Hội Kết nối những thành viên Có máy CNC 4 5 trục và Người biết Post code nhiều trục

Author
Ðề: Hội Kết nối những thành viên Có máy CNC 4 5 trục và Người biết Post code nhiều trục

[LEFT]Bên mình đang xài 5 máy CNC, máy dạng 4+1, hệ Siemen dùng Catia và IMSPost. Mình có cái này muốn nhờ bạn chí mèn viết dùm 1 số Macro (công ty mình sẽ thanh toán chi phí).

1. Khi lập trình và Post G-Code, khi phay thô, phay tinh...mình dùng rất nhiều lần PP Instruction ví dụ:

Phay tho
Pprint Chua 0.2mm canh, 0.15mm day
Pprint comment
Pprint comment...
Stop...

Mình muốn tạo 1 library cho các Comment này và dùng 1 Macro gắn 1 lệnh tắt hay nút tắt, khi mình bấm vào nó thì tự chọn ví dụ đoạn code Phaytho vào trong chương trình => đở tốn thời gian + chính xác.

2. Khi vào và ra dao Approach, Retract....mình lại phải chọn lại nhiều lần cái Macro này, mình muốn có 1 Thư viện Macro để khi mình dùng thì lấy ra nhanh chóng.

3. Mình muốn có 1 thư viện dao ( trong đó dao có sẳn các thông số dao, dia, flute, góc cr....cũng như tốc độ F,S sẳn có cho nó. Khi mình lấy dao ra thì S,F,...có sẵn.

4. Bạn nào có thể cài được Catia V6 thì cài giúp mình + hướng dẫn cho mình sử dụng Vericut 7.0 (mình thanh toán chi phí cài đặt + hướng dẫn sử dụng).

Thân mến.[/LEFT]
Câu 1 của Phúc ! Cái này bạn nên dùng macro viết bàng VBA nều cần mình cho bạn macro mẫu.
Câu 2 bạn không nên dùng thư viện sẵn có macro vì đa số macro có thông số góc , leng , .. không giống nhau trong mỗi lần gọi nó và kiểu gì mình cũng phải chỉnh cho phù hợp.
câu số 3 Cái này Catia rất OK bạn có thể tạo cho mình thư viện dao này với đủ loại VD cắt nhôm bạn tạo 1 LIB cắt Titanium bainj tạo 1 lip và đương nhiên trong đó có đủ thông số hình học và công nghê.
Câu 4. Bạn nên cài Catia V5 vì V6 khách hàng ít dùng cộng với phải đạt 2 bản bản mẹ và bản con ( Server - Client). Vericut nếu dùng đc thì quá tốt. VRC mình có thể giup bạn cài đc.
 
Author
Ðề: Hội Kết nối những thành viên Có máy CNC 4 5 trục và Người biết Post code nhiều trục

Oh, mình thì không biết G93, chỉ biết G94 (mm/phút) và G95 (mm/vòng), G94 thì hay dùng tính chế độ cắt theo thời gian, nên khi tính nó thì mình phải căn cứ thêm vào thông số đường kính dao + số flute dao + tốc độ điểm cắt của dao. G95 tính tốc độ cắt theo tốc độ điểm cắt - không phụ thuộc vào đường kính dao, hay nói cách khác tính tốc độ cắt khi gia công mà có đường kính dao hoặc đường kính gia công thay đổi ví dụ hay dùng khi bore lổ sâu, tiện, tapping ren.
Mình sẽ lấy VD : Tool cần cắt Deep L = 1" bắt đầu từ Tip tool đến vị trí cao đủ 1 " khi cắt máy chạy và típ gần như ko thay đổi để cắt full 5 axis lúc này viếc tính toán F thông qua G94 G95 sẽ tính như thế nào ?
Vẫn được nhưng bạn phải bảo đảm G95 F cực thấp để an toàn. Nếu dùng G93G?XYZABCF ( F tính ngịch đảo thời gian Tức là vdu F2.0 có nghĩa là 1/60 phút sẽ hoàn thành đoạn chuyển động nhỏ bé đó )
 
Author
Ðề: Hội Kết nối những thành viên Có máy CNC 4 5 trục và Người biết Post code nhiều trục

http://www.mediafire.com/view/?myfiles# đây là hình ảnh em chụp lại sau khi chạy mô phỏng.
em đang định gia công mảnh dao phay côn xoắn.
biên dạng contour của em cắt là biên dạng cong acsemet . nhưng khi gia công nó phân thành 3 mặt phẳng nối tiếp nhau.

bác Chimen-BK có thể giúp em khắc phục đựoc không,
em cảm ơn.
Mình chả thấy hình ảnh đâu cả .
Bạn cứ Program đi xong mình sẽ khắc phục cho 100% OK ngoài ra check lẹm và dư so với Part luôn trên Vericut.
- Bạn nên điều chỉnh Vi phân cho nhỏ xuống khi đó output sẽ mịn hơn ( đương nhiên code sẽ dài hơn đối với biên dạng không thể cycle syntax được )
 
Author
Ðề: Hội Kết nối những thành viên Có máy CNC 4 5 trục và Người biết Post code nhiều trục

Cảm ơn bác, nhưng bác có thể nói cụ thể hơn là chọn cái out Cycle Syntax o chổ nào ấy nhỉ? hi
Làm mịnh khi machining đường cong bằng chách chỉnh Machining Tolerance ngay trong lệnh
Output Cycle Syntax Khi output APT sang Tab Tool Motion chọn vào ô Output Cycle Syntax.
 
Author
Ðề: Hội Kết nối những thành viên Có máy CNC 4 5 trục và Người biết Post code nhiều trục

Đúng là các cao thủ đã có ngay phương án :).
Em dùng NX và làm post trục tiếp trên nó nên để Post nó hiểu cái đường chạy dao dễ hơn, có lẽ nó là người một nhà. Ví dụ vấn đề trên em với NX em sẽ các định nghĩa để (if) NX có đường chạy dao đồng thời thì G43.4 (else) không đồng thời thì nó sẽ xuất ra G68.2. Có lẽ các bác làm bằng IMS hay campost nên cần thiết phải xác định sự thay đổi của ijk như các bác nói.
Một vấn đề mình đã từng gặp qua đó là xuất chương trình cho một máy phay đứng với các tọa độ là YZC, sau này mới biết campost có hẳn con máy dạng này luôn.
Tiện đây em hỏi các bác luôn, nếu muốn cấu hình cho post chạy được con máy này thì cần xử lý ntn? (Trừ cái campost nhé, cái này campost khá đơn giản). Các bác cho em một phương án khác bằng cách edit code để học hỏi thêm
PS: Em đã thành công trên NX với phương án giới hạn và loại bỏ trục X.
Phamgia cho chimen_bka học hỏi chút ICAM ????
Trong ICAM mình dựng lên máy 5 trục dạng h
head nhưng làm sao để đưa Pivot Length Vào được nhỉ ? Thanks !
mình làm cách khác cũng được nhưng hơi dài dòng, Trong ims nó có hẳn mục nhập Pivot Length này nhưng ICAM mình tìm không thể thấy được.
 
Ðề: Hội Kết nối những thành viên Có máy CNC 4 5 trục và Người biết Post code nhiều trục

Hi bác chimen_bka!

Em không biết về Icam nhiều, do lập trình trên NX nên làm trên NX post có nhiều lợi thế hơn. Phần này có lẽ bác thử trong phần Advance 5D machining--> RTCP gì đó, máy em bỏ icam rồi nên k nhớ rõ.
Việc edit post em thấy k phải là quá khó, chúng ta cần hiểu về mục đích cần làm là gì, các biến và giá trị của các biến cần can thiệp...và cái ngôn ngữ chúng ta dùng để lập trình nữa là đủ.
Hi vọng các bác đưa thêm các vấn đề thực tế để anh em có thể trao đổi đưa ra cái gốc gác của vấn đề, em không có nhiều kinh nghiệm về mảng này như các bác nên tham gia với tính thần "học mót" là chính :)
 
Top