Top 10 công nghệ IoT hỗ trợ 5G đang phát triển trong năm 2023

Author
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 10 công nghệ IoT hàng đầu được thiết lập để trải nghiệm những bước phát triển quan trọng nhất vào năm 2023 nhé!



10. Chế tạo Robot:

Mặc dù có thể không cùng tốc độ với các công nghệ IoT khác, nhưng thị trường robot sản xuất đang phát triển. Nó được định giá 24,35 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020 và sẽ đạt 52,85 tỷ đô la Mỹ vào năm 2026.

9. Điện thoại thông minh:

Kết nối 5G đang thúc đẩy sự phát triển vượt bậc trên điện thoại thông minh của chúng ta và khả năng của chúng. Với sự gia tăng nhanh chóng về tốc độ dữ liệu, có rất nhiều tính năng mới xuất hiện.

8. Thiết bị AR:

Các công nghệ AR cũng được thiết lập để trải qua những bước phát triển lớn vào năm 2023. Bên cạnh sự phấn khích khi các ứng dụng của chúng trong trải nghiệm CX và mua sắm ảo đang thu hút, các thiết bị AR cũng đang được đầu tư mạnh để sử dụng trong các cơ sở y tế hoặc đào tạo trong môi trường khắc nghiệt.

7. Máy bay không người lái:

Các ứng dụng của công nghệ máy bay không người lái có tầm ảnh hưởng đặc biệt lớn, bao gồm mọi thứ từ mục đích sử dụng cá nhân cho đến phát triển kết thúc.

6. Thiết bị VR và metaverse:

Thị trường metaverse toàn cầu được thiết lập để đạt 1,35 tỷ đô la vào năm 2025 và đầu tư vào metaverse đang tăng với tốc độ nhanh chóng.

Sau đó, vào năm 2021, các ước tính tiết lộ rằng con số đầu tư vào các công ty khởi nghiệp VR và AR đã vượt mốc 4 tỷ đô la.

5. Hạ tầng thành phố thông minh:

Các công nghệ IoT có thể biến đổi hoàn toàn cơ sở hạ tầng của cả một thành phố.

Những công nghệ này sẽ cho phép triển khai lưới năng lượng thông minh, hệ thống quản lý giao thông thông minh và nhà thông minh, chỉ để kể tên một số ví dụ tương lai.

Các thành phố thông minh không phải là một khái niệm giả thuyết. Mặc dù phong trào này chủ yếu do Mỹ dẫn đầu, nhưng ngày càng có nhiều thành phố châu Âu triển khai các giải pháp thông minh tiên phong.

4. Xe tự lái:

Các số liệu toàn cầu hiện đặt tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm của thị trường ô tô được kết nối ở mức 17,1% vì giá trị năm 2019 của nó (63,03 tỷ đô la) được dự đoán sẽ tăng lên 225,16 tỷ đô la vào năm 2027. Và chính kết nối 5G là động lực thúc đẩy thị trường lớn sự phát triển.

3. Công nghệ tổ chức sự kiện:

Khả năng của IoT mang đến những cơ hội đặc biệt cho hầu hết các ngành, nhưng tổ chức sự kiện là một trong những ngành sẽ trải qua sự chuyển đổi lớn nhất trong bối cảnh các thành phố thông minh đang trỗi dậy.

Mức độ kết nối này thể hiện tiềm năng to lớn cho các nhà tổ chức sự kiện. Họ có thể sử dụng những công nghệ tương lai này để tạo ra trải nghiệm đặc biệt cho khách truy cập, từ đó duy trì giá trị của việc tham dự trực tiếp khi phát trực tuyến ngày càng cải thiện.

2. Thiết bị đeo tay:

Từ các ứng dụng theo dõi tập thể dục và đồng hồ thông minh cho đến thiết bị cấy ghép và quần áo thông minh, thị trường công nghệ thiết bị đeo rộng lớn như sức tưởng tượng của chúng ta. Ngày càng có nhiều thiết bị đeo tay được phát minh và chúng ta thậm chí còn chưa quen với tất cả chúng.

1. Công nghệ chăm sóc sức khỏe:

Các thiết bị y tế hỗ trợ 5G được thiết lập để chuyển đổi hoàn toàn sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Các thiết bị y tế từ xa, thiết bị theo dõi bệnh nhân từ xa và thiết bị y tế có thể đeo được đang tạo ra những bước phát triển vượt bậc nhằm giúp các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe quản lý nhu cầu ngày càng tăng nhanh chóng.

Nguồn: Mobile Magazine.

Chi tiết hơn, các bạn hãy đọc bài viết tại đây!
 
Top