Máy in 3D tạo mẫu full màu, đa chất liệu chỉ với một lần in

long8564

Active Member
Moderator
Công ty về máy in 3D hàng đầu thế giới Stratasys mới đây đã cho ra mắt mẫu máy J750, máy in 3D đầu tiên trên thế giới có thể in vật thể với độ chính xác về màu sắc tương đương với ảnh thật. Thêm vào đó, tương tự nhiều máy in 3D cao cấp trên thị trường, mẫu máy này có thể in được nhiều loại vật liệu khác nhau, cho phép tạo ra những bộ phận mềm hoặc cứng, đặc hoặc trong, khác nhau.

Máy in này sử dụng công nghệ in Polyjet độc quyền của Stratasys, một trong những công nghệ phát triển từ công nghệ in phun 3D. Từng giọt nhựa nhạy sáng sẽ được nhỏ xuống và sau đó chiếu sáng để hoá rắn ngay tại chỗ. Nếu hình dạng mẫu in phức tạp, có nhiều chỗ cắt trong hoặc nhô ra ngoài, phần mềm in sẽ tự động bổ sung vật liệu hỗ trợ (có khả năng tan trong nước).

J750 không phải mẫu máy in Polyjet đầu tiên của Stratasys, nhưng là mẫu máy in 3D đầu tiên cho phép in đủ năm màu: xám, tím, vàng, đen và trắng theo chuẩn CMYK thay vì chỉ sử dụng ba màu. Với việc bổ sung màu trắng, máy in có thể tạo ra phổ màu lên tới 360,000 sắc thái. Do đó, máy in có thể tạo ra những biến sắc hoặc những mẫu pattern phức tạp như vụn gỗ, kẻ sọc,…

Nhiều mẫu máy in 3D trong quá khứ đã có thể in màu, nhưng để đạt đến trình độ in đẹp và chính xác về màu sắc thì chưa thể. Máy in J750 không chỉ vượt trội về màu sắc mà còn về chất lượng in với độ phân giải ngang 600dpi, và phân giải dọc 1800dpi (tức là mỗi lớp chỉ dày 14µm).

Chưa hết, máy in có thể sử dụng vật liệu hỗn hợp từ hai hoặc nhiều loại nhựa , thay đổi đặc tính vật liệu từ cứng sang mềm, từ đặc sang trong suốt chỉ trong một lần in.

Thể tích in của máy là 490 x 390 x 200mm, với buồng chứa đủ lớn để mang 152kg vật liệu. Cỗ máy hiện đang được trưng bày tại hội nghị Annual Manufacturing User Group tại St.Louis.

Bạn đọc quan tâm có thể xem hoạt động của máy trong link dưới đây.


 
Top