Thắc mẵ về vẽ solidwork 2014

  • Thread starter quangnghiep
  • Ngày mở chủ đề
Q

quangnghiep

Author
Có ai biết cách xóa một khối vẽ trước mà không mất khối vẽ sau trong môi trường past của solid ko chỉ e cho e với
 
Ðề: Thắc mẵ về vẽ solidwork 2014

Có ai biết cách xóa một khối vẽ trước mà không mất khối vẽ sau trong môi trường past của solid ko chỉ e cho e với
Lúc vẽ phải không có ràng buộc về thuộc tính hay kích thước giữa 2 Part.
Nó liên quan đến nhau thì tất nhiên sẽ bị mất đi.
Ví dụ khối thứ 2 cách mép khối thứ nhât 15. Vậy khi mất khối thứ nhất sẽ không xác định được khối thứ hai.
Hay khối này vẽ trên mặt phẳng khối kia. khi khối này mất thì khối kia đâu còn mặt phẳng tạo ra nó nữa. làm sao xác định được nó.

Loại bỏ Marge Resunt đi nha. Dùng thử các chức năng Suppress... Rồi trong mục Solid Body tìm đến cái khối cần xóa thì xóa đi. Không xóa được, vì xóa sẽ mất khối kia thì Hide nha... Nói chung là tự mày mò thêm nữa...
 
Ðề: Thắc mẵ về vẽ solidwork 2014

Câu hỏi trên rất hay, rất thông dụng trong thiết kế từ một nguyên mẫu có sẵn như file SW hay import từ nguồn bên ngoài dạng 3D format như IGES (Initial Graphics Exchange Specification), STEP (Standard for the Exchange of Product model data). Thiết kế từ những thực thể mẫu- (sample based entities) như vậy giúp tiết kiệm thời gian cũng như cho độ chính xác như ý. Nó có thể ứng dụng trong môi trường Part hay Assembly đều được. Đây là một Trick Work-đường tắt trong thết kế giúp tiết kiệm thời gian công sức rất nhiều. Khi edit part trong assembly hay part thì bất cứ biên dạng hay bề mặt của part gốc đều có thể dùng như một bản mẫu. Qua đó ta có thể dùng nó để modified hay vẽ những đường nét từ gốc. Ở đây là assembly sau khi mating hoàn chỉnh-Click vào part cần edit sau đó active edit component icon-click vào bất cứ bề mặt nào cần sketch –click tools-sketch tools -edit sketch from selection-sau đó click vào bề mặt hay biên dạng cần vẽ từ part gốc để highlighted các sample entities đó lên cho dễ phân biệt xong click vào tools-sketch tools-convert entities (lưu ý nên bỏ những icon này trên thanh công cụ để lần sau chỉ đơn giản click vào nó là xong) –convert entities là một chức năng rất hữu dụng của SolidWorks nó copy nguyên thực thể đó vào trong part mới ngay lập tức. Nhưng khi copy nó tạo ra một loại các liên hệ thực thể đính chặt các chi tiết copy phụ thuộc vào part mẫu (sample based entities) và các nét sketch hoàn toàn cố định (constrained lines) vì thế nó chuyển sang màu đen- vốn là màu chuẩn cho tất cả các thiết kế trước khi save. Từ đây có hai cách một là save assembly file xong mở file đang modified lên hoặc cứ tiếp tục công việc như trên và bước kế tiếp là chuyển hóa các cố định phụ thuộc trên thành các cố định độc lập bằng cách xóa bỏ các relations đó (lúc này sketches sẽ biến sang màu xanh và sau đó cố định các thực thể đó lại bằng các relations trong nội vi modified part mà thôi –click vào tools-relations-display / delete icon để hiện tất cả các liên hệ phụ thuộc lên bên trái phần display manager-hightlight toàn bộ và delete lúc này các entities chuyển sang màu xanh là OK. Tiếp tục làm như vậy nhưng click tools –relation-add relations sau đó cố định các entities bằng dimensions hay relations như vuông góc,song song với plane, hay các biên dạng xyz…. Và tiếp tục các bước modified entities cần thiết kế tiếp.
Chúc thành công.
 
Top