hỏi về bảng bill of metarial

  • Thread starter dungnguyenbkn
  • Ngày mở chủ đề
D

dungnguyenbkn

Author
Mình có thắc mắc mong mọi người chỉ giáo giúp
Mình gán vật liệu (hoặc DESCRIPTION) cho 1 chi tiết nhưng khi xuất ra bảng drawing thì vật liệu và các thông số khác lại không hiện được trên 1 dòng mà phải tách ra như hình, điều này gây khó khăn trong việc tạo bảng kê cho asem, nếu muốn các thông số này tự động thì lại phải gán bằng tay rất bất tiện, vậy xin hỏi có cách nào để các thông số này hiện được trên cùng dòng với tên của chi tiết được ko ?
Xin cảm ơn
https://drive.google.com/file/d/0B062NwJ1ic8ibmR4NDUzdGxjcWc/edit?usp=sharing
https://drive.google.com/file/d/0B062NwJ1ic8iNGV0dUpiUUh0ZFE/edit?usp=sharing
 
Ðề: hỏi về bảng bill of metarial

Lỗi này mình cũng chưa gặp bao giờ, bạn thử up file gốc lên nhé. ( up cả thư mục chứa file, assem và drawing). Bản SW của bạn là bao nhiêu ?
 
D

dungnguyenbkn

Author
Ðề: hỏi về bảng bill of metarial

Mình ko nghĩ là bị lỗi, có thể do tùy chỉnh ko đúng thôi, mỗi lần muốn nó tự động add vật liệu với mô tả vv.. vào mà phải điền bằng tay thì thủ công quá :p.
Mong mọi người giúp đỡ
https://drive.google.com/folderview?id=0B062NwJ1ic8iUGVjLTc2VGxqcWc&usp=sharing
sw mình dùng trước là 2011 bây giờ là 2013 (hình như tải trên đây hay trên sinhvien it ý)
 
Ðề: hỏi về bảng bill of metarial

Bạn bấm vào bảng kê, trong phần "BOM TYPE", bạn chọn "part only". lựa chọn Indent chỉ dùng khi file assem hoặc part có nhiều configuration !!!
 
Ðề: hỏi về bảng bill of metarial

File của bạn tại sao các chi tiết lại tạo từ dạng tấm ( sheetmetal) ? mình thấy ko hợp lý lắm với chi tiết dày tới 20mm.
 
D

dungnguyenbkn

Author
Ðề: hỏi về bảng bill of metarial

cảm ơn bạn đã góp ý. Nhưng có lẽ bạn hiểu nhầm ý của mình
Khi tùy chọn part only, thì vật liệu (ở đây là q345, s400, asos..) không được thể hiện trong bảng, nếu muốn xuất hiện thì phải điền thủ công. khi tùy chọn indent thì nó xuất hiện ( vật liệu, khối lượng, mô tả...) nhưng lại xuất hiện thêm 1 dòng nữa, rất ko hay với bản asem rất nhiều chi tiết.
Cái mình mong muốn kiểu như bảng kê giống như khi tùy chọn part only, nhưng lại có xuất hiện thêm các thông số khác (vl, kl..)
Còn ko hợp lý khi dùng sheet metal cho chi tiết dày 20 thì do mình chỉ vẽ mô tả ví dụ nên cái này ko quan trọng lắm :p
thanks all
 
Ðề: hỏi về bảng bill of metarial

Bạn mở 1 part trong bản vẽ ra, vào F
Properties, trong tab custom, bạn đặt các tên thuộc tính như mong muốn, vl( vật liệu), kl ( khối lượng),g ( chi chú) ... và các thông số của nó. Sang drawing, trong table bạn chèn thêm các cột cần hiện, ví dụ tạo một cột mới, rồi lôi thuộc tính vl cho cột đó. ...







 
D

dungnguyenbkn

Author
Ðề: hỏi về bảng bill of metarial

Đúng là ý mình như thế đấy, cảm ơn bạn rất nhiều.
Mình muốn hỏi thêm là các giá trị liên kết này có tạo thành temp( tạo định dạng để lưu ý :p) được ko, vì nếu mỗi part lại phải tạo 1 lần thì cũng bất tiện
 
Ðề: hỏi về bảng bill of metarial

Tất nhiên là có. Khi tạo được 1 table theo ý muốn rồi thì chọn table đó ( bấm vào góc trên bên phải table, chuột phải và Save as, lưu dạng template. File template này bạn có thể lưu ở 1 ổ nào đó và lưu luôn ở thu mục file mẫu của solidwork để lấy ra cho tiện. Nếu bạn chưa làm được, đợi khi tớ rảnh sẽ có hướng dẫn cụ thể. Còn nhiều mẹo hay lắm
 
D

dungnguyenbkn

Author
Ðề: hỏi về bảng bill of metarial

Trước hết cảm ơn bạn đã nhiệt tình chỉ bảo
Cái lưu table như trên thì trước mình vẫn dùng, mình muốn hỏi là đoạn này cơ
https://lh6.googleusercontent.c[MED...AAAATY/UXwWz6silDA/w949-h809-no/SNAG-0005.png
. vì nếu part nào cũng phải vào propeties để gán các giá trị, thì lâu lắm. mình muốn gán 1 lần thôi, còn các part sau thì chỉ cần load lại các giá trị đã gán (vl,kl..) . giống như khi mình load tùy chọn tại document propeties/overall drafting standard ý
 
Ðề: hỏi về bảng bill of metarial

vào F
Open, chọn file type( ở cuối) là template. Mở file Part template lên. Trong part đó, bạn làm các bước tạo properties như trên, rồi lưu file lại. File này bạn có thể lưu với nhiều tên, ở các thư mục khác trong ổ ( để lưu lại khi cài máy). Khi lưu lại, nhớ để đúng đuôi file như cũ nhé.
p/s: máy tính đang không có sw nên nhiều thứ ko nhớ, chỉ nói chung chung.
 
Top