Anh em Meslab nên tạo mục về MATLAB chứ nhỉ?

  • Thread starter cuongktv
  • Ngày mở chủ đề
C

cuongktv

Author
Theo tôi, Matlab là 1 soft rất bổ ích cho mô phỏng, trong đó cũng có mô phỏng về các nghiên cứu theo các chủ đề Meslab.
Nếu các pro nhất trí thì nên sớm có item này để mọi người cùng share và cùng học hỏi lẫn nhau.
:67:
 

Nova

MES LAB Founder
Chào bạn Cường, ý tưởng của bạn rất hay. Bạn có thể YM để Nova hỏi thêm 1 số điều về mục mới này trước khi quyết định mở được không? :)

Chào mừng bạn tham gia MES Lab.
 
Em cũng tán thành mở mục này trên mes, lý do: đây là một phần mềm hỗ trợ tính toán tuyệt vời dành cho kỹ thuật(trong phần giới thiệu về phần mềm này có nói đây là ngôn ngữ lập trình dành cho kỹ thuật - cũng có j đó hao hao như Solidwork khẳng định rằng nó là phần mềm dùng cho thiết kế máy - mechanical design softwave, nếu ứng dụng cho cơ khí thì quá hay như solidwork chẳng hạn).

Về phần mềm này em thấy dân tự động hóa , đặc biệt là bên điện họ nghiên cứu rất nhiều thực tế thì cũng có nhiều diễn đàn hay bàn về Matlab rồi - dientuvietnam.net , tuy nhiên các ứng dụng của các diễn đàn bên đó thường dành cho sinh viên bên điện, nên cũng có phần khó hấp thụ với dân cơ khí nếu Matlab được nghiên cứu để dành cho dân cơ khí thì quá hay.
Rất hy vọng topic sẽ được mở và sẽ có những đàn anh đã ứng dụng Matlab cho cơ khí chỉ bảo!
 

Nova

MES LAB Founder
Cảm ơn bạn 2nd đã cho nhiều thông tin hay về MATLAB. Xin chờ thêm ý kiến của các bạn khác. Mình cũng nghe tiếng MATLAB từ lâu nhưng không có dịp dùng và nghiên cứu.
 
Đây là một phần mềm tính toán lớn (cả Numeric và Symbolic), ngành kỹ thuật nào cũng có thể dùng. Sở dĩ bên điện họ dùng nhiều vì nó có modul xử lý tín hiệu rất hay. Tôi tán thành mở mục này.
 
D

dangthanh_spk

Author
Metlab em cũng được học sơ qua rồi. Ngày trước học môn cảm biến và có chuyện làm với nó : Xử lý ảnh - nhận dạng và phân loại quả Thanh Long qua độ chín của nó bằng khí nén và Webcam. Hay. Em cũng tán thành việc mở mục này. Qua đó hi vọng có thể học thêm đc nhiều kiến thức từ mục này. Cảm ơn
 
E

efuture

Author
em cũng rất tán thành mở mục này. kiến thức matlab của em còn yếu lắm.
 
C

chuot_b2

Author
Ðề: Anh em Meslab nên tạo mục về MATLAB chứ nhỉ?

các anh chị ơi , cho em hỏi một tí nhé . em củng mới nghiên cứu matlab chưa được bao lâu nên củng chưa có rành về nó cho lắm , em muốn biết là khi mình dùng matlab cho việc tính toán cho kỹ thuật ,vi dụ như tính ứng suất , chuyển vị , tính bền cho các chi tiết máy thì việc tính toán như thế mình sử dụng chủ yếu những hàm nào và công dụng của các hàm đó như thế nào (em biết trong matlab có rất nhiều hàm ).có cuốn sách nào mà nói cụ thể về việc tính bền cho chi tiết một cách cụ thể không , các anh cho em tham khảo với ,nếu có thì cho em cả các chương trình con của các hàm nhé , cảm ơn các anh chị nhiều , mong được các anh chị giúp đỡ , mail của em là 07104093spkt@gmail.com mong sớm nhận được giúp đở của các anh
 
H

hungphuong2006

Author
Ðề: Anh em Meslab nên tạo mục về MATLAB chứ nhỉ?

Chào bạn !
Theo mình biết thì Matlab không có những hàm sẵn cho bạn tính ứng suất chuyển vị đâu, mà bạn phải viết chương trình dựa trên nền tảng lý thuyết sức bền vật liệu.
Bạn nên tìm hai cuốn sách của thầy Nguyễn Hoài Sơn - DH SPKT HCM về phương pháp phần tử hữu hạn mà tìm hiểu, vì nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc dùng phần mềm Matlab để tính toán kỹ thuật.
 
Top