CHẾ ĐỘ CẮT TRÊN MÁY CNC

  • Thread starter Hienspk
  • Ngày mở chủ đề
H

Hienspk

Author

Mọi người cho em hỏi hiện nay có tài liệu (Như sổ tay chẳng hạn) nói về chế độ cắt hay cách tính toán chế độ cắt cho máy CNC.Hiện em đang rất cần mà lên thư viện kiếm không có.Mong mọi người giúp em ạ!
Xin cảm ơn mọi người trước ạ!
 

QuyenQCM

Active Member
CNC thực chất không khác các máy vạn năng thông thường chỉ khác là nó có sự giúp đỡ của máy tính để có thể chạy theo đường ta lập sẵn, nên các chế độ cắt gọt không có gì khác chỉ có điều phải chú ý là công suất của máy rất nhỏ...
 

ME

Active Member
Thường thì đã chơi máy CNC xịn thì người ta dùng dao xịn luôn như dao của Seco, Sandvik, Iscar,... Khi xài dao của hãng nào thì tốt nhất bạn dùng các tài liệu tra cứu chế độ cắt của hãng đó vì họ nghiên cứu rất kỹ rồi. Ví dụ như Seco họ có phần mềm tính toán chế độ cắt. Phần mềm này cũng được đăng trên diễn đàn đấy.
 

QuyenQCM

Active Member
đa phần những người có máy CNC không thuộc hàng đại gia để có thể đầu tư dao cụ cho tử tế...hic, còn đã là đại gia thì ok con gà đen
 
Bạn có thể sử dụng một số phần mềm xác định thông số cho máy CNC như SENCO nhưng thực ra các phần mềm này chỉ áp dụng trên lý thuyết còn khi gia công chúng ta ít áp dụng được những chế độ cắt đó.Vì chế độ cắt nó quá cao. Khó mà sử dụng được ở các máy thế hệ cũ, độ cững vững của hệ thống không đảm bảo rất dễ gây bể dao, máy làm việc sẽ giảm tuổi thọ, chất lượng bề mặt không đạt tiêu chuẩn, nên khí sử dụng phần mêm này thì chúng ta cần phải giảm các thông số kỹ thuật như chiều sâu cắt, lượng chạy dao, vận tốc cắt...
 
D

dondoan

Author
Bạn có thể vào đây tham khảo :
đây là trang nói về độ cứng của 1 số loại dao cắt
http://www.basiccarbide.com/gchart.htm
Tốc độ Speed và feed
http://www.niagaracutter.com/techinfo/speedfeed_solcarb.html
http://www.promaxtools.com/speed_and_feed_finishing.htm
nói chung thì các loại carbide đủ chất lượng thì tốc độ cắt cũng cỡ gần như nhau,quan trọng là điều kiện (máy có đủ nhanh,mạnh,nước,dao có bị đảo không)hoàn cảnnh (cục sắt có được ke.p chắc không,dày,mỏng,có bị rung khi cắt không,cắt bên ngoài,hoặc trong góc mạt sắt ra không kịp sẽ hại lưỡi dao lắm)
nếu đọc được anh ngữ thì nên tìm cuốn sách Machine hand book 2006 hoặc 2007 giá khoảng 60 mỹ kim trong đó có tất cả những gì về tính toán ,công thức cho cơ khí.
nếu có thể giúp gì thêm thì bạn hỏi cùng nhau tham khảo.
chúc các bạn 1 ngày vui vẻ.
Xin chào
 
Bạn nào cần tài liệu về tài liệu về dụng cụ cắt liên hệ với mình minh Email lại cho, hiện mình đang có tài liệu về thông số kỹ thuật của dao và cách tính toán tốc độ dao cho từng loại dao cụ thể.
 

ME

Active Member
Daminhdinh post tài liệu đó lên diễn đàn đi. Nhiều người cần đến nó đấy. Nếu không tiện (vấn đề bản quyền) thì gởi cho tớ qua email: tuongnv@gmail.com. Cám ơn nhiều!
 
M

M_Four

Author
daminhdinh nếu mail thì mail cho mình lun nhé( nts2807@yahooo.com ). nếu được thì pót lên diễn đàn cho tiện.Hì, thank so much! :)
 
Chào thầy ME.
Em có tài liệu nhưng em không biết cách Post em có thể gởi vào email của thầy để thầy post lên được chứ.
Thầy là Thầy Tường Đại học Nha trang phải không ạ? em thấy email của thấy giống như email của thầy Tường.
Bữa sau em gởi.
 

ME

Active Member
1. Nếu email mà giống thì chắc là "ổng" đó. ;D ;D ;D
2. Em làm siêng dạo một vòng quanh diễn đàn sẽ đọc được các bài bày upload tài liệu. Tuy nhiên em có thể gởi cho tôi trước cũng được.
 
N

nguyenhuuquy_ctm

Author
Tôi đang cần một số tài liệu về máy CNC sử dụng hệ điề hành FANUC 6M,12M! Ai có, có thể bán hoặc chỉ dẫn nơi có! Tôi xin cảm ơn và hậu tạ nhiều! Rất cám ơn!
nhqnnm@gmail.com
 

Mọi người cho em hỏi hiện nay có tài liệu (Như sổ tay chẳng hạn) nói về chế độ cắt hay cách tính toán chế độ cắt cho máy CNC.Hiện em đang rất cần mà lên thư viện kiếm không có.Mong mọi người giúp em ạ!
Xin cảm ơn mọi người trước ạ!
Mình nghĩ chế độ cắt cho máy hiện nay ngoài độ cứng vững của máy ra nó phụ thuộc khá nhiều vào chất lượng mũi chip của bạn sử dụng. Tốt nhất khi bạn sử dụng chip của nhà sản xuất nào thì bạn yêu cầu họ đưa tài liệu cho để mà xác định. Người của họ sẽ tư vấn cho bạn luôn. Trực tiếp nhé!
 

ME

Active Member
Cứ dùng tài liệu/phần mềm của chính hãng sản xuất dao cắt mà bạn đang sử dụng để tính toán chế độ cắt. Ví dụ hãng Seco thì có phần mềm SecoCut.
 
A

ahead00000

Author
Ai có tài liệu hướng dẫn dùng phần mềm SECOCUT thì cho em xin với
 
Top