Giải pháp phục/chống mòn hồi vỏ bơm

Author

Trên nền tảng sản phẩm của hãng Devcon (USA), BCC đã phát triển ứng dụng của Devcon quy trình phục hồi thân bơm áp dụng cho khách hàng tại Việt Nam. Quy trình sử dụng kết hợp 3 nhóm sản phẩm, gồm:
  • Sơn epoxy chứa hạt gốm: Brusable Ceramic: Là loại vật liệu dạng sơn 2 thành phần có chứ hạt gốm và carbit oxit nhôm. Có tác dụng chống bào mòn, ăn mòn và tăng khả năng kết dính.
  • Ma-tit epoxy có chứa gốm (Ceramic Repair Putty): là loại vật liệu polyme tổng hợp có chứa hạt gốm. Có tác dụng đắp phủ những bề mặt làm việc mà bị sói mòn và bào mòn cao.
  • Ma-tit epoxy có chứa hạt carbit chống mòn: (Wear Guard fine load): là loại polyme tổng hợp epoxy có chứa các hạt cacbit mịn có tác dụng đắp chiều dầy lớn và tăng khả năng chịu mòn của bề mặt làm việc.

https://www.youtube.com/watch?v=
http://youtu.be/ZFSPCpgmWOM


Với giải pháp này, BCC đã cung cấp đến khách hàng giải pháp tổng thể mang lại 50% tiết kiệm chi phí trong bảo trì, sửa chữa các loại thân vỏ bơm tại nhà máy.

Nguồn: http://baochico.com/?p=31
 
Last edited:

Sơn MDC

<b>Quản lý | Manager</b></br><b>Giải Nhì vòng 4 cu
Ðề: Giải pháp phục/chống mòn hồi vỏ bơm

Ngày xưa em làm đố án tốt nghiệp về bơm (bơm cánh dẫn) cũng ko được nghe thầy giáo chỉ dẫn những cách như thế này. Với cả, chủ yếu là tập trung vào cánh bơm. Hồi đó em cũng có nhận một đề tài với đại ý là tìm cách giải quyết vấn đề mòn hỏng cánh bơm trong loại bơm hỗn hợp rắn - lỏng. Có đọc và dịch tài liệu của thầy giáo hướng dẫn nhưng cơ bản vẫn là ... " theo tài liệu này ... theo tài liệu kia" mà không có bất cứ một giải pháp, ý tưởng nào cho cái đề tài đó. Nghĩ cũng xấu hổ.
Nếu có thì mong bác post thêm một bài về các biện pháp phòng/ chống hiện tượng mòn cánh bơm.

P/S: ở xưởng em mỗi lần thép hình bị lỗi là một bác thợ già lôi một lọ ra để ma tít. Mà không chỉ mỗi xưởng em, các xưởng bên cạnh cũng dùng cái gọi là ma tít đó để che đậy những khuyết điểm của sắt thép như mặt ngoài vỏ hộp giảm tốc chẳng hạn. Em có hỏi thì được biết cái keo để ma tít đó chỉ là bột đá, và nó cũng chỉ để bịp mắt người khác, vì khi qua 1 lớp sơn chống gỉ và lớp sơn ... giao hàng (cái màu mà chú TAMAC gọi là " cứ thấy Sơn là thấy tiền" - cách lý giải cho câu hỏi vì sao con trai chú tên là Sơn ;)) ) thì không phân biệt được nếu như không có va đập vào chỗ ma tít.
Nhưng hôm nay qua bài của bác thì em mới biết cũng có loại ma tit ..."thật" như thế. Bác có thể nói sâu thêm một chút về phương pháp ma tít này không :)
 
Last edited:
Ðề: Giải pháp phục/chống mòn hồi vỏ bơm

Một số hình ảnh trước và sau khi phục hồi vỏ bơm:




Quá trình phục hồi:




Sau khi phục hồi:



 
Ðề: Giải pháp phục/chống mòn hồi vỏ bơm

Hình sảnh sửa chữa cánh bơm




Cánh bớm trước khi phục hồi

Chuẩn bị bề mặt

Phủ lớp lót


Hoàn thiện

Đóng gói
 
Top