Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Rất đồng quan điểm với bạn. Nếu ra đề cho kỹ sư cơ khí thì phải tập trung vào kỹ năng đọc hiểu bản vẽ (tiêu chí vẽ đúng), các chi tiết phải có tính cơ khí một chút. Và mức độ phức tạp thể hiện ở đặc tính cơ khí (tiêu chí các ý tưởng dựng hình hay, vẽ đúng). Mới đầu mình cũng hào hứng tham gia, nhìn cái đề là thôi khỏi mất thời gian, thấy đề xa với các tiêu chí chấm bài quá. Hơn nữa, nhìn cái hình thứ 3 thì mình biết có một số phần mềm làm được, một số không thể làm được.
Mình có chút góp ý:
Thứ nhất: Bạn không tìm hiều kỹ như bạn nói. Tiêu chí ban đầu là "thi vẽ model" chứ không phải thi kỹ sư cơ khí. Nói nôm na là "Thợ vẽ"
Nếu bạn học vẽ 3D từ trường học thì chắc bạn cũng biết tới phần thi nghề CADD nhỉ? Những năm đầu tiên toàn là cho bản vẽ rồi vẽ lại 3D sau đó là tạo lại bản vẽ cho chính model đó. Sau này thì họ mới thêm phần tự thiết kế ý tưởng vào.
Nói để bạn thấy rằng tạo ra 1 cuộc thi không dễ.

Thứ hai: Mình là thợ vẽ chính hiệu. Mình tham gia cuộc thi vì bạn bè động viên. Bạn hãy đem đề về, ngồi vẽ theo đúng chức năng:
Bài 1: Vẽ khối cơ bản
Ở đây không có gì để bàn. Đơn giản quá :). Nhưng cách dựng Sketch và ràng buộc cũng là một kỹ năng tối quan trọng đấy.

Bài 2: Hãy sử dụng chính chức năng "Sheet Metal" mà vẽ, không hề đụng tới các cách dựng hình Solid cà Surface. Bạn sẽ thấy nó như thế nào. Đừng nghĩ đường viền gấp khúc 90 độ mà tưởng bở. Đừng nghĩ các hình chậu đơn giản và chắc rằng rất ít người nắm sâu về phần Sheet Metal này.

Bài 3: Cách nhìn và phân tích của 1 người Cơ khí đấy. Solid vẫn vẽ được. Surface chưa chắc đã nhanh hơn Solid. Nếu đến với cuộc thi này thì phải thể hiện tất cả những mà bạn có thể. Phô diễn khả năng phần mềm mà mình cho là tối ưu nhất.

Mình không cần bạn phải suy nghĩ lại. Dù sau đây cũng chỉ là cách nhìn của mình với cuộc thi này.

Mình sử dụng Inventor cho bài thi của mình. Nói thật mình rất nhiều thứ chưa đưa vào bài thi vì mình không có đủ thời gian để thực hiện và "độ chín" về các chức năng đó.

Chào bạn, Mong bạn đóng góp cho diễn đàn nhiều hơn.
Đức
 
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Chào 10 người thôi sao? Cả CAD và CAM? Hay là đề mang tính phân loại cao quá nên chỉ có 2 dạng "rất tốt" "sơ sài"
Theo mình nghĩ lần đầu như thế mới có lần sau chứ. Cũng có người tài trợ đó chứ :)

Mong rằng càng về sau càng hướng nhiều hơn về phần ý tưởng và xử lý thiên về kỹ thuật.
Tham khảo đề thi tay nghề Đông Nam Á phần CADD cũng được đấy.

Đức
 
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Bài 2 với bài 3 : E không có thời gian vẽ lại nên bác giám khảo nào mà soi sketch chắc số của sketch cũng gần đc 3 chữ số,mặc dù thực chất số lệnh chả được bao nhiêu!! =)) lại cả mà có việc soi time đầu cuối như bác nào nói nữa chắc... toạch!!
em thấy các bài thi y như bài tập,đề thi môn dạy vẽ 3D trên trường đại học:4: cũng dùng các lệnh đơn giản nhưng yêu cầu về tư duy để vẽ 1 cách tối ưu,chính xác!
 
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Thời gian dự kiến của cuộc thi:

[/URL][/IMG]
Hồi hộp chờ kết quả cuộc thi quá. Không biết mai 16/6 đã là ngày công bố kết quả như theo dự kiến chưa! :71:
Rất mong được BTC công bố đáp án hoặc những gợi ý, hướng dẫn để thí sinh có dịp được học hỏi phương án tối ưu hiệu quả nhất với việc dựng hình và lập quy trình công nghệ cho các chi tiết theo đề. (đặc biệt là mảng thiết kế CAD Sheet Metal của bác nguyenthanh2309 và phần CAM với chi tiết có thành mỏng của 2 bác iPumpkinchimen_bka).
 
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Hồi hộp chờ kết quả cuộc thi quá. Không biết mai 16/6 đã là ngày công bố kết quả như theo dự kiến chưa! :71:
Rất mong được BTC công bố đáp án hoặc những gợi ý, hướng dẫn để thí sinh có dịp được học hỏi phương án tối ưu hiệu quả nhất với việc dựng hình và lập quy trình công nghệ cho các chi tiết theo đề. (đặc biệt là mảng thiết kế CAD Sheet Metal của bác nguyenthanh2309 và phần CAM với chi tiết có thành mỏng của 2 báciPumpkinchimen_bka).
- Phần CAD bác nguyenthanh2309 sẽ giải đáp những thắc mắc của anh em !
- Phần CAM thì không có mấy ai tham gia cả nên mình rất thắc mắc một điều là phải chăng dân kỹ thuật không mấy anh em mặn mà với mảng này ? CAM mình đã cố gắng ra đề rất đậm chất kỹ thuật gia công nhằm vào mảng gia công chi tiết phải nhiều lần gá đặt nhưng không mấy anh em tham gia. Qua đây mình tự hỏi không hiểu lý do gì mà cuộc thi không hấp dẫn được thí sinh như vậy ? Các bạn có thể cho ý kiến đề cuộc thi lần sau bên tổ chức cải tiến thêm cho phù hợp thực tế cũng như nguyện vọng của anh em.
Còn về kết quả thì ban tổ chức sẽ bàn bạc và công bố sớm nhất có thể ! Cũng thông cảm cho bên tổ chức chút vì công việc của cơ quan , của nhà nước là rất bận rộn nhưng ban tổ chức cố gắng chấm bài và thảo luận đưa ra kết quả sơm nhất !

Thanks !
 
Last edited:
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Do cuộc thi có phần cộng thêm thời gian làm bài nên thời gian công bố cũng vì thế có thể bị ...kéo giãn theo. Chỉ có thể nói bây giờ là sẽ cố gắng công bố trong thời gian ngắn nhất các bạn nhé :).

Phần này sau khi công bố kết quả nhất định sẽ BTC cũng như toàn thể AE trên Mes sẽ trao đổi về vấn đề này. Cuộc thi nào khi tổ chức lần đầu tiên cũng đều gặp thiếu sót và khó khăn cũng như sự thu hút. Riêng mình thì đây là một cuộc thi hay. Đề mở để những bạn tham gia có thể tự do trong cách làm bài cũng như sáng tạo thể hiện cách giải của mình trong cách giải bài thi nhưng ......không nên mở đến nổi có thể sửa cả đề thi - phần này đã khiến cuộc thi bị lệch và mất tính nghiêm túc từ ban đầu , bởi lý do khiến nhiều bạn hiểu lầm đây là cuộc thi NPD - thiết kế sản phẩm nên thể hiện hơi ...lố và hơi xa tính chất của cuộc thi.

Riêng phần đặt câu hỏi trong bài #65 của chimen_bka thì sẽ là phần thảo luận của tất cả chúng ta sau khi công bố kết quả cuộc thi nhưng mình cũng muốn nói lên chút suy nghĩ về vấn đề này theo ý kiến riêng mình là do như thế này :

- Đối tượng tham gia phần CAD hoặc CAM dĩ nhiên chỉ thuộc hai dạng :

+ Sinh viên : chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế trong gia công chi tiết nên ....ngại tham gia vì vài lý do cá nhân nên chưa mạnh dạn thử sức nhưng theo mình nếu các bạn sinh viên mạnh dạn thử sức và lộ ra những gì thiếu sót thì sẽ được BGK cũng như mọi người góp ý và giải thích / giải đáp => các bạn sẽ được biết và hiểu về nhiều vấn đề quý mà có thể đã được họ tích lũy trong nhiều năm kinh nghiệm làm việc.

+ Người đang đi làm : họ cho rằng những kinh nghiệm họ đang có được là rất quý nên sẽ không vì những giải thưởng trong một cuộc thi mà thể hiện những điều đó. Vì biết đâu đối thủ thấy được và áp dụng công nghệ của mình rồi sẽ gây ra nhiều hệ quả không tốt. Nhưng có câu : "người cho đi là người được nhận nhiều hơn người nhận" . Vì sao ư? Vì khi bạn đã cho đi những gì bạn biết thì bạn sẽ nhận lại được những thắc mắc hoặc những phản bác từ những suy nghĩ của nhiều người sẽ giúp bạn hiểu rõ và nhìn sâu thêm về những điều bạn đang có ở một bậc cao hơn hiện tại. Ngược lại cứ ôm khư khư những gì đang có đồng nghĩa với kiến thức đó dậm chân tại chổ. Hoặc tình huống xấu hơn sẽ khiến bạn trả một cái giá khá cao do kiến thức đó đã lỗi thời với công nghệ hiện tại mà bạn chưa có dịp tiếp xúc.

Trước kia mỗi khi nghiên cứu phần mềm hoặc vấn đề gì thì mình thường tìm ở những diễn đàn CAD/CAM nước ngoài. Luôn tìm được giải đáp từ đó còn những forum VN thì không có. Vấn đề này hơi tế nhị nên xin đính chính một chút rằng không phải CAD/CAM ở VN dở hơn họ nhưng chẳng qua chỉ là do "giấu nghề" quá. Có nhiều bạn khi tham gia bất kỳ cuộc thi nào cũng đều mang phong cách thể hiện rất nhiều thậm chí thể hiện luôn cả cái tôi lệch lạc trước vấn đề nhưng đối với những vấn đề trao đổi hoặc thảo luận trong forum thì không bao giờ thấy dấu chân - chính điều này đang kiềm chế và làm chết dần nhiều forum mang đậm bản sắc vì cộng đồng khi bạn show làm gì những sản phẩm phức tạp mà chưa từng thể hiện gì về bản thân trong các cuộc trao đổi? Và điều đó sẽ làm bao nhiêu người ngưỡng mộ và đánh giá cao tài năng của bạn? Câu trả lời là rất ít thậm chí họ còn nghi ngờ không biết có phải là bạn dựng hay không vì những gì họ biết về bạn là một con số 0.

Một thức tế hơi buồn Nhiều bạn biết nhiều trang CAD/CAM ở nhiều nước họ share luôn cả file gốc ngay trên phần mềm họ dựng để người khác có thể tham khảo mà tại sao ở VN lại không có? Thậm chí khi có người hỏi thì rơi vào im lặng.

P/S : tham khảo - tìm hiểu cách tư duy họ dựng cũng như sử dụng phần mềm để rồi rút ra những điều hay và dần hình thành cũng như nâng cao tư duy và phong cách của riêng mình khác xa hoàn toàn copy - chỉ biết làm y chang mà không hiểu bản chất của những gì đang làm

Hơn nữa, nhìn cái hình thứ 3 thì mình biết có một số phần mềm làm được, một số không thể làm được.
Ở bài số 3 , bạn có thể cho mình biết tên phần mềm 3D nào dựng không được không? Để mình thử sức với phần mềm đó thử :)
 
Last edited:
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

hehe like cho cái P/s của anh
sai sót là không thể tránh,e cũng có tý chút kinh nghiệm tương tự khi lần đầu tổ chức 1 cuộc thi nho nhỏ
nhiều người đã nói : từ 0 tiến đến 1 là vô cực lần,từ 1 đến 2 chỉ là 2 lần mà thôi!!

p/s: 0 + 1 = 1 mà sao lại vô cực lần nhỉ hehe =)) :trollface:
 
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ PHẦN CAM :

Mình sẽ nhận xét bài bạn được đánh giá cao nhất là :

-Họ tên: Nguyễn Văn Chính
-SĐT: 01649726248
–Email: chinh.koy@gmail.com
-Nick meslab: yesme9x

Về cơ bản bạn yesme9x đạt yêu cầu cơ bản nhất của đề bài :

1 - lập quy trình công nghệ gia công chi tiết máy thông qua chính cách thức gá đặt với những đề bài có nhiều hơn 1 lần gá và phần này bạn làm khá tốt.
2 - Phần lập trình thì bạn còn một số yếu tố chưa tốt :
- Cách bạn chọn dao và cách tiếp cận vấn đề là tốt
- Cách bạn làm các hốc kín thì chưa tốt , ở bài này bạn đã chọn cách phá hốc kín không có đáy bằng cách là dùng dao EM đề xoáy RAM xuống và với thép thì cách này quả thật không thỏa đáng và lại gia công hàng loạt nên hoàn toàn có thể chọn cách khác kế cả các slots nhỏ ( Dùng Drill khoan xuống sau đó dùng EM đâm thẳng vào lỗ rồi Radial ra ngoài sẽ êm và hiệu quả gấp nhiều lần.
- File Gcode chú y chút là sau khi thay tool xong lập tức bù dao G43 không nên chạy XYZ rồi mới bù dao.
- Chiều sâu cắt bạn hoàn toàn có thể dùng dao CHIP cắt deep mỏng tốc độ cao hoặc sao SOLID cắt FULL DEEP với tốc độ thấp để có hiệu quả cao.
- Cơ cấu bài của bạn đủ các thành phần yêu cầu BTC đề ra.
Sau đây một số hình ảnh file HD của bạn cho anh em ý kiến :





Đó là đánh giá của mình về phần CAM.
iPumpkin và BTC Sẽ có những nhận xét và đưa ra kết quả cuối cùng về giải thưởng !

Thanks !
 
Last edited:

iPumpkin

<center><b>CAM Programmer</b></center>
Author
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Có hai thí sinh tham gia phần CAM, trong đó bạn Nguyễn Văn Chính tham gia cả hai phần CAD và CAM, cá nhân mình thấy bạn làm rất tốt. Bài CAM còn lại của bạn Nguyễn Ngọc Anh Tuấn cũng khá tốt, bạn không nói chi tiết trong file hướng dẫn gá đặt như yêu cầu tuy nhiên mình thấy bạn có thể hiện nó trong file 3D, chí cho nhận xét và post luôn bài CAM thứ 2 lên nhé. Để động viên tinh thần các bạn mình thiết nghỉ giải nhất và giải nhì sẽ thuộc về 2 bạn.

Do thí sinh làm bài bằng nhiều phần mềm khác nhau, cho nên phần CAD chấm thi khá lâu, nguyenthanh2309 đang làm việc vất vả để đưa ra đáp án cuối cùng.
 
Last edited:
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Tối 17/6 mình sẽ Report bài giải Nhì và nêu những điểm cần khắc phục bài giải nhỉ CAM !
 
Last edited:
T

tuan.nna

Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

em cũng nộp cả bài CAD và CAM mà a iPumpkin! :D e nộp làm 2 đợt! :D
 
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Bài CAM thứ 2 của bạn :

Họ tên: Nguyễn Ngọc Anh Tuấn
SĐT: 0126.26.577.15
Email: tuan.nna.2111@gmail.com
Nick meslab: tuan.nna


Bài CAM của bạn cũng có tư duy gá đặt khá tốt nhưng có có một số vấn đề cần bàn :
- Bạn vào dao hầu hết là đâm thẳng đứng xuống vật liệu và điều này quả thực không tốt chút nào bởi có nhiều lọa dao EM ở đáy tool có một phần NON-CUTTING ( cho dù là vật tiệu ALU cũng cần có cách vào dao an toàn nhất ).
- Bảng Tool của bạn không có Out of Holder ( chiều dài dao khi kẹp Holder ) cái này cần thiết khi lập trình tính toán dao cẩn thận không dài qua và cũng đủ để không va chạm.
- G-Code của bạn có mỗi 1 file ( trong khi đó có 2 lần gá ). Bạn gom 2 OPERATIONS thành 1 dùng G54 và G55 điều này hoàn toàn không có vấn đề gì !

Bài của bạn sẽ xếp thứ 2

Sau đây là vài hình ảnh về bài của bạn !








Còn giải thưởng BTC sẽ công bố sau Report này !

Thanks !
 
Last edited:
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ PHẦN CAM :
- File Gcode chú y chút là sau khi thay tool xong lập tức bù dao G43 không nên chạy XYZ rồi mới bù dao.
- Chiều sâu cắt bạn hoàn toàn có thể dùng dao CHIP cắt deep mỏng tốc độ cao hoặc sao SOLID cắt FULL DEEP với tốc độ thấp để có hiệu quả cao.
Cám ơn những nhận xét rất chi tiết của bác chimen_bka!
Và nhân tiện đây thì e xin có chút thắc mắc mong bác giải đáp dùm:
- Trước khi suất Gcode thì mình phải cài đặt thông số gì để suất là lệnh G43 bù dao ngay sau khi thay dao ạ.
- Vấn đề thứ 2 là chế độ cắt hợp lý khi phay hốc kín với dao SOLID thì deep cut (t) và tốc độ cắt (F) như thế nào thì đạt hiệu quả cao nhất ạ. (bác có thể cho 1 ví dụ với dao trụ hợp kim phi 10). :63: :41::41::41:
 
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Cám ơn những nhận xét rất chi tiết của bác chimen_bka!
Và nhân tiện đây thì e xin có chút thắc mắc mong bác giải đáp dùm:
- Trước khi suất Gcode thì mình phải cài đặt thông số gì để suất là lệnh G43 bù dao ngay sau khi thay dao ạ.
- Vấn đề thứ 2 là chế độ cắt hợp lý khi phay hốc kín với dao SOLID thì deep cut (t) và tốc độ cắt (F) như thế nào thì đạt hiệu quả cao nhất ạ. (bác có thể cho 1 ví dụ với dao trụ hợp kim phi 10). :63: :41::41::41:
1 - Riêng Gcode phải nói tới POST của tưng phần mềm VIDU Mastercam hầu hết các Post mặc định là :
T1 M6
G0 G54 G90 X___Y__A___B__C___S___M3
G43 H1 Z__.

ở đây trước khi G43 thì tool chỉ chạy trên cao độ REF của máy nên có thể nói là an toàn nên không nhất thiết phải can thiệp nhưng đôi khi Post không tốt thì Code dạng :
T1 M6
G0 G54 G90 X___Y__Z__A___B__C___S___M3
G43 H1 Z__

Thay đổi điều này trong MCAM chắc chắn viết lại đoạn Code Start Toolchange trong MCAM.
2- Chế độ cắt :
Cái này phụ thuộc nhà sản xuất dao và vật liêu phôi. Trong catalog nhà sản xuất dao đã có chế độ cắt Full tool và 1/2 Radial khi cắt deep cao. Tuy nhiên những điều này còn phụ thuộc một số yếu tố của máy như Công Suất đủ đề cắt vậy không ? hay S,F có phù hợp với máy không ... và cuối cùng kết hợp chúng lại sẽ ra con số S F D phù hợp nhất.
 
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Cám ơn những nhận xét rất chi tiết của bác chimen_bka!
Và nhân tiện đây thì e xin có chút thắc mắc mong bác giải đáp dùm:
- Trước khi suất Gcode thì mình phải cài đặt thông số gì để suất là lệnh G43 bù dao ngay sau khi thay dao ạ. :63: :41::41::41:
Mình có chút ý kiến: Mặc dầu đã có lệnh G43( và cả G41 hay 42 đi nữa) thì máy vẫn cần có thêm lệnh di chuyển( thường là đến một vị trí nào đó, trước khi thực sự cắt vào chi tiết, trong các phần mềm thường chọn vị trí Feed OFF Plane), để đảm bảo máy đã bù đủ hết giá trị cần bù, trước khi thực sự gia công vào chi tiết. Chính vì lý do này các phần mềm thường tích hợp luôn thao tác này khi gọi dao vào vị trí chuẩn bị gia công, thường là ngay tâm G54( hoặc G55-59), và cao hơn mặt trên phôi một khoảng nào đó( do người lập trình quy định lúc lập trình), vì vậy chỗ này Yesme9x cũng không hẳn là sai đâu.
 
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Mình có chút ý kiến: Mặc dầu đã có lệnh G43( và cả G41 hay 42 đi nữa) thì máy vẫn cần có thêm lệnh di chuyển( thường là đến một vị trí nào đó, trước khi thực sự cắt vào chi tiết, trong các phần mềm thường chọn vị trí Feed OFF Plane), để đảm bảo máy đã bù đủ hết giá trị cần bù, trước khi thực sự gia công vào chi tiết. Chính vì lý do này các phần mềm thường tích hợp luôn thao tác này khi gọi dao vào vị trí chuẩn bị gia công, thường là ngay tâm G54( hoặc G55-59), và cao hơn mặt trên phôi một khoảng nào đó( do người lập trình quy định lúc lập trình), vì vậy chỗ này Yesme9x cũng không hẳn là sai đâu.
Mình có nói sai đâu ! Mình nhấn mạnh thận trọng trước bù dao mà có Z, lúc này đầu máy xuống quá thấp vì điểu chẩn của dao nó ở trên Surface Spindle.
Vidu giả sử đã có G54 rồi
T1 M6
G0 G90 X5. Y5. Z6. S4500 M3
G43 H01 Z5.

Nếu TOOL LENGTH >5" thì TIP rõ là hoàn toàn có khả năng âm xuống mặt phôi ( phụ thuộc vào G54 đặ ở đâu ) trước khi dịch chuyển điểm chuẩn của dao về TIP và với G0 thì sẽ ầm một cái gãy tool và hỏng phôi là nhẹ nhất.
 
Last edited:
S

sonnhi1991

Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Em ngày nào cũng lên meslab xem kết quả cuộc thi .Em có được giải nào không ạ .
 

iPumpkin

<center><b>CAM Programmer</b></center>
Author
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Thành thật xin lỗi các bạn, phần CAM cơ bản là đã xác định được 2 bạn đoạt giải, phần CAD vẫn đang chờ nguyenthanh2309, anh này đang bận thu nợ cá độ đá banh nên chưa update kết quả được. Các bạn thông cảm nhé.
 
Ðề: Thông tin cuộc thi Meslab Got CAD/CAM Talent !

Sorry các bạn. Thời gian qua kẹt vài vấn đề kèm theo các bạn thực hiện trên vài soft lại đều là những soft ở version cao nên hơi mất thời gian. Tối thứ 2 mình sẽ công bố những bài đoạt giải và kèm theo những nhận xét của riêng mình về những bài thi của tất cả các bạn nhé :)

Trước mắt chỉ có thể nói vài nhận xét chung là đa số (không phải tất cả) các bạn đều sử dụng phần mềm theo ....lối mòn ( chỉ chú trọng phần hoàn thành chứ không chú ý đến đoạn đường cũng như các yếu tố dể chỉnh sửa khi có thay đổi) , ngoài ra cũng như bạn này nói

nhiều người đã nói : từ 0 tiến đến 1 là vô cực lần,từ 1 đến 2 chỉ là 2 lần mà thôi!!
Trọng công việc Design thực tế không dể dàng gặp được những chi tiết đơn giản như vậy , từ 0 đến 1 phải qua rất nhiều lần thay đổi và chỉnh sửa để ra sản phẩm tốt nên phần chỉnh sửa càng dể và càng ít bị phụ thuộc vào nhiều Feature sẽ tiết kiệm được thời gian và giảm thiểu nhiều sai sót không đáng có nên điều này khá quan trọng :)

Bên lề : theo danh sách đăng ký trong topic và những bạn không đăng ký nhưng vẫn có bài tham gia (bao gồm cả các giảng viên ở một vài trung tâm CAD/CAM) thì con số lên đến khoảng 20 người nhưng mình chỉ nhận được có 4 bài làm CAD + 1 bài CAM và 1 bạn dự cả CAD và CAM => chỉ 6 bạn tham dự. Một thống kế đáng buồn cho ý thức khi đã xác nhận tham gia trên cộng đồng của các bạn :)

Ngoài ra các bạn tham gia chỉ ở 3 phần mềm là Catia , Solidworks và Inventor - 3 phần mềm quá quen thuộc. Riêng Creo và NX là hai phần mềm theo mình biết cũng có rất nhiều người dùng mà mình muốn thấy nhất nhưng lại không thấy tham dự , thật tiếc :)

Dù sao cũng gửi lời cảm ơn đến những bạn đã tham gia và góp mặt trong cuộc thi này. Tối mai mình sẽ công bố và kèm theo nhận xét của riêng mình đến các bạn. Sorry vì đã để các bạn đợi lâu :D
 
Top