File LAD của trung tâm gia công, bộ đk Oi_MD bị khóa bằng password

  • Thread starter vtrban
  • Ngày mở chủ đề
V

vtrban

Author
Xin chào tất cả mọi người. Chỗ em đang sử dụng một trung tâm gia công và muốn điều chỉnh một số chức năng của máy nhưng file LAD đã bị hãng sản xuất đặt pass nên không thể mở để xem và chỉnh sửa được. Có ai hiểu biết về vấn đề này xin tư vấn giúp xem có cách nào mở được file không? Thanks!
 
Ðề: File LAD của trung tâm gia công, bộ đk Oi_MD bị khóa bằng password

Giới thiệu về Password PMC Ladder của hệ Fanuc: 1 chường trình PMC Ladder có 2 cấp password, cấp 1 chỉ cho phép xem ladder, cấp 2 cho phép chỉnh sửa. Hai password này được lưu trong ROM.
Ít khi máy CNC Fanuc của Nhật sản xuất có sử dụng, thường các máy Đài Loan mới có.
TUFACO có thể cung cấp password mà bạn cần, nhưng đây còn có vấn đề bản quyền, cho nên phải tính phí.
Nếu bạn thực sự cần, vui lòng liên hệ lại nhé.
 
C

cim

Author
Ðề: File LAD của trung tâm gia công, bộ đk Oi_MD bị khóa bằng password

Ý kiến của TUFACO là chính xác đấy, ở đây tôi xin bổ sung thêm là password không phải là chỉ lưu ở ROM mà bản thân các dạng file lưu trữ của chương trình LAD cũng có chứa mã password, vì vậy không những không mở được trên bộ điều khiển CNC mà trên PC cũng không mở được. Hiện tại tôi cũng được support kỹ thuật mở pass cho hầu hết các dòng PMC hiện hành của FANUC nhưng khuyến cáo rằng chỉ nên can thiệp vào chương trình LAD khi thực sự am hiểu về nó. Các hãng sản xuất máy thông thường sẽ từ chối bảo hành hoặc cung cấp các dịch vụ miễn phí sau bán hàng nếu phát hiện có sự can thiệp thay đổi chương trình của họ. Ai có ý kiến khác xin cùng thảo luận nhé!
CIM (email: cim.hn@cimtech.vn)
 
Top