S
Author
Xin chào các tiền bối trong diễn đàn, em hiện đang công tác trong lĩnh vực CAE mảng va chạm oto,
cụ thể là tính năng Pedestrian Protection, thực tình thì em cũng ko phải người biết về CAE, chỉ gọi là vừa học vừa làm, dạo này trong khi làm việc có 1 khúc mắc chưa giải đáp được dù đã đọc tài liệu liên quan, Hôm nay em xin mạn phép đưa lên đây xin ý kiến của mọi người!
cụ thể là em nghiên cứu hiện tượng Impactor (đầu của dummy) đập lên kính oto, sử dụng nền tảng mô phỏng là PamCrash, nếu bác nào có kinh nghiệm về Pam thì em xin chia sẻ thêm là dùng model vật liệu 126, mô phỏng sự vỡ của vật liệu giòn, khi em tính toán bằng model kính oto lưới 10 và lưới 5 thì cho ra 2 kết quả chỉ số chấn thương chênh lệch đáng kể dù cùng 1 vật liệu, khi tìm hiểu sâu hơn thì em xác định nguyên nhân của sự sai lệch này là do model mô phỏng sự nứt vỡ của kính dưới 2 trạng thái kích thước lưới là khác nhau, dẫn đến phản lực khác nhau, tuy nhiên khi đọc tài liệu thì có lẽ do trình độ còn non mà em ko hiểu được nguyên lý sự nứt vỡ này, cụ thể khi xem kết quả mô phỏng bằng phần mềm animator thì model này xuất hiện 1 số mesh bị elimate (do thiết định thuyết bền ứng suất chính lớn nhất) nhưng ko cụ thể nhìn được vết nứt phát triển như thế nào, em có 1 tài liệu của Pam nói về nguyên lý này nhưng đọc đi đọc lại mà vẫn thấy thiếu thông tin và không lý giải được, cụ thể em xin tóm tắt cách hiểu đến giờ của em như sau:
-hiện tượng nứt (crack) bắt đầu khi ứng suất chính ở mặt trên hoặc dưới của tấm kính đạt giá trị tới hạn, 1 mắt mesh có thể có 2 vết nứt vuông góc với nhau.
-sự lan truyền vết nứt được mô phỏng bằng 1 tensor ứng suất (rất khó hiểu, liệu có phải là nó gia tăng ứng suất trên các mắt mesh??)
-1 mắt mesh có 2 vết nứt (crack) thì sẽ bị elimate.
Nếu tiền bối nào có hiểu biết về vấn đề này, hoặc đơn giản là các tiền bối đọc tài liệu tham khảo em gắn kèm sau đây mà hiểu rõ thì xin chỉ giáo em ạ, mặc dù biết là hơi mất công nhưng em xin được mọi người giúp đỡ ạ!
cụ thể là tính năng Pedestrian Protection, thực tình thì em cũng ko phải người biết về CAE, chỉ gọi là vừa học vừa làm, dạo này trong khi làm việc có 1 khúc mắc chưa giải đáp được dù đã đọc tài liệu liên quan, Hôm nay em xin mạn phép đưa lên đây xin ý kiến của mọi người!
cụ thể là em nghiên cứu hiện tượng Impactor (đầu của dummy) đập lên kính oto, sử dụng nền tảng mô phỏng là PamCrash, nếu bác nào có kinh nghiệm về Pam thì em xin chia sẻ thêm là dùng model vật liệu 126, mô phỏng sự vỡ của vật liệu giòn, khi em tính toán bằng model kính oto lưới 10 và lưới 5 thì cho ra 2 kết quả chỉ số chấn thương chênh lệch đáng kể dù cùng 1 vật liệu, khi tìm hiểu sâu hơn thì em xác định nguyên nhân của sự sai lệch này là do model mô phỏng sự nứt vỡ của kính dưới 2 trạng thái kích thước lưới là khác nhau, dẫn đến phản lực khác nhau, tuy nhiên khi đọc tài liệu thì có lẽ do trình độ còn non mà em ko hiểu được nguyên lý sự nứt vỡ này, cụ thể khi xem kết quả mô phỏng bằng phần mềm animator thì model này xuất hiện 1 số mesh bị elimate (do thiết định thuyết bền ứng suất chính lớn nhất) nhưng ko cụ thể nhìn được vết nứt phát triển như thế nào, em có 1 tài liệu của Pam nói về nguyên lý này nhưng đọc đi đọc lại mà vẫn thấy thiếu thông tin và không lý giải được, cụ thể em xin tóm tắt cách hiểu đến giờ của em như sau:
-hiện tượng nứt (crack) bắt đầu khi ứng suất chính ở mặt trên hoặc dưới của tấm kính đạt giá trị tới hạn, 1 mắt mesh có thể có 2 vết nứt vuông góc với nhau.
-sự lan truyền vết nứt được mô phỏng bằng 1 tensor ứng suất (rất khó hiểu, liệu có phải là nó gia tăng ứng suất trên các mắt mesh??)
-1 mắt mesh có 2 vết nứt (crack) thì sẽ bị elimate.
Nếu tiền bối nào có hiểu biết về vấn đề này, hoặc đơn giản là các tiền bối đọc tài liệu tham khảo em gắn kèm sau đây mà hiểu rõ thì xin chỉ giáo em ạ, mặc dù biết là hơi mất công nhưng em xin được mọi người giúp đỡ ạ!
Attachments
-
1,2 MB Lượt xem: 150
-
2,6 MB Lượt xem: 158
-
2,6 MB Lượt xem: 158
-
2,2 MB Lượt xem: 154
-
2,5 MB Lượt xem: 153