Thiet ke theo kieu Top Down trong Creo

Author
Các bạn đồng nghiệp thân mến, mình mới biết trong Creo có kiểu thiết kế Top Down rất hay, ai co tài liệu hướng dẫn không cho mình tham khảo với. cám ơn nhiều.:9:
 
Author
Ðề: Thiet ke theo kieu Top Down trong Creo

Không ai có hứng thứ với kiểu thiết kế này sao :17:
 
Ðề: Thiet ke theo kieu Top Down trong Creo

Bạn thiết kế về gì thế. Mình biết chút chút về phần này.
 
Author
Ðề: Thiet ke theo kieu Top Down trong Creo

Mình làm thiết kế khuôn, hôm đi hội thảo bên NHK việt nam thấy show hàng hay hay nên tính tiềm hiểu học hỏi thêm, mình thấy thiết kế kiểu đó có thể vận dụng vào để thiết kế nhiều chi tiết phức tạp cũng hay. Bạn có tài liệu hem share cho mấy anh em cùng học hỏi với.:1:
 
Ðề: Thiet ke theo kieu Top Down trong Creo

thiết kế top down là trong tư duy chứ phần mềm 3D hiện tại đều là phần mềm thiết kế dưới dạng tham số đều có khả năng Top-Down. đấy là điều đương nhiên khi bạn cần linh hoạt trong khi thay đổi mô hình tổng thể dẫn tới các chi tiết thành phần thay đổi theo đảm bảo duy trì lắp ghép giữa các chi tiết thành phần.còn tài liệu tớ nghĩ cũng ít vì cơ bản cái này là lối tư duy của từng người dùng phần mềm của mình sao cho hiệu quả
 
Author
Ðề: Thiet ke theo kieu Top Down trong Creo

bạn nói cũng đúng, hay dở là do người thiết kế, phần này đối với mình là mới nên mình muốn có được cái căn bản trong lĩnh vực thiết kế này, mà tài liệu về nó thi rất ích, đành phải tự nghiên cứu thôi, chắc lâu lắm mới hỉu và thiế kế được. :21:
 
D

doanngocthi

Ðề: Thiet ke theo kieu Top Down trong Creo

cái này là gì vậy mình chưa thấy bao giờ
 
Ðề: Thiet ke theo kieu Top Down trong Creo

Thiết kế Top Down tức là thiết kế từ trên xuống. Khi mới bắt đầu thiết kế, người ta không bắt tay vào vẽ từng chi tiết riêng lẻ mà lên 1 sơ đồ tổng thể chứa đựng những yếu tố hình học và kích thước cơ bản trước. Sau đó chuyển dữ liệu này xuống từng tập tin chi tiết riêng biệt và thiết kế hoàn thiện. Điều quan trọng nhất là giữa các chi tiết này không hề có quan hệ ngang hàng với nhau mà chỉ có quan hệ với sơ đồ tổng thể ban đầu thôi. Cho nên, nếu lỡ 1 chi tiết bị xóa thì không hề ảnh hưởng đến những chi tiết còn lại và tất nhiên, toàn bộ sản phẩm sẽ thay đổi khi mô hình cấu trúc ban đầu thay đổi

Thiết kế Top - Down có ứng dụng rất lớn không những trong thiết kế máy mà luôn cả thiết kế sản phẩm gia dụng. Nói chung, nếu có từ 3 chi tiết trở lên thì có thể áp dụng Top - Down.

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng Top - Down không dễ áp dụng vì 2 lẽ
- Thứ nhất, cần 1 người kỹ sư trưởng giàu kinh nghiệm lên sơ đồ tổng thể cho sản phẩm và có thể lường trước những ràng buộc, quan hệ hình học, những cập nhật trong tương lai ...
- Thứ hai, người thừa hành phải vượt qua được những "cám dỗ" trong lúc thiết kế vì đa phần mọi người đã quen với cách làm thuận tiện (kiểu chi tiết trước làm chuẩn cho chi tiết sau ...)

Chuyên đề này nếu muốn học thì mất khoảng 2 ngày (12 tiếng) nhưng nếu áp dụng được nó thì cả 1 quá trình :)
 
Ðề: Thiet ke theo kieu Top Down trong Creo

Top-Down: chuyển sơ đồ nguyên lý --> mô hình 3D.
Quản lý ngay từ layout ban đầu, mọi thông số kỹ thuật kiểm soát ngay từ ý tưởng ban đầu 2D.
Bạn có thể ứng dụng nó để thiết kế những cơ cấu máy phức tạp, kết hợp với module Expert Frame Work (10X so với thiết kế thông thường). Giúp bạn thiết kế máy nhanh hơn bao giờ hết.
Creo nổi trội ở Việt Nam về khuôn mẫu, về thiết kế máy cũng cực kỳ mạnh mẽ.
 
Author
Ðề: Thiet ke theo kieu Top Down trong Creo

Mình hiểu ý của bạn, đó là lí do mình xin tài liệu thiết kế này, có lần mình đi dự hội thảo Creo 3.0 mình đã thấy demo rồi, rất hứng thú, với lại mình tính áp dụng vào việc mình đang nghiên cứu là khi mình có file thiết kế khuôn trên va khuôn dưới (file igs), mình sẽ ghép 2 khuôn lại và tạo được mẫu sản phẩm, ngược lại với kiểu thiết kế khuôn truyền thống kakaka.
 
Top