamchieu

Author
Đây là lần đầu tiên mình tham gia diễn đàn nên có gì sai thì các bạn chỉ giáo nhé.
Topic này mình sẽ giời thiệu về winchill mà mình đang làm cũng như trong các tập đoàn lớn sử dụng với nhau.Nên khi thực hành mình áp dụng luôn công ty mình vào nhé.đây là sever winchill của công ty mình:

còn đây là Workspace:
 
V

vamchieu

Author
Ðề: Giới Thệu về Winchill trong pro-e

Windchill là hệ thống lưu trữ và liên lạc data giữa các công ty này với công ty khác hoặc trong cùng 1 công ty với nhau,Các dữ liệu được đặt trong windchill được bảo mật và lưu trữ trên sever do PTC tham gia quản lý.Khi bạn làm ở đâu đó mà công ty bạn có dùng pro và windchill thì bạn cũng nên biêt chút ít về cái này nhé.
Đầu tiên bạn mở Pro lên và đăng nhập như hình vẽ:

 
Ðề: Giới Thệu về Winchill trong pro-e

Rất hoan nghênh bạn.

Mình trước giờ dùng Pro/E cũng thỉnh thoảng nghe nói tới Winchill nhưng chưa bao giờ được biết về nó vì đa phần doanh nghiệp Việt Nam còn nhỏ, đa phần dùng lậu hoặc chỉ mua 1,2 license nên chẳng dùng tới Winchill (hoặc có mua nhưng chưa thấy khai thác). Mong bạn chia sẻ thêm nhiều kiến thức về tính năng mạnh mẽ này để anh em trong diễn đàn có cơ hội mở mang kiến thức
 
V

vamchieu

Author
Ðề: Giới Thệu về Winchill trong pro-e

Khi làm việc với server windchill các bạn không cần phải Delete old version,Bởi vì Windchill sẽ lưu khi mình check in và nếu check in bao nhiêu lần thì phiên bản đó có revision bấy nhiêu lần và revision đó có thể thấy được khi người khác sử sụng máy tính khác và có kết nối với windchill.
Các bản vẽ được vẽ trong windchill nếu giống nhau về hình dáng thì hoàn toàn không phải vẽ lại,Nó sẽ là Data base cho bản vẽ kế tiếp,và chúng ta có thể load ra mà sau này mình sẽ giải thích.Sau khi hoàn thành xong bản vẽ các bạn vào File> check in>costom check in























Các bạn chú ý mũi tên ở 2 hình cuối nhé,chỉ thị revision và người nào đang mở file (james check out) kiểm tra.
 
Last edited by a moderator:
Ðề: Giới Thệu về Winchill trong pro-e

Bạn có source của windchill không bạn. mình đang cần nó lắm.
Cho mình hỏi nếu ProE mà xài bản thì có sử dụng windchill được không ? Mình tự setup windchill cho cty mình được không (không cần thông qua server của PTC)
 
Top