Tài liệu về nguyên lí máy

Author
T

tigerboy

pác nào có tài liệu NLM do Đinh Gia Tường viết vào năm 1978 không ? vì mấy tập xuất bản sau này chỉ biên soạn theo phương pháp giải tích , nhưng tiểu đệ đang học theo pp họa đồ . Vậy ai có xin giúp dùm . cảm tạ
 
T

tigerboy

Down về rồi nhưng Fonts chữ không đọc được pác ơi , làm sao bây giờ ? dùng fonts chữ gì đây pác ơi ? Help me
 
O

only_kiss

mình load mãi phần mền kia nhưng kô được.dùng idm load về thì kô có được
 
T

tigerboy

huu , sao không ai trả lời đệ vậy , sao download về rồi mà không đọc được ( font bị mã hóa ròi ) , help me
 
Nếu là file pdf thì bạn làm như sau:
Vào Document\Sercurity\Show Security......\ ( hiện ra popup menu ) chọn table Font. Bạn xem list font của file bạn đang mở có font nào bạn chưa có thì down về, cài đặt font thì xem được thôi !
 
Author
Các file đó là pdf mà,chỉ có file word bạn dùng font Time new roman là đọc đựoc
 
Author
tại bạn tigerboy bảo là ko đọc đựoc nên mình mới thắc mắc,vù chính mình post tài liệu kia lên mà,chỉ có 2 hay 3 file word thôi,còn lại là pdf hết
 
H

huubk05

để đọc được các tài liệu do giảng viên trường Bách Khoa TP.HCM biên soạn đòi hỏi bạn phải có font chữ bk (đây là font chữ mà trước khi unicode tổ hợp ra đời các thầy trường BK đã viết để soạn thảo văn bản tiếng việt.do nhiều lí do nên hiện nay còn một số thầy vẫn xài font chữ này). rất tiếc tôi vừa cài lại win nên mất font này rồi. tôi sẽ cố gắng post lên sớm.
 

ME

Active Member
Vô trang của Lê Hoàn mà tải các font cần thiết.
 
tài liệu nguyên lý mày do Đinh Gia Tường viết có trên thư viện của ĐHBKHN bạn lên đó mà mượn họ photo
 
trong giáo trình nguyên lý máy có trình bày nội dung về các cách xây dựng họa đồ vận tốc và gia tốc, cả đồ thị chuyển vị nữa,( trước hết xác định đồ thị chuyển vị, thẳng và góc ), nhưng em không biết tìm đâu phần nội dung trình bày về cách xác định các thông số đó từ những phương pháp thực nghiệm. Rõ ràng khi nghiên cứu động học và động lực học cơ cấu hay máy cần phải xác định được các thông số chuyển động đó nhưng các phương pháp đơn giản với độ chính xác không cao mà trong giáo trình nguyên lý máy từ những năm 80 giờ không thể áp dụng vào thực tế các máy chính xác bây giờ, anh có biết những phương pháp nào được ứng dụng để nghiên cứu thực nghiệm nhằm xác định chính xác các thông số đó chỉ em với, em thắc mắc lâu lắm rồi nhưng vẫn chưa tìm được câu trả lời hợp lý.
Bạn ơi phương pháp họa đồ (và cả phương pháp giải tích nữa) là những phương pháp lí thuyết để giải các bài toán động học và động lực học của nguyên lí máy. Đây không phải là phương pháp thực nghiệm! hơn nữa phương pháp họa đồ hoàn toàn có thể tính toán chính xác cho các máy bây giờ. Bạn tìm hiểu kĩ hơn nhé!Thân!
 
H

huutu123456

phương pháp đồ học trong mấy quyển sách mới cũng có nói đấy. Bạn vào trang của trường đại học Đà nẵng cũng có nói tương đối kỹ về phương pháp đồ họa. Nếu bạn lập trình giỏi thì nên bỏ phương pháp đồ họa để đi theo phương pháp giải tích.
Nhưng mình cũng đồng ý với bạn là phương pháp đồ họa thì đơn giản, nếu chúng ta đưa nó vào trong CAD để vẽ thì chính xác là rất cao đấy. Không thua kém phương pháp giải tích đâu.
 
L

lnson

Tiêu chuẩn căng đai

Mình là thành viên mới, xin các pác chỉ giúp cho 1 câu hỏi nhỏ.
Có tiêu chuẩn nào để căng dây đai khi chưa truyền động không?
xin cảm ơn.
 
T

trinhduchanh

Nguyên Lý Máy.

Cách giải bằng họa đồ vecto là cách giải riêng của môn NLM.còn nếu dùng cách giải tích thì lại thuộc về môn Cơ học lý thuyết.cách họa đồ vecto giúp ta tính toán nhanh hon.
 
P

phuoccntd

Có ai có bài tập nguyên lý máy không? cho em xin 1 ít. Cám ơn mọi người nhiều
 
Top