Bộ truyền đai

  • Thread starter maixuanhieu
  • Ngày mở chủ đề
M

maixuanhieu

Author
mọi người góp ý hộ mình:
Mình muốn thiết kế bộ truyền đai có các thông số như sau:u=2 or3 , đường kính bánh nhỏ <180;vận tốc sau khi qua bộ truyền =12vong/phut;bán kính của bàn quay lắp trên trục bánh lớn là 1500,tải trọng dặt lên bàn 1600kg;
Mình đã thử tính với đai thang nhưng đai thang cho ra khoảng cách trục nhỏ quá(mình muốn khoảng cách trục 1200<a<1500), nên định chuyển qua với đai dẹt,nhưng không biết có được không vì khi tính đai dẹt thì cho ra bề rộng đai hơi nhỏ nên sợ không đủ bền để tải
Mong mọi người ai hiểu biết về vấn đề này trả lời giúp mình,thanks
 
1. Tính toán đai thang cho khoảng cách trục nhỏ nhất cho phép để tránh giảm góc ôm trên bánh đai nhỏ. Như vậy có thể tăng khoảng cách trục đạt yêu cầu của bạn và chọn đai tiêu chuẩn có chiều dài đai phù hợp. Nếu khoảng cách trục lớn quá thì dùng thêm bánh đai dẫn để tránh rung đai trên nhánh chùng.
Không nên có ý định dùng đai dẹt thay cho đai thang chỉ vì muốn tăng khoảng cách trục.

2. Với vận tốc nhỏ 12 vòng/phút, tải trọng khá lớn như vậy thì dùng bộ truyền đai không hợp. Nếu không có lý do gì đặc biệt nên dùng bộ truyền xích để có kích thước gọn hơn.
 
M

mafuba

Author
Ðề: Bộ truyền đai

Thường thiết kế bộ truyền đai có nói v<25m/s chứ không cụ thể lớn hơn vận tốc nào, với tải trọng bạn cho la 1600kg = 16000N bộ truyền ít nhất phải dùng bánh 2 dãy, tỉ số truyền là 2-3 vậy vận tốc ra hộp số khoảng 24-36, bạn dùng bộ truyền xích đi, không tối thiểu bạn phải dùng bánh 2 dãy , đai B là okie.
 
Top