Cho trẻ tập viết cùng Robot

  • Thread starter trang đậu
  • Ngày mở chủ đề
T

trang đậu

Author
Nếu như học để dạy lại thì sẽ nắm kiến thức vững và chính xác hơn, từ đó quá trình học tập cũng hiệu quả hơn! Lấy ý tưởng từ điều này, một nhóm các nhà nghiên cứu đã phát minh ra chương trình ứng dụng trên Robot để giúp đỡ các đứa trẻ trong quá trình tập viết



Một đứa trẻ đang tập viết sẽ ghi một chữ lên bản nhựa có gắn mã QR trước một con Robot. Các Robot sẽ phải cố gắng giải mã chữ viết và sao chép lại cho chính xác, đặc biệt ví dụ như lặp lại nét cong của chữ "p". Nếu không đúng, đứa bé sẽ cố gắng giúp đỡ chú Robot viết sao cho chính xác bằng cách viết lại lên bảng nhựa gắn trước robot một cách chính xác. Đứa bé đang nỗ lực dạy cho Robot viết chữ chính xác mà không nhận ra rằng, thực tế đứa bé đang được cải thiện kỹ năng viết của mình.

Đây là Robot giảng dạy mới của các nhà nghiên cứu EPFL, gọi là CoWriter, được giới thiệu tại "Hội nghị tương tác Robot - Con người (HRI)," một sự kiện quan trọng trong lĩnh vực robot tương tác, tổ chức tại Portland, Mỹ.

Chương trình được dựa trên học tập bằng cách giảng dạy, một nguyên tắc được thừa nhận trong phương pháp sư phạm. Khi trẻ em gặp khó khăn trong tập viết, chúng có thể dễ dàng đánh mất sự tự tin, bắt đầu trở nên khép kín, hoặc thậm chí dần dần mất hứng thú trong quá trình học tập. Cuối cùng, toàn bộ quá trình học tập và trình độ học vấn của chúng có thể bị ảnh hưởng. Khi học sinh tự đặt mình vào vị trí của một giáo viên và dạy lại những gì chúng biết, chúng có thể lấy lại sự tự tin và động lực. Ý tưởng nghiên cứu là làm cho một robot đóng vai trò của một người bạn cần được dạy. "Về cơ bản, mục đích là để cung cấp một công cụ cho đứa trẻ được thực hành dạy học, đó là một học sinh chăm chỉ, nhưng khả năng học khá chậm chạp," giải thích bởi Severin Lemaignan, một trong những tác giả của nghiên cứu .

Có thể giúp luyện viết cả những chữ cái khó



Các nhà khoa học đã phát triển các thuật toán viết nâng cao và ứng dụng chúng trên một mô hình Robot hiện có - Robot cao khoảng 58cm, được thiết kế trông rất thân thiện và có thể tương tác với con người. Với những thuật toán, máy tính có thể nhận được các yêu cầu, và sau đó sửa chữa dần dần các lỗi. Để làm điều này, nó sử dụng một cơ sở dữ liệu lớn các ví dụ các chữ viết tay, cho phép nó để sửa các lỗi thường gặp của trẻ em khi học tập. Chương trình này cũng cho phép Robot có thể giải quyết các chữ cái khó viết thường gặp của học sinh như chữ P, và giúp học sinh cải thiện chữ viết theo thời gian.

Các nghiên cứu mới

Hệ thống CoWriter, vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, đã được sử dụng trong bài học tiểu học với khoảng 70 học sinh khác nhau, từ 6 đến 8 tuổi và sau đó thử nghiệm cá nhân với một đứa trẻ 6 tuổi 1h/ mỗi tuần trong suốt một tháng. Vì vậy, đến nay hệ thống đã được đón nhận rất nồng nhiệt.



Trong những tháng tới, các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành nghiên cứu thêm một số các tính năng mới: tăng hiệu quả của nó đối với quá trình học tập và tiến bộ của học sinh, dễ sử dụng cho giáo viên và ứng dụng của nó trong các lĩnh vực chuyên biệt hơn như có khả năng giao tiếp.

Phát hiện chương trình học tập bằng cách giảng dạy là sẽ là một ứng dụng rất hữu ích và tuyệt vời cho ngành giáo dục, để hỗ trợ cho học sinh và giáo viên trong quá trình học hỏi nắm bắt kiến thức, đặc biệt là trong giai đoạn đầu tiên, tạo nền tảng học vấn vững chắc cho những đứa trẻ.


Nguồn topit.vn
Video về Robot hỗ trợ tập viết cho trẻ em





 
Top