Phương pháp khai triển từ bản vẽ CAD 2D sang máy CNC

  • Thread starter Chucdinhngan
  • Ngày mở chủ đề
C

Chucdinhngan

Author
- Hiện nay trên thị trường phổ biến máy CNC sử dụng các hệ điều hành: Funuc, Siemen, Mitsubitshi, Hedenhai, ..Tất cả các bộ điều khiển này nếu sản phẩm quá đơn giản thì có thể viết câu lệnh trực tiếp trên máy, còn hầu hết đều dùng đến Mastercam, hay Pro để lập trình rồi post vào máy. Các hệ điều hành này chỉ đọc được file Mastercam, hay Pro.
- Còn AutoCAD thì sao? CAD chắc chắn lập trình mạnh hơn Mastercam, hay Pro. Vậy tại sao chúng ta không lập trình trên CAD rồi Post vào máy. Ở đây tôi xin giới thiệu bộ phần mền WINMAX của hãng HURCO hoàn toàn có thể. Không những đọc dược file CAD mà còn chuyển từ bản vẽ 2D khai triển sang cung tròn

Giao diện của bộ điều khiển Ultimax

Dưới đây tôi xin giới thiệu các bước chuyển từ file CAD sang bộ điều khiển
Từ 1 file như hình sau;

Qua các bước thao tác


Convert sang bộ điểu khiển

Như vậy là xong, bộ điều khiển tự chuyển đổi từ bản vẽ thành câu lệnh,



Sau đó ta cài đặt dao cụ và setup chương trình



Điều kiện cắt



Hoàn tất



Bây giờ ta chuyển từ 2D sang 3D(Cho máy 4 trục). Tùy theo đường kính của trục là bao nhiêu ta lựa chọn


Convert sang trục






OK, 5 cái nhấp chuột vài cái thao tác là xong khoảng gần 2 phút, Các bác mà lập trình trên CAM em chắc chắn rằng không thể trước 30 phút, cái này là em ví dụ chương trình cho máy 4 trục.

WINMAX lập trình sao mà đơn giản thế
 
Last edited by a moderator:
Nếu là lập trình 2D trực tiếp trong Cad thì tại Việt Nam đã có vài sinh viên làm đồ án để làm rồi , nếu là dạng được cong 3D cũng làm được ngày nhưng năm 2001 tôi cũng chứng kiến vài người dùng phần mềm này trong Cad14 để xuất mã G làm khuôn mẫu do ngày đó học phần mềm chưa thông thạo và các phần mềm Crack bẻ khóa tại Bắc còn hiến lắm . Bạn sinh viên đó còn chạy mô phỏng trên Cad bằng cách tạo mầu layer sau đó chạy mô phỏng song là tiến hành xóa ngay đi nhìn mô phỏng không khác Simco edit đâu . Cậu SV này còn đòi bán cho Chị Quế bên viện IMI giá 3 triệu nhưng chị Quế không mua
Sau có bạn Cảng (trên diễn đàn này có anh Quý (GD cơ khí đồng Tháp và Quyền QCM) biết Cảng) mua lại với giá SV là 1.5 triệu để làm khuôn đấy . Bây giờ thì đã thành kỷ niệm hết rồi . Phần đó hình như dùng Autolisp và ngôn ngữ C++
 
C

Chucdinhngan

Author
- Em thấy bên viện máy IMI thường mua bộ điều khiển về lắp với xác máy của Nhật cũ. Bạn SVBK mà anh Hải nói em có đề suất nên bán cho các hãng máy lớn họ mua đấy, bởi vì hãng máy MAKINO họ đã từng hỏi mua lại bản quyền được sửu dụng bộ phần mềm WINMAX của hãng HURCO cho máy của mình nhưng HURCO không đồng ý.
- Ở nhà máy cơ khí Quang Trung Ninh Bình đứng đầu miền Bắc về sử dụng các loại máy công nghệ cao toàn sử dụng các nhãn hiệu đẳng cấp: DMG, MAZAK, MORISEKI, và HURCO. Theo trung tâm công nghệ cao ở dưới Ninh Bình(ngoài ở nhà máy mới ở Quảng Ninh còn lớn nhơn rất nhiều) họ đánh giá máy trung tâm gia công HURCO chỉ sau máy của DMG.
 
T

tuanhqt

Author
nghe bác giới thiệu hay wa'. bác có tài liệu hay phần mềm về WINMAX ko? send cho em với. Or ko thì chỉ chỗ cho em bít chỗ nào bán phần mềm đó nhé. thank bác trước
 
L

Liễu Ngân Đình

Author
Liên hệ anh Vũ cty Á Châu, cạnh trường ĐH BK HN. 0902061xx
xx là chẳng có gì.
Phần mềm này có sách hướng dẫn bằng tiếng Anh, hơi khó đọc.
Thực sự là phần mềm này chuyên cho hệ máy của hãng Hurco, nên bạn ko thể sử dụng ngoài mục đích cho máy khác. Khi chiết xuất file NC thì bạn cần phải chỉnh sửa phần khai báo Giao tiếp thì chương trinh NC mới chạy được cho máy khác máy của hãng.
đó là hạn chế của phần mềm.
ưu điểm của nó là thao tác khá nhanh cho việc gia công đơn giản.

Nếu so nó với phần mềm của DMG thì xem ra DMG vẫn tích hợp nhiều tính năng tinh vi hơn, bên cạnh đó là giao diện đẹp mắt hơn.
kể ra cũng 1 đằng 9 và 1 đằng 10.
 
V

vu_hurco

Author
Bộ phần mềm Wimax này mình có thể cho bạn bản DEMO, tuy nhiên để share nên thì hơi nặng sợ không được. Nếu bạn có qua gần trường ĐH BK HÀ NỘi thì mình có thể gửi cho bạn nhé. Thanks
 
L

Liễu Ngân Đình

Author
Chú ý: Khi đi nhớ mang theo 1 đĩa CD trắng hoặc 5 ngàn tiền Trà đá vỉa hè:60:
 
Với chi tiết không quá phức tạp tôi tự viết tiện ích xuất mã G-Code cho máy CNC của bạn. Ví du như cắt Plasma thép ống / thép hình hộp bạn chỉ cần khai báo trên mành hình kích thước phôi, kích thước lỗ + góc cắt nghiêng kể cả cắt giao tuyến của ống với mặt phẳng hay mặt cong. Với tiện ích này bạn chẳng cần phải vẽ.
Cắt ống/hộp:
 
O

osailtek

Author
Chúc bạn một ngày tốt lành!
Tôi là Roy, từ Công ty Osail Tek. Đó là niềm vui của tôi để cung cấp một báo giá cho bạn. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cung cấp máy tốt nhất với giá tốt nhất cho bạn.
Chúng tôi là nhà sản xuất máy CNC Đài Loan King Steel (Jugang) tại Trung Quốc. Chúng tôi có nhiều loại máy CNC, như máy phay CNC, trung tâm gia công CNC, máy phay và máy phay tốc độ cao và độ chính xác cao, trung tâm gia công giàn. Chúng tôi cũng có thể cung cấp toàn bộ giải pháp, như dụng cụ cắt, phụ tùng và hỗ trợ kỹ thuật gia công bộ phận.
Chúng tôi gửi tài liệu sản phẩm cho bạn và vui lòng kiểm tra xem bạn muốn máy nào, chúng tôi sẽ cung cấp báo giá. Hoặc vui lòng cho tôi biết thông số kỹ thuật những gì bạn cần, chúng tôi sẽ giới thiệu máy tốt nhất cho bạn.
Đây là trang web của công ty chúng tôi:
http://www.osailtek.com;
https://osailtek.en.alibaba.com/,
và Facebook của tôi: https: //www.facebook.com/roy.chen.142035
Cảm ơn và chúc tất cả những điều tốt đẹp nhất!
Roy,
 
Top