Kết nối tất cả các bộ phận của mỏ bằng một sức mạnh

Author
1669600358503.png
Mỏ là một trong những môi trường phức tạp nhất trên thế giới. Giống như nhiều ngành công nghiệp đang áp dụng cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, các mỏ đang tiến tới tự động hóa quy trình và tăng cường sử dụng công nghệ thông minh.
Chuyển đổi kỹ thuật số được chấp nhận rộng rãi như là câu trả lời cho nhiều thách thức mà các mỏ đang phải đối mặt ngày nay. Nhưng giống như chuyển đổi số, những thách thức này - giá nhiên liệu và giá cả hàng hóa; áp lực để an toàn hơn và bền vững hơn mà không phải hy sinh năng suất - đòi hỏi nhiều hơn các giải pháp công nghệ thích hợp và từng phần.
Tại MINExpo năm nay, Hexagon đã giới thiệu giải pháp Sức mạnh trong Một (Power of One), một nền tảng công nghệ thống nhất và quan hệ đối tác kết nối tất cả các bộ phận của mỏ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Chủ tịch Nick Hare của bộ phận khai thác đã chia sẻ suy nghĩ của mình về Sức mạnh trong Một. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý.
Sức mạnh trong Một là gì?
Về cốt lõi, Sức mạnh trong Một (Power of One) là bộ giải pháp toàn diện của Hexagon kết nối tất cả các quy trình của mỏ từ hầm lò đến nhà máy. Nó thực hiện điều này thông qua một nền tảng kết nối tất cả các cảm biến và phần mềm với một hệ thống giám sát thông minh có thể được truy cập từ hiện trường đến đám mây.
Quan trọng nhất, Sức mạnh trong Một đại diện cho sự hợp tác mà Hexagon cung cấp cho khách hàng của mình.
Hare nói: “Đó thực sự không phải là về công nghệ, mà là về quan hệ đối tác. "Chúng tôi ở đây để làm cho khách hàng của chúng tôi thành công và đó là Sức mạnh trong Một."
Thay đổi không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi áp dụng công nghệ mới. Loại thách thức mà các mỏ khai thác thường xuyên phải đối mặt không thể giải quyết được bằng cách mua công nghệ mới nhất và tốt nhất.
Quản lý sự thay đổi đòi hỏi mức độ giao tiếp cao và gắn liền với những người sẽ sử dụng công nghệ, cần một nhóm để thực hiện các thay đổi, một chiến lược xác định để áp dụng và vượt qua sự cản trở của những thay đổi.
Một mối quan hệ hợp tác có ý nghĩa. Một đối tác công nghệ có thể giúp giảm thiểu một số vướng mắc khi triển khai các hệ thống mới và tiết kiệm tiền cho các công ty về lâu dài.
Sức mạnh trong Một hoạt động như thế nào?
Một trong những ví dụ điển hình về Sức mạnh trong Một là HxGN MineMeasure, danh mục đầu tư mới nhất cho quy trình khoan và nổ.
Hoạt động của D&B tác động đến toàn bộ quá trình khai thác, từ hiệu quả thiết bị khai thác, thông qua hiệu suất xoay vòng nghiền, sàng tuyển, đến thu hồi và chất lượng sản phẩm cuối cùng. Chi phí và sử dụng năng lượng tăng lên trong suốt quá trình làm việc. Những nỗ lực nhằm tối ưu hóa quy trình nổ mìn có thể làm giảm chi phí và tiêu thụ năng lượng.
Bộ danh mục đầu tư của Hexagon kết nối từng phần riêng lẻ của quy trình đó. Từ thiết kế và thực hiện vụ nổ đến phân tích dịch chuyển và phân mảnh vụ nổ, thông tin ở mỗi bước được ghi lại phản hồi liên tục đến những người ra quyết định để đưa ra các quyết định sáng suốt hơn.
Hare cho biết: “MineMeasure là một hệ sinh thái được kết nối tự chủ thực sự. “Khi bạn có thể xem xét tất cả các yếu tố đầu vào cho các biến số đó, bạn có thể đạt được kết quả tối đa cho khách hàng của mình. Đó là lợi tức đầu tư cao nhất mà chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng của mình. Nó mang tất cả các công nghệ của chúng tôi vào một danh mục đầu tư và nó thực sự thể hiện Sức mạnh trong Một.
Sức mạnh trong Một sẽ thúc đẩy đổi mới khai thác trong tương lai như thế nào?
Hexagon được định vị duy nhất trong ngành khai thác với tư cách là công ty dẫn đầu thị trường về các giải pháp thực tế kỹ thuật số. Công nghệ quét lidar mà công ty cung cấp có thể tạo ra hình ảnh trực quan ba chiều chi tiết, hoặc Digital Twins, của các thành phố, mỏ và cơ sở hạ tầng khác.
Điều này có nghĩa là các công ty mỏ có thể xây dựng một mỏ song sinh hoàn chỉnh, năng động và lưu trữ nó dưới dạng kỹ thuật số. Bản sao này phản ánh chính xác những gì đang diễn ra trong mỏ. Các sự kiện xảy ra trong thế giới thực sẽ xảy ra trong bản sao kỹ thuật số và ngược lại. Các mỏ sẽ có thể sử dụng dữ liệu này để chạy các mô phỏng giúp cải thiện việc ra quyết định nhằm giúp hoạt động an toàn hơn và hiệu quả hơn.
Hare cho biết: “Chúng tôi có thể kết nối mọi thứ chúng tôi cung cấp với một mỏ ở một vị trí trung tâm trong một kỹ thuật số thông minh và thực tế. “Tôi không biết bất kỳ công ty nào có thể cung cấp những gì Hexagon làm.”
Theo Hexagon mining
 
Top