AI đi làm rồi xin cho em biét công việc chính của sinh viên lớp CN Cad/Cam/Cnc ra trường làm gì?

  • Thread starter khongcoduong
  • Ngày mở chủ đề
K

khongcoduong

Author
Có phải sinh viên Tự động hòa Thiết kế cơ khí ra trường sẽ làm những công việc đại loại như nghĩ ra một cái máy nào đó, thiết kế kích thước, chọn vật liệu, tính toán và mô phỏng trên các phần mềm không ạ? Công việc hay gặp là gì? Có hay sử dụng đến autolisp và Sap không???
Xin các bậc tiền bối đã đi làm hoặc từng trải cho em biết em cảm ƠN!
 
Ðề: AI đi làm rồi xin cho em biét công việc chính của sinh viên lớp CN Cad/Cam/Cnc ra trường làm gì?

Khả năng làm được công việc cụ thể của từng ngành đã được ghi rõ trên thông tin về các ngành học. Điều này bạn đã nắm rõ khi thi đại học mà.

Còn trên thực tế làm được gì thì phải xét tiếp 2 yếu tố :
- Công ty tuyển dụng bạn có làm đúng chuyên môn bạn được đào tạo hay không
- Bạn có thực sự đủ năng lực (và đam mê ?) để làm những công việc đó hay không
 

thanhlh84

Active Member
Ðề: AI đi làm rồi xin cho em biét công việc chính của sinh viên lớp CN Cad/Cam/Cnc ra trường làm gì?

Anh Hoang_Khuong nói đúng đấy. Công việc của bạn sẽ phụ thuộc vào công ty hay doanh nghiệp nào bạn làm cho.
- Nếu là các công ty của Việt Nam thì bạn sẽ có nhiều cơ hội được làm từ A-Z, từ ý tưởng, thiết kế, mô phỏng chế tạo. Tuy nhiên nhược điểm là có rất ít công ty công nghệ thực sự mạnh nên phần nhiều là làm theo kiểu cổ điển(phải nói là hơi lạc hậu về công nghệ, tất nhiên là không phải tất cả). Bạn sẽ học được nhiều kiến thức thực tế ở các công ty của nhà ta.
- Nếu làm cho các công ty của Nhật thì tình chuyên môn hóa cao hơn. Bạn sẽ ít có cơ hội để làm từ A-Z như công ty của Việt Nam. Bác thì chuyên về CAD, bác thì chuyên về CAM, bác thì chuyên về CAE. Bác sẽ có cơ hội học những công nghệ hiện đại của Nhật như vận hành máy CNC high speed, máy CNC năm trục, máy cắt dây, máy đo 3D hay tính toán mộ phỏng crash với CAE software.
 
C

cadcamtec

Author
Ðề: AI đi làm rồi xin cho em biét công việc chính của sinh viên lớp CN Cad/Cam/Cnc ra trường làm gì?

Chào bạn
Mình cũng học tự động hóa thiết kế cơ khí của trường ĐHGTVT. Với chuyên ngành chính là CAD/CAM/CNC và khuôn mẫu, chủ yếu là khuôn nhựa. Mình cũng đi làm được gần 2 năm rồi. Trong 2 năm ấy mình thấy công việc chính của CAD/CAM/CNC như sau:
Thực chất của CAD/CAM/CNC là quá trình ứng dụng công nghệ từ thiết kế- chế tạo-Gia công sản phẩm với sự trợ giúp của máy tính, chính xác hơn là sự trợ giúp của các phần mềm. Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều các phần mềm thiết kế và gia công chi tiết. Ứng dụng cuả từng phần mềm bạn nên tìm hiểu xem ở từng nơi và mục đích sử dụng. Sinh viên ra trường hiện nay có thê làm được rất nhiều việc. Những cái học ở trường chỉ là nền,là căn bản thôi,còn khi ra ngoài thực tế sẽ có những ứng dụng riêng. Nói chung với ngành CAD/CAM/CNC bạn có thể làm những công việc như:
1. Thiết kế và gia công khuôn cho các công ty sản xuất,có thể là khuôn nhựa hoặc khuôn đột dập hoặc khuôn đúc. Để làm được điều này thì bạn cần phải nắm vững về công nghệ,quy trình thiết kế,gia công khuôn.Những qui trình công nghệ này có trong các bài giảng của Chi tiết máy,vật liệu học và Công nghệ chế tạo máy.
2. Làm tư vấn dự án. Các dự án liên quan đến công nghệ CAD/CAM/CNC. Yêu cầu chủ yếu là hiểu về máy móc,tính năng gia công, ứng dụng để thiết kế và gia công. Hiện nay mình cũng đang làm tư vấn dự án về CAD/CAM/CNC nên mình thấy cần hiểu nhiều về máy và mục đích sử dụng máy.

Chúc bạn thành công
 
Ðề: AI đi làm rồi xin cho em biét công việc chính của sinh viên lớp CN Cad/Cam/Cnc ra trường làm gì?

Như mình nè bạn, mình học ck ctm , ra trường gần 3 năm rồi. Công việc chính là vát cục phôi lên máy và ...phan thôi.spam tý, các bác đừng chém em.Tùy vào công ty bạn làm gì mà người ta bố trí công việc cho mình thôi bạn ạ.Bạn có thể chọn trái ngành lương cao hay làm đúng ngành lương thấp là tùy bạn.Nhưng giữ lữa nghề mới chính là điều quan trọng nhất, đừng coi thường bất cứ việc gì dù là nó thuộc về... lao động phổ thông bạn nhé.Có câu, "điều quan trọng không phải là vị trí bạn đang đứng mà là hướng bạn đi" .Thế nên, bây giờ bạn cứ lo học tốt đi đã, có thời gian thì ra ngoài tìm công việc làm thêm nào đấy , vừa có tiền, vừa học hỏi thêm kinh nghiệm.Còn sau khi ra trường, bạn có nhiều hướng đi mà.Chúc bạn thành công.
 
Ðề: AI đi làm rồi xin cho em biét công việc chính của sinh viên lớp CN Cad/Cam/Cnc ra trường làm gì?

anh cadcamtac K47 à?e cũng học đúng chuyên nhành của a.e K51.E đang năm cuối.Anh đang làm cho công ty nào thế?Công việc có liên quan đến Catia,Ansys,mastercam k a?e học 4,5 phần mềm,nhưng chẳng đi sâu được phần mềm nào.
 
Top