Hỏi về MBD solidworks

Moderator
Chào các anh chị, hiện tại em đang tìm hiểu về ghi dung sai kích thước trực tiếp trên model (MBD solidworks). Em có xem 1 video của hãng và nó có đề cập đến việc xuất chương trình gia công (thô, tinh) tự động từ các kích thước và dung sai trên bản vẽ. Không biết có anh chị nào có kinh nghiệm hoặc cũng đang tìm hiểu về lĩnh vực này không ạ?
 
Mục đích của MBD Solidworks là truyền đạt thông tin sản phẩm và sản xuất trực tiếp dưới dạng 3D, bỏ qua các quy trình xuất bản vẽ 2D tốn thời gian và loại bỏ lỗi phát sinh trong quá trình xuất bản vẽ.
Theo mình nó ko thể thay thế được bản vẽ 2D nên không được phổ biến và ứng dụng vào bản vẽ trong sản xuất vì nhược điểm: file xuất ra chỉ được mở trong Solid, eDrawings, không thể hiện được hết chức năng của bản vẽ 2D
Về hướng dẫn b tìm trên Youtube thiếu gì.
 
Moderator
Hiện tại các công ty lớn trên thế giới đều sử dụng MBD thay cho bản vẽ 2D. Vì nó không tự cập nhật sau khi mình sửa mẫu. Ngoài ra thì file xuất ra có dạng pdf và có thể tùy chỉnh được các góc nhìn. Ở VN đa phần là công ty nhỏ, chưa áp dụng được điểm tối ưu của nó nhưng mình nghĩ MBD sẽ là xu hướng tất yếu của công nghiệp chế tạo. :))
 
Top