Đào tạo trực tuyến HyperMesh (Hyperworks) (100% miễn phí)

C

chippzanuff

Cho em hỏi lớp này còn hoạt động không ạ?
 

thanhlh84

Active Member
Author
Các khóa học training cơ bản đã OK. Còn các khóa nâng cao ít người học + năm 2019 quá bận rộn hỗ trợ các dự án lớn nên không tổ chức thêm được.
 

bonze

Active Member
Chào thanhlh84, chào mọi người trên Meslab.

Cho mình hỏi phần mềm Hypermesh này mô phỏng được khuôn dập vuốt có cho ra kết quả sát với thực tế như phần mềm Autoform ko nhỉ.

Mình thấy có bạn dùng Autoform cho ra kết quả sát thực tế lắm, mỗi tội phần mềm đó khó học, giao diện rất khó dùng, người đó giờ làm nghề khác, ko còn nhớ mấy đến Autoform 6 năm rồi. Nên giờ tôi phải tìm phần mềm khác dễ học, trực quan và sát với thực tế.
Hôm qua có cài và dùng thử Ansys workbench thì thấy giao diện rất trực quan, dễ học, dễ thực hành và có nhiều video hướng dẫn trên youtobe, nhưng lại thấy cậu kia bảo phần mềm Ansys này cách đây 5 năm cậu đã dùng qua và thấy kết quả rất tệ so với thực tế. giờ mình đang tìm kiếm phần mềm mà ko biết dùng phần mềm nào đây :(
 

thanhlh84

Active Member
Author
Nếu bạn cần trao đổi chuyên sâu với mô hình thực tế (secret), bạn có thể email thanhlh84@gmail.com.
Trong mấy phần mềm mô phỏng dập sâu thì AutoForm không phải là chính xác lắm, ưu điểm nổi bật của Autoform là tính nhanh thôi. Anh đã từng ngồi với cựu giám đốc phát triển của AutoForm ở Mỹ cách đây vài năm bác ấy bảo là "Giống như việc mình chạy đến gần một cô gái và chạm vào cô ấy nhưng AutoForm không bao giờ thực sự chạm vào cô ấy".
Radioss của Altair độ chính xác cao hơn nhưng tính toán lâu hơn chút. Tuy nhiên ngày nay đầu tư máy tính 8 hoặc 16 cores rẻ nên không thành vấn đề.
HyperMesh là công cụ để setup bài toán dập cho các solver là Radioss hoặc LS-Dyna nhưng giao diện không trực quan lắm. Giờ Altair họ phát triển công cụ mới là Inspire Form rất trực quan và dễ học: https://solidthinking.com/product/inspire-form/
Nếu em muốn thử anh có thể bảo 1 bạn văn phòng anh support em.
Theo anh được biết thì ANSYS cũng là công cụ setup thôi, bên trong là LS-DYNA nhưng ANSYS không có process đầy đủ quá trình dập. Rất nhiều thông số nhập tương đối nên kết quả không chính xác. Rất ít công ty sản xuất dùng, chủ yếu là các nghiên cứu ở trường ĐH. Có thể bản ANSYS 2019 tốt hơn nhiều thì anh ko rõ. Anh chỉ biết ANSYS năm 2013-2014.
 

bonze

Active Member
Tốt quá, mình đang vướng khâu mô phỏng này. Lát Thanh check email giúp mình nhé.

Cám ơn Thanh nhiều !
 
Lượt thích: Nova

has102

New Member
Các khóa học training cơ bản đã OK. Còn các khóa nâng cao ít người học + năm 2019 quá bận rộn hỗ trợ các dự án lớn nên không tổ chức thêm được.
Dear Nghia và anh Thanh,
Anh có thể cho em xin các file mô hình trong video để em làm theo được không ạ.
Email của em : has1102@gmail.com
Thank anh
 
Top