Máy CNC 4 trục chạy bị giật !

iPumpkin

<center><b>CAM Programmer</b></center>
Author
Hi Các bạn !

Máy CNC dùng bộ điều khiển heidenhain itnc530 4 trục có bàn xoay A, khi xoay A máy bị giật giật không chạy smooth được (bình thường máy chạy vẫn smooth). Mình nghe nói bộ điều khiển này có 1 mã lệnh để máy không bị giật, có bạn nào có kinh nghiệm về BĐK này cho mình xin vài lời khuyên.

Xin cám ơn.
 
Last edited:
Ðề: Máy CNC 4 trục chạy bị giật !

Anh cho em hỏi trục A bị giật khi chạy ở chế độ nào vậy anh, chạy chương trình hay MDI. Ví dụ nếu chạy MDI với dòng lệnh
A30. F_
A60.
A80.
A100.

thì có hiện tượng giật không ạ?
 
Ðề: Máy CNC 4 trục chạy bị giật !

Anh thử với lệnh M135 ở đầu đường chạy dao xem được không anh nhé.
 

koyo

New Member
Ðề: Máy CNC 4 trục chạy bị giật !

chào anh
cũng có thể bác để bước tiến lớn, dịch chuyển trong một khoảng nhỏ thì máy sẽ bị giựt, bề mặt không được trơn láng như ý muốn,
một tình huống nữa mà e cũng vừa trải qua it lâu, trong phần mềm để toleraces quá nhỏ (0.0012mm), khi chạy trình máy cũng bị giựt, em chỉnh lên (0.01mm) thì máy chạy êm hơn, chúc bác sớm giải quyết được vấn đề.
 
Ðề: Máy CNC 4 trục chạy bị giật !

Hi Các bạn !

Máy CNC dùng bộ điều khiển heidenhain itnc530 4 trục có bàn xoay A, khi xoay A máy bị giật giật không chạy smooth được (bình thường máy chạy vẫn smooth). Mình nghe nói bộ điều khiển này có 1 mã lệnh như M11 để máy không bị giật, có bạn nào có kinh nghiệm về BĐK này cho mình xin vài lời khuyên.

Xin cám ơn.
Hi IPUM !

iTNC530 , TNC400 ... cũng giống như các Control khác đều có Option Advanced là LA ( Look-Ahead) có nghĩa là Control sẽ cho phép tìm và tính toán trước các BLOCK ( HEIDENHAIN là 99 Block từ LA0-LA99) nếu Option này kich hoạt thì độ Smooth của đầu máy lên 5-20 lần. Option này hữu ích khi chạy đồng thời 5 trục với Vi phân nhỏ.
Mình hướng dẫn một số bạn với Fanuc và hiệu quả rất rõ cho gia công đủ 5 trục.

M120 LAn ( n=0-99) hoặc M120 là đủ.
 
Last edited:
S

seocuchuoi

Ðề: Máy CNC 4 trục chạy bị giật !

Không rõ vấn đề này nên ngồi hóng các cao thủ đàm đạo, chỉ biết là máy cắt dây CNC đa dạng mẫu mã, chất lượng thì chưa biết.
 
Top