vỡ dòng khi đúc

Author
em đang tìm hiểu về đúc liên tục cho chuẩn bị sản xuất, xin tham vấn các bác về một vấn đề rất nan giải của đúc liên tục đó là hiện tượng vỡ dòng. các bác cho em biết hiện tượng vỡ dòng khi đúc chủ yếu gồm những loại nào, cách khắc phục và phòng tránh khi xảy ra hiện tượng này trong sản xuất thực tế?
 
Ðề: vỡ dòng khi đúc

Vỡ dòng, đứt dòng, bể dòng, nổ dòng, bục dòng... đều là một và cũng cùng nguyên nhân với nứt dòng (nứt to quá thì như thế). Trong mục Công nghệ Luyện kim có một số bài nói đến vấn đề này. Bạn cứ đọc kỹ sẽ học được một vài điều.
 
Ðề: vỡ dòng khi đúc

Học liên quan đến luyện kim, từng làm ở nhà máy thép giờ nghe đến các đề tài và bài viết bác gttn thật thích thú, nào là: vỡ dòng, nào là thu hồi sắt, phối fero, nứt nóng, nứt nguội,giảm tiêu hao v.v....
Đối với vấn đề vỡ dòng khi đúc có nhiều bài trong mục Công nghệ Luyện kim cũng như các bài ở rất nhiều diễn đàn trong và ngoài nước.
Mình chỉ có 1 ý kiến cá nhân nho nhỏ là " mỗi nơi mỗi kiểu" nguyên nhân trong rất nhiều nguyên nhân vì vậy bạn vulamlkd hãy đọc nhiều lý thuyết, trao đổi của các bậc tiền bối như bác gttn đây sau đó liên hệ với tình hình thực tế của nơi mình xem để khoang vùng nguyên nhân và tìm cách khắc phục.
Chúc bạn thành công.
 
Top