Cách đo đường kính lớn

  • Thread starter Hienspk
  • Ngày mở chủ đề
Đúng là tàu khựa làm cái gì cũng giỏi. nhưng ko biết có tin tưởng đc ko.
Tôi thấy trên diễn đàn này cũng có nhiều người nước ngoài tham gia, trong đó có cả người Trung Quốc nữa.
Chữ tàu và chữ khựa ám chỉ người Trung Quốc với hàm ý không mấy tốt lắm(mang ý kỳ thị), tôi nghĩ không nên sử dụng những từ ngữ này để gọi như vậy. Càng không nên gọi những người nước ngoài là bọn, nó,....Ngay cả người Việt mình cũng có người tốt, kẻ xấu, không nên quơ đũa cả nắm như vậy!
 
Em có ý kiến thế này kích thước đường kính lớn bao nhiêu cũng đo được mà dụng cụ đo lại có phần đơn giản . Ví dụ bạn muốn đo các kích thước đường kính 1 m chẳng hạn lúc đấy ta sẽ sử dụng loại thước kẹp có đặc điểm như sau : trên thân thước bắt đầu khắc vạch đo tại vị trí 1m trở đi ,như vậy mỏ động của thước kẹp trượt trên thân thước và bắt đầu có tác dụng đo từ 1m trở đi .Tương tự vậy ta có thể đo được với kích thước đường kính lớn khi sử dụng thước kẹp có đặc điểm tương tự ,em không nhớ phép đo này nó gọi là gì .Nhưng nó có nhược điểm là tính vạn năng kém chỉ đo được trong 1 giới hạn đường kính mà trên thước có khắc vạch ,nhìn chung khi kích thước đo càng lớn thì tính chính xác của phép đo cũng giảm đi đó là nhận định của em .
 
Last edited:
Theo trình bày của các bác thì đo bằng thước để đạt độ chính xác đến 0.05 theo kinh nghiệm và chủ quan của tôi đã là chuyện rất khó (trừ panme ) vì ngoài các yếu tố tác động đến độ chính xác còn có 1 yếu tố rất quan trọng là độ võng của thứoc do tự trọng lượng của thước gây nên - Thước càng dài càng võng nhiều. Mặt khác nếu dung PP đo này thì phải đầu tư thước hoặc pan me (Khá đắt tiền, dải đo không được rộng) mà ít khi lại dùng đến- Do chi tiết to có thể ít khi làm thường xuyên.
Còn PP đo dây cung thì có một số thành viên cũng đã phân tích cũng chỉ đạt được độ chính xác không cao lắm. Tôi có giải pháp này và đã thực hiện rồi là sử dụng máy phay CNC hay trung tâm gia công CNC để đo, kêt quả rất tốt- Khách hàng đã chấp nhận. Nếu có đc nào quan tâm kỹ hơn nữa tôi sẽ trình bày cụ thể PP.
 

minhnc

New Member
Bác cho em hỏi thước cặp 2m có độ chính xác 0,02mm bán ở đâu vậy
Các dụng cụ đo Cơ khí đo được kính thước lớn thì có tại 240 Tôn Đức Thắng- Hà Nội
Nó có cả panme đo đường kính trong tới 5m và nhiều dụng cụ đo nữa
Đến đó, ko những mua sp mà bạn còn được tư vấn về kỹ thuật đo do anh em học máy chính xác BKHN hưỡng dẫn. Tuyệt vời. Chúc thành công
 
Top