NX-Thiết kế ngược từ mô hình scan 3D: STL

  • Thread starter navadado
  • Ngày mở chủ đề
N

navadado

Author
Chào mọi người,
Mình tìm trên mạng có file scan 3D mô hình xe, ở định dạng point cloud, STL.
Bạn nào có kinh nghiệm revert mô hình xe chỉ giúp mình với. Chỉ yêu cầu chuyển STL sang Solid thôi.





Nguồn mô hình scan STL mọi người có thể tìm ở nhiều nơi, chỉ cần search google keyword: STL 3D model. Mình thì hay tìm ở PartCloud, ThingVerse,..
btw, co link hay nên share: http://www.traceparts.com/news-[MEDIA=youtube]n-events[/MEDIA]/latest-press-releases/pr28092016/
 

dovanhoc84

Active Member
Moderator
Ðề: NX-Thiết kế ngược từ mô hình scan 3D: STL

theo kinh nghiệm từng làm với loại hình stl này thì mình làm lại mặt cho nó thôi, không còn cách nào khác nhanh hơn. Cần phần nào lấy phần đấy tách ra làm.
Xưa thấy cũng có phần mềm gì đó kéo mặt khá hay nhưng k để ý tên phần mềm :D
 
Ðề: NX-Thiết kế ngược từ mô hình scan 3D: STL

Dùng catia,Geomagic design x hoặc add in power surfacing re có trong solidowrks (Với cái này bạn có thể kéo được điểm nối khi chia lưới tạo bề mặt CAD)
 
Ðề: NX-Thiết kế ngược từ mô hình scan 3D: STL

File oto này thường thiết kế từ các phần mềm đồ họa dành cho mô hình phim ảnh như 3dmax, maya...(cái này là mình nhìn trực quan thấy point nó đẹp thế kia), loại file này mình gọi là file thuận vì nó là file được thiết kế từ phần mềm, có thể tách riêng từng chi tiết nhỏ của oto ra để làm lại cad ( cái này cần dùng đến geomagic, catia, rapidform cũ...), dùng NX để tách thì hơi kém ( không có chế độ devide dạng flood). Giả sử tách ra được rồi, nếu bạn quen dùng nx thì có thể dùng vài lệnh fit surface hoặc rapid surfacing ( cần dạng đường bao hình chữ nhật để fit mặt).
Còn 1 loại stl chính thống dùng trong cơ khí, chế tạo... là dạng file scan 3d, point rách tả tơi, thường thì máy móc cái nào cần làm lại với dung sai nhỏ, hoặc mặt làm việc là mặt cong phức tạp ( tuabin, cánh quạt...) thì người ta scan bộ phận đó để làm, dạng này khó tách ra từng bộ phận được, làm lại cad cũng khó hơn ( nhưng cái này lại làm ra tiền vì làm lại nó tức là làm sản phẩm thật, file thuận đẹp hơn nhưng chỉ là mô hình vớ vẩn thôi, hoặc làm đồ chơi nếu in3d cho nhanh)
Nói dài dòng là vậy, chứ mục tiêu dùng NX để làm hoàn thiện 1 sản phẩm reveser Engineer thì hơi khó nếu không kết hợp với các phần mềm chuyên dùng khác, ai rành catia thì có thể làm hoàn thiện dễ hơn vì catia hỗ trợ nhiều lệnh về stl hơn.
 
N

navadado

Author
Ðề: NX-Thiết kế ngược từ mô hình scan 3D: STL

minh cung dang su dung thu Geomagic Design, thank you moi nguoi nhieu nhe!


Vui lòng lần sau viết bài có dấu (Ad MESIA )
 
Last edited by a moderator:
H

hoangquy511

Author
Ðề: NX-Thiết kế ngược từ mô hình scan 3D: STL

Bạn có thể dùng phần mềm Rhino để xử lý
 
Top