Top 10 công nghệ AI cần chú ý trong năm 2023

Author


Đừng bỏ lỡ những công nghệ AI này trong năm 2023

Trí tuệ nhân tạo đang mang lại điều gì đó mới mẻ từng ngày! Công nghệ AI chắc chắn đã giúp chúng ta làm mọi thứ dễ dàng hơn, nó còn nhiều thứ hơn là Tạo ngôn ngữ tự nhiên và những thứ khác. Không còn nghi ngờ gì nữa, năm 2023 cũng có tên trong Top 10 công nghệ AI. Bài báo liệt kê 10 công nghệ AI cần chú ý vào năm 2023.

Tạo ngôn ngữ tự nhiên



Máy truyền và giải thích thông tin khác với bộ não con người. Một phương pháp phổ biến được gọi là "tạo ngôn ngữ tự nhiên" chuyển đổi dữ liệu có cấu trúc thành tiếng mẹ đẻ của người dùng. Lượng can thiệp của con người sẽ giảm đáng kể khi dữ liệu được chuyển thành các định dạng mong muốn. Biểu đồ, đồ thị và các biểu diễn trực quan khác của dữ liệu đều có sẵn.

Nhận dạng hình ảnh



Kỹ thuật tìm và phát hiện một đặc điểm trong video hoặc hình ảnh được gọi là nhận dạng hình ảnh. Ngoài việc hỗ trợ đáng kể cho việc tìm kiếm hình ảnh, nó còn có thể được sử dụng để tìm biển số xe, xác định bệnh và kiểm tra tính cách của mọi người. Dịch vụ công nghệ này được cung cấp bởi Clarifai, SenseTime và GuGum's.

Nhận dạng giọng nói



Một nhánh quan trọng khác của Trí tuệ nhân tạo là nhận dạng giọng nói, biến ngôn ngữ nói thành dạng mà máy tính có thể sử dụng và hiểu được. Câu nối giữa tương tác giữa con người và máy tính là nhận dạng giọng nói. Công nghệ này có thể dịch và nhận dạng giọng nói của con người bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Một ví dụ nổi tiếng về nhận dạng giọng nói là Siri trên iPhone.

Tự động hóa tiếp thị



Các nhóm và bộ phận tiếp thị và bán hàng đã sử dụng AI và kết quả là đã gặt hái được một số phần thưởng. Việc sử dụng phân khúc khách hàng tự động, tích hợp dữ liệu khách hàng và kỹ thuật quản lý chiến dịch kết hợp AI là phổ biến. AdextAI đã phát triển thành công ty dẫn đầu ngành trong việc sử dụng tự động hóa tiếp thị.

Sáng tạo nội dung



Mặc dù những người làm phim, quảng cáo, blog và sách trắng tạo ra nội dung, các công ty như Hearst, USA Today và CBS dùng AI để tạo nội dung. Công nghệ Wordsmith nổi tiếng sử dụng xử lý Ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để xây dựng các bài báo.

Quản lý quyết định



Các hệ thống quản lý quyết định đang được các doanh nghiệp hiện đại triển khai để chuyển đổi dữ liệu và diễn giải dữ liệu thành các mô hình dự đoán. Quản lý quyết định tạo điều kiện cho việc ra quyết định nhanh chóng, giảm thiểu rủi ro và tự động hóa quy trình. Hệ thống quản lý quyết định được sử dụng rộng rãi trong các ngành tài chính, y tế, thương mại, bảo hiểm và thương mại điện tử, trong số những ngành khác.

Học máy



Một loại trí tuệ nhân tạo được gọi là Học máy - Machine Learning cho phép máy tính hiểu được các tập dữ liệu lớn mà không cần phải được đào tạo rõ ràng. Việc ra quyết định kinh doanh được hỗ trợ bởi kỹ thuật máy học khi phân tích dữ liệu được thực hiện bằng các mô hình và thuật toán thống kê. Để thu được lợi ích từ việc sử dụng máy học trong nhiều lĩnh vực khác nhau, các doanh nghiệp đang đầu tư rộng rãi vào lĩnh vực này.

Phòng thủ mạng



Cơ chế phòng thủ máy tính được gọi là “phòng thủ mạng” cố gắng xác định, ngăn chặn và vô hiệu hóa các cuộc tấn công cũng như mối đe dọa đối với cơ sở hạ tầng hệ thống và dữ liệu. Để phát triển các công nghệ học tập có thể phát hiện ra hoạt động đáng ngờ của người dùng và xác định các rủi ro mạng, các kỹ thuật học máy có thể được kết hợp với các mạng thần kinh có thể xử lý các chuỗi đầu vào.

Tự động hóa quy trình bằng Robot



Trí tuệ nhân tạo được sử dụng trong quá trình tự động hóa bằng rô bốt để lập trình rô bốt (ứng dụng phần mềm) để hiểu, giao tiếp và phân tích dữ liệu. Nhánh trí tuệ nhân tạo này hỗ trợ tự động hóa các tác vụ thủ công lặp đi lặp lại, dựa trên quy tắc ở một mức độ nào đó hoặc hoàn toàn.

Nền tảng học sâu



Một lĩnh vực khác của trí tuệ nhân tạo dựa trên mạng thần kinh nhân tạo là học sâu - Deep Learning. Phương pháp này khuyến khích máy tính và các thiết bị khác học bằng cách thực hành, giống như cách mọi người làm. Vì mạng thần kinh có các lớp ẩn nên từ “deep” đã được tạo ra. Để tự động hóa các phân tích dự đoán, một hệ thống phân cấp các thuật toán được sử dụng. Học sâu đã đạt được sức hút trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm hàng không vũ trụ và quân sự để nhận dạng mọi thứ từ vệ tinh, an toàn cho công nhân bằng cách xác định các tình huống nguy hiểm khi công nhân ở gần máy, phát hiện tế bào ung thư, v.v.

Nguồn: Analytics Insight.

Chi tiết hơn, các bạn hãy đọc bài viết tại đây: https://www.analyticsinsight.net/top-10-ai-technology-to-watch-out-for-in-2023/
 

Attachments

Top