Máy tiện CNC có chức năng phay của YAMAZAKI MAZAK có tốt không?

  • Thread starter kevin_black
  • Ngày mở chủ đề
K

kevin_black

Author
Chào các bậc tiền bối,

Hiện nay nhà máy của em đang tính mua máy tiện CNC có luôn chức năng phay. Dự tính mua của hãng YAMAZAKI MAZAK.
Theo em nhớ không nhầm là máy YAMAZKI MAZAK HEAVY DUTY CNC TURNING CENTER với Model là CYBERTECH TURN 5500M x 3000U. Xin cho em hỏi loại máy này so với thị trường chung của CNC thì chất lượng như thế nào? Với tầm giá khoảng 600,000 USD thì còn có loại nào tốt hơn. Các đặc tính nổi trội của máy này là gì và nó có khuyết điểm nào lớn không. Nhà máy em chuyên tạo ren và chế tạo các công cụ cơ khí chính xác trong ngành đóng tàu và lọc hóa dầu, tuy nhiên em không phải là dân kỹ thuật nên xin các đàn anh trong ngành chỉ dẫn. Rất mong sự hồi âm của các anh để em có thêm cái nhìn tổng quan hơn trong công tác đánh giá hiệu quả của việc đầu tư mua máy này.

Em chân thành cảm ơn.
 
H

hvsinh

Author
Ðề: Máy tiện CNC có chức năng phay của YAMAZAKI MAZAK có tốt không?

Hi,
về máy tiện phay tích hợp: tôi nghĩ nếu có điều kiện thì nên mua bởi vì xu thế tích hợp nhiều tính năng trên 1 thiết bị nhằm tăng độ chính xác, nâng cao khả năng gia công và còn nhiều cái lợi nữa.
Máy của Mazak: rất tốt, thậm chí hãng này là 1 trong những hãng tiên phong trong việc thiết kế và chế tạo các chủng loại máy tích hợp. Tuy nhiên giá rất đắt và thời gian đặt hàng rất lâu. Ngoài ra, với các loại máy này, khi số trục gia công có thể nội suy vượt quá 3 sẽ phải làm các thủ tục khá phức tạp (vì chúng có thể dùng để sản xuất vũ khí)

Bên tôi cũng đang chế tạo loại máy này (trung tâm tiện phay 5 trục). Nếu bạn thích thú hàng VN thì liên hệ với tôi nhé
"Người Việt dùng hàng Việt"

Chúc thành công
Rgs,
 
Top