Rotational Moulding- Hỏi về khuôn quay?

  • Thread starter slab
  • Ngày mở chủ đề
S

slab

Author
Có ai biết gì về khuôn quay, máy khuôn quay không, chia sẽ cho mình 1 chút kinh nghiệm đi, nếu có tài liệu thì tốt quá, Xin cảm ơn trước!:77:
 
S

slab

Author
chưa coi nhưng cam ơn nhé!
-----------------------------------
Phương pháp quay (rotation molding):
Phương pháp này sử dụng trọng lực bên trong một bộ khuôn quay để nhận được chi tiết có cấu trúc rỗng. Còn được gọi là motomolding, đây là một lựa chọn khác của phương pháp thổi để có được các loại sản phẩm có kích thước lớn. Nó sử dụng chủ yếu nhựa nhiệt dẻo nhưng thermosets and elastomers đang trở nên phổ biến. Rotomolding có thể tạo được những chi tiết có cấu trúc hình học phức tạp, có kích thước lớn hơn nhưng có chất lượng thấp hơn phương pháp thổi. Phương pháp này bao gồm những bước sau:

(1) Một lượng bột nhựa định trước được nạp vào trong khuôn.
(2) Khuôn sau đó được gia nhiệt đồng thời quay xung quanh hai trục vuông góc với nhau do đó, bột nhựa được đưa đến tất cả các bề mặt bên trong của khuôn và dần dần chảy ra tạo thành một lớp nhựa dẻo có độ dày bằng nhau trên bề mặt của khuôn.
(3) Trong khi quay, khuôn được làm nguội, do đó làm cho nhựa cứng lại.
(4) Khuôn mở ra và sản phẩm được lấy ra ngoài.
Tốc độ quay của khuôn tương đối chậm. Nó sử dụng trọng lượng của nhựa chứ không phải do ly tâm. Điều đó tạo ra một chi tiết có độ dày đều.
So với hai phương pháp trên thì khuôn của phương pháp quay đơn giản hơn và rẻ hơn. Tuy nhiên, chu kỳ của một sản phẩm lại lâu hơn, có khi lên đến 10 phút mới xong một sản phẩm. Để khắc phục hạn chế này, người ta thường tiến hành trên những máy có nhiều trạm, ví dụ như trên hình vẽ là máy có 3 trạm làm việc.
Trung tâm kỹ thuật chất dẻo và cao su PRT
 
Last edited by a moderator:
L

Liễu Ngân Đình

Author


Khuôn quay đặc biệt linh hoạt và hiệu quả về chi phí cho các phương pháp tạo ra các sản phẩm và thành phần thermoplastic. Bạn có thể được xem quá trình dịch chuyển của kim loại hoặc nhựa GRP trong khuôn quay hơn là phương pháp Tiêm, thổi hay chân không định hình. .
Khuôn quay cao tốc là một quá trình mà cho phép sản xuất lớn, vừa hay thermoplastic mouldings trong một hang, bề mặt và biên dạng sản phẩm căng, phẳng. Quá trình cho phép này cho phép làm sản phẩm lớn trên một ngắn, rất kinh tế, giảm thiểu chi phí làm cho khuôn quay trở lên lý tưởng cho các prototypes cũng như khối lượng sản xuất.
Các chìa khóa lợi thế bao gồm việc sử dụng các nguyên vật liệu recyclable, khả năng sản xuất với uniform với rất nhiều màu sắc và kết hợp.
Khái niệm khuôn quay đã đạt được một danh tiếng như một kỹ thuật khó, khó nhất khi khuôn quay nhưng được sử dụng ngày một nhiều.

Rotomoulding Machine
 
Last edited by a moderator:
L

Liễu Ngân Đình

Author
Khuôn quay là một phương pháp lý tưởng cho việc sản xuất tương đối lớn, không lõm, không mối hàn, sản phẩm được đóng kín hoàn toàn hay một phần.
Vật liệu được sử dụng thường xuyên nhất "polyethylene (TD)" và "polypropylene (PP).







  1. Khái niệm khuôn quay khá đơn giản và bao gồm 4 bước.

    1. Quay Khuôn mẫu tính phí:
    Một lượng bột nhựa được đưa vào trong 1 nửa của khuôn Lạnh, sau đó sẽ đóng lại.

    2. Khuôn quay và gia nhiệt:
    Những cánh tay với các khuôn mẫu sau đó được đưa vào trong một lò, là nơi mà nhựa nóng lên đến nhiệt độ bên phải tan. Khuôn bắt đầu quay 2 trục trong lò nước nóng này.
    Vì vậy, các hạt nhựa bên trong khuôn bắt đầu tan chảy và loang ra cái áo bên trong của khuôn mặt. Các tay quay của tất cả các khuôn mẫu tiếp tục quay cho đến khi bột nhựa tan hết và được chia đều bên trong khuôn.

    3. Khuôn được làm mát:
    Hai trục luân phiên tiếp tục, các cánh tay với các khuôn mẫu được chuyển đến một môi trường nguội. Với không khí, nước hoặc một sự kết hợp của cả hai được sử dụng để mát mẻ trong khuôn và kim loại - nhựa.
    Quá trình làm mát tiếp tục cho đến khi nhựa đã trở nên kiên cố và các sản phẩm nhựa giữ được hình dáng theo khuôn.

    4. Sản phẩm cuối cùng:
    Sau khi làm mát, các cánh tay luân phiên là chuyển giao cho các trạm nạp và dỡ sản phẩm. Khuôn được mở ra và các sản phẩm là de-moulded. Khi các sản phẩm là de-moulded, trong khuôn có thể được lặp trở lại với bột nhựa và các quá trình có thể bắt đầu.
 
Ở Việt Nam mình có nhà cung cấp mảng này không ạ?
-khuôn
-sản phẩm
Giới thiệu giúp mình với.
Thanks!
 
Top