Các bác góp ý cho cách mạ vàng lên inox , đồng ,kim loại khác

  • Thread starter tuankiet
  • Ngày mở chủ đề
T

tuankiet

Author
Em đang định mạ vàng lên thép chống gỉ , inox và đồng , nhưng chưa biết thế nào . Bác nào biết chỉ cho em vàng có thể mạ lên những chất liệu kim loại gì và cách mạ như thế nào . Em cám ơn
 
A

Atoi21

Author
Ðề: Các bác góp ý cho cách mạ vàng lên inox , đồng ,kim loại khác

Muốn mạ vàng bạn cần mạ nikel trước, tuy nhiên mình không hiểu "chưa biết thế nào" nghĩa là sao ? bạn nêu rõ câu hỏi xem bạn đang ở đâu trong khâu mạ !
 
Ðề: Các bác góp ý cho cách mạ vàng lên inox , đồng ,kim loại khác

"Em đang ... định mạ vàng" hay là em định đầu tư dây chuyền mạ vàng. Nếu định mạ, thì hỏi các cở sở mạ(supplier của cty bạn) rằng bạn cần xử lý bề mặt sản phẩm ntn?trường hợp này bạn phải đánh bóng kỹ bề mặt sản phẩm, vì lớp mạ(mạ lót nikel, rồi mạ áo vàng) tính bằng micro nên rất mỏng, không đánh bóng kỹ thì sau khi mạ nhìn vẫn còn vết xướt.

Còn nếu định đầu tư dây chuyền mạ để bạn tự mạ, thì chắc chắn là nhà cung cấp sẽ chuyển giao công nghệ cho bạn rồi, không cần hỏi trên này đâu.

"chỉ cho em vàng có thể mạ lên những chất liệu kim loại gì và cách mạ như thế nào" : Bạn có thể mạ lên bất cứ thứ gì là kim loại. Còn nếu sản phẩm của bạn là nhựa, phi kim... không dẫn điện thì nguyên tắc là sẽ phủ cho bề mặt ngoài bám dính 1 lớp kim loại dẫn điện tốt, sau đó đem đi mạ như sản phẩm kim loại.

Do mạ vàng rất đắt, chỉ bán cho "đại gia" nên người ta thường làm vật liệu nền bằng đồng, inox ...để đảm bảo độ bền sử dụng(khó móp méo, không độc hại cho người sử dụng), và độ bóng trước khi mạ.
 
Last edited:
T

truongvina

Author
Ðề: Các bác góp ý cho cách mạ vàng lên inox , đồng ,kim loại khác

mình cũng đang tìm hiểu cái này , chưa tìm ra cách
 
Top