Biến tần Inverter SAJ vai trò nguyên lý hoạt động

C

cailuong40000

Author
Inverter SAJ trái tim hệ thống điện mặt trời

Biến tần Inverter (hay còn gọi là công nghệ biến tần) có thể hiểu là công nghệ có thể biến đổi dòng điện một chiều thành dòng điện xoay chiều, giúp thiết bị kiểm soát được mức công suất hoạt động, tránh tiêu hao quá nhiều năng lượng sử dụng.


Hiện tại công ty cổ phần ECCHCMC đang cung cấp 3 sản phẩm thiết bị hòa lưới: Inverter SAJ, Inverter SMA, Inverter Growatt

- Nguyên lý hoạt động

Nguyên tắc cơ bản của Biến tần (Inverter) là dựa trên việc kiểm soát từng tần số dao động tùy theo thiết kế của các bo mạch bên trong.

Khi có nắng các solar panel sẽ sản sinh ra dòn điện và lúc này GTSIA sẽ biến đổi điện năng DC từ các solar panel trên thành điện AC có tần số, pha và điện áp trùng với điện lưới. Điện năng từ mặt trời sẽ được hòa với điện lưới qua chỉ số của đồng hồ W1. Như vậy chí số mua điện từ lưới (W0) sẽ bằng hiệu của mức tiêu thụ của phụ tải (W2) với điện năng do hệ thống điện mặt trời tạo ra (W1). W0 = W2 - W1

Nếu W2 < W1, công suất của phụ tải nhỏ hơn công suất của điện mặt trời đưa ra, ta thấy điện năng sẽ được “bơm” và gửi ngược trở lại lưới và chỉ số trên W0 sẽ mang trị số âm (giảm). Bộ biến đổi năng lượng mặt trời GTSIA Khi mất điện lưới, hệ thống GTSIA ngưng hòa vào lưới điện để đảm bảo an toàn cho lưới điện. Đây là một bộ phận quan trọng của hệ thống điện mặt trời hòa lưới.

- Vai trò

- Bảo vệ khi dòng nạp quá lớn
- Có thể đáp ứng tải của nhiều thiết bị sử dụng điện (tivi, tủ lạnh, máy giặt….).
- Bảo vệ ngắn mạch
- Bảo vệ quá nhiệt độ
- Bảo vệ khi dòng nạp quá lớn

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hỗ trợ tư vấn sản phẩm phù hợp: ecchcmc - 0977 744 741
 
Top