LỖI MẤT GỐC DÀI THAY DAO MÁY TIỆN CNC FANUC 21I

Author
Chào mọi người. Mình đang sử dụng máy tiện cnc okuma hj28. Máy báo lỗi TURET ENCODER. Mình tháo encoder của đài thay dao ra ( thay dao bằng thủy lực, encoder để xác định vị trí dao) và bây giờ mày thay được dao từ 1 đến 8 khi chạy job nhưng ở chế độ MDI không thể gọi được dao, máy vẫn báo lỗi TURET ENCODER. gọi trục chính chạy bình thường. Mọi người ai có thuốc trị bệnh này giúp mình với.
 
Author
Cảm ơn bạn. Máy này của mình gốc trục x, z nó ở pararamete 1815, thông số apz apc . nó không có thông số thứ 3 cho đài dao. bạn biết nó ở paramete nào chỉ giúp với. bình thường máy này chạy không phải về gốc đài dao. tình trạng bây giờ là sau khi tháo encoder đài dao ra, lắp lại thì trong chế độ MDI gọi dao máy không hiểu, chế độ Jop máy thay dao bình thường.
 
A sorry. Máy thay dao bằng thủy lực thì ko có trục T ở parameter 1815. Mà có phải bạn nói máy báo lỗi, không cho chạy. Xong bạn tháo encoder ra thì hết lỗi. Chạy tay đc mà ko thể chạy tự động pk?
 
Author
Đúng rồi. mình thay cái encoder ở đàu ụ thay dao(mâm dao). Bây giờ máy chạy ok rồi nhưng nó lại không nhớ được vị trí mình đã ofset dao, tức là ofset dao song chạy ok, tắt nguồn bật lại nó lại chạy sai vị trí ofset, bạn biết chỉ giúp mình với
 
T

Trunghg

Đang định mua con này bác cho em lập trình khó không ạ
 
Top