Solidworks và sản phẩm !

TYA

Well-Known Member
@TYA,

OK, Cậu làm thế là đúng rồi, có gì khó khăn hơn MCAM đâu nhỉ? Tất nhiên là kỹ năng rất quan trọng, khi mình quen với 1 phần mềm nào thì thường thấy dùng nó dễ hơn những thứ khác.

Cậu không nên chỉ tạo 1/6 cái mâm, nên Revolve trọn vẹn 360 độ. Sau đó khoét 1 lỗ rồi Circular Pattern thành 6 lỗ thì hay hơn.
Có 1 điểm đáng ghét khi vẽ cái mâm này là khoét bằng Sweep bởi 2 profile và 1 arc, khi Sweep bằng solid thì không cho phép dùng open contour, cả boss sweep hay cut sweep

>>tya dùng Face sweep với 1 guide profile và 1 along profile
Sau khi array thì split (cũng không combine>>subtract được) ra pocket

Khi rev. 360 độ và array pocket X6 thì phần pocket tạo ra do circular array không thể Split được.

>>Fillet cho 2 mép trên dưới của hốc cũng khó (do 1 solid, 1 face) và không trim được phần thừa
 

TYA

Well-Known Member
Bông hoa hồng

Pà kon ta pot sản phẩm do mình thích gì vẽ đấy.

Sao ta không có chủ đề để pà kon cùng vẽ 1 sản phẩm và trao đổi nhỉ ??

Mọi người nghĩ sao về 1 bông hồng ? Cũng đẹp và nan giải đấy chứ

(phần tya thì pó tay, nêu ý tưởng thôi). Một bông hoa tặng tất cả mesian ....
 
S

sam

Em xin dựng thử bông hồng ... bông hồng của em chưa mọc được gai ... hix hix.

 
Last edited by a moderator:
U

ubuntu

Em xin dựng thử bông hồng ... bông hồng của em chưa mọc được gai ... hix hix.
Đẹp quá, đẹp quá, cái này mà tặng mấy cô cùng lớp thì hết ý, chắc bạn bẻ hết gai rồi chứ gì.
Bạn cố gắng làm mấy bông nữa nhé, tôi rất thích hoa hồng đấy.
 
S

sam

@ubuntu
Cảm ơn bác, em cũng rất thích hoa hồng... nhưng mà ko có ai để tặng .:17::17::17:
 
Để hưởng ứng phong trao post sản phẩm vẽ bằng solid work. mình đóng góp thêm mấy sản phẩm được vẽ trên SW2003 và render trên add in photowork. Thư viện vật liệu của photowork 2003 không có mình phải copy từ bản 2001 sang. tuy không mạnh và nhiều tính năng hỗ trợ bằng các bản version SW sau này nhưng mình vẫn yêu thích bản 2003 vì nó cực nhẹ và ít bị bung.



 
Last edited by a moderator:
M

masubu

Cho em góp vui với ! Đây là hộp giảm tốc trục vít - bánh vít mà em làm đồ án chi tiết máy.
 

TYA

Well-Known Member
Cnmn120408px - ca5515



chuyêngia công thô với ap=2~6mm feed=0.2~0.6 và speed 320max
with coolant, no interuptted










Đây là con tip turning mà bác mtam kinh doanh ! Nếu hình vẽ này vi phạm bí mật kinh doanh thì bác ý kiến......
 
Last edited:
T

tranhan

Dong co Honda GX160

Hi All
Gửi góp vui hình 3D động cơ honda GX160
Thân mến

Câu nói yêu thích nhất của Tôi: "Làm việc là không chờ đợi"
 
M

masubu

Đây là vỏ chai nước O2 đang rất được ưa chuộng trên thị trường.


 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Tặng Masubu 1Thank vì cái vỏ chai!

Nói chuyện vui chút: nhưng câu "Danh ngôn" mà cậu trích dẫn của X.G có thể là một câu "ranh ngôn" đấy nhá! Không nhất thiết trí thông minh phải bắt đầu từ kinh nghiệm đâu. Bằng chứng thì có rất nhiều, cậu có thể thấy những phát minh vĩ đại ra đời hết sức bất ngờ và ngẫu nhiên, không hề xuất phát từ một kinh nghiệm nào, mà hôm nay chúng ta vẫn đang thừa hưởng những thành quả và hệ quả của chúng.

Kinh nghiệm thông thường được đúc rút từ những thất bại (của bản thân hay của người khác), nhưng cũng có những kinh nghiệm thông qua tư duy rồi sau đó mới chứng nghiệm bằng thực tiễn, chẳng cần một sự mất mát hay tổn thất nào cả!
 
M

masubu

Tặng Masubu 1Thank vì cái vỏ chai!

Nói chuyện vui chút: nhưng câu "Danh ngôn" mà cậu trích dẫn của X.G có thể là một câu "ranh ngôn" đấy nhá! Không nhất thiết trí thông minh phải bắt đầu từ kinh nghiệm đâu. Bằng chứng thì có rất nhiều, cậu có thể thấy những phát minh vĩ đại ra đời hết sức bất ngờ và ngẫu nhiên, không hề xuất phát từ một kinh nghiệm nào, mà hôm nay chúng ta vẫn đang thừa hưởng những thành quả và hệ quả của chúng.

Kinh nghiệm thông thường được đúc rút từ những thất bại (của bản thân hay của người khác), nhưng cũng có những kinh nghiệm thông qua tư duy rồi sau đó mới chứng nghiệm bằng thực tiễn, chẳng cần một sự mất mát hay tổn thất nào cả!
Chào chú DCL, cảm ơn chú về ý kiến bình luận câu danh ngôn của X.Gitri. Về vấn đề này cháu xin có ý kiến thể này:
- Về câu danh ngôn này chú nói có thể là "ranh ngôn", có gì khó đâu chú - search trên google là biết kết quả thôi.
- Về nội dung thì cháu cũng đã trả lời một cậu nào đó trong diễn đàn này rồi. Danh ngôn cũng chưa hẳn đã hoàn toàn đúng với mọi người, danh ngôn của ai đó là câu nói để đời của người ta.
- "Kinh nghiệm thông thường được đúc rút từ những thất bại (của bản thân hay của người khác), nhưng cũng có những kinh nghiệm thông qua tư duy rồi sau đó mới chứng nghiệm bằng thực tiễn, chẳng cần một sự mất mát hay tổn thất nào cả!" , Nói thật với chú, nếu chú không mất đi cái gì thì làm sao chú nhận được một cái gì đó khác, còn nếu không mất mà được thì cái đó cũng không ở lâu trong tay chú được đâu. Ngay từ nhỏ, chú không bị ngã thì làm sao biết đi được, không bị ngã xe đạp thì làm sao đi được xe đạp, không xuống nước thì làm sao biết bơi... không biết thì mới phải đi học những thứ đó để lấy kinh nghiệm, để thông minh hơn.
Chú nói "có những kinh nghiệm thông qua tư duy rồi sau đó mới chứng nghiệm bằng thực tiễn, chẳng cần một sự mất mát hay tổn thất nào cả", chú xem lại câu nói này nhé!

Cháu xin lỗi nếu những ý kiến của cháu làm chú không hài lòng.
 
@Mabusu: Tớ nghĩ bạn chưa phải người từng trải trong nghề, chưa va vấp nhiều nên bạn còn rất máu. với những lời góp ý nhẹ nhàng thì nên suy ngẫm và thank cám ơn những người góp ý với mình. cậu nghe hay không thì tùy. Tớ thì tớ thấy bác DCL góp ý rất nhẹ nhàng. dân cơ khí mình thì thằng nào cá tính cũng mạnh giỏi cãi đó là một nhược điểm mà đến tận bây giờ tớ mới khắc phục được một tí. Tớ hi vọng bạn sẽ học được nhiều điều tốt đẹp và tiếp thu được những kinh nghiệm của anh em đóng góp trên này để không phải trả giá nhiều gặp lại tình huống đó. đó cũng là cách mà bác DCL cũng muốn nhắn gửi đến bạn đấy.
 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Nói thật với chú, nếu chú không mất đi cái gì thì làm sao chú nhận được một cái gì đó khác, còn nếu không mất mà được thì cái đó cũng không ở lâu trong tay chú được đâu. Ngay từ nhỏ, chú không bị ngã thì làm sao biết đi được, không bị ngã xe đạp thì làm sao đi được xe đạp, không xuống nước thì làm sao biết bơi... không biết thì mới phải đi học những thứ đó để lấy kinh nghiệm, để thông minh hơn.
Ha ha, rất vui thảo luận với cậu, có thể ngoài lề một chút.

Trước hết là chuyện đi xe đạp. Tớ biết đi xe đạp khá muộn, mãi tới 16 tuổi mới biết đi. Nguyên do là hồi bé phải đi sơ tán ở nông thôn, đến lớn đùng mới trở về Hà Nội. Tớ lại học gần nhà (đến trường chưa tới 200m) nên không có nhu cầu đi xe đạp. Càng về sau càng ngại tập, vì bằng tuổi tớ khi đó thì đứa nào cũng biết đi xe đạp cả rồi, bây giờ mà mình mới lôi xe ra tập thì chúng nó cười cho thối mũi. Rồi thì cũng có những lúc cần đi xe đạp vì việc gì đó và dĩ nhiên là kiểu gì cũng phải tập để đi, nhưng tập thế nào và ở đâu đây?

Một khuya, tớ dắt thử xe ra đường để tập, nhưng mới chỉ có dắt thôi mà xe đã đổ lên đổ xuống, khá vất vả mới đưa được xe ra khỏi cổng. Thế là tớ nghĩ: nếu chưa dắt được xe thì chưa thể đi được. Sau một hồi dắt xe tới lui, tớ nắm được bí quyết khá đơn giản thế này: nếu xe nghiêng về bên nào thì quay bánh trước về bên đó là xe sẽ thẳng lại. Thế là sau chừng nửa giờ giắt xe ngon lành, tớ để xe thăng bằng trên đỉnh một đoạn dốc ngắn khoảng 5 mét, rồi lên xe và "lao" xuống. Xe trôi thêm chừng vài chục mét nữa mời dừng lại và không hề đổ do tớ thực hiện đúng "bí quyết" như khi dắt xe lúc nãy.

Cứ như vậy thêm nhiều lần nữa, khi tớ đã có thể chạy thẳng hoặc lượn xe vào cua theo đà khá "lụa", thì tớ bắt đầu đạp để tiếp thêm tốc độ. Cứ thế chừng nửa giờ nữa, tớ biết đi xe đạp mà không hề ngã phát nào. Sau này tớ cũng có những lần ngã xe, nhưng lại do nguyên nhân khác, khi đã đi khá thành thạo rồi, chứ thực sự là khi tập đi xe đạp (chừng hơn 1 giờ, kể cả "nguội" và "nóng"), tớ không hề ngã xe.

Tiếp theo là chuyện tập bơi, ai cũng bảo phải uống nước vài lần thì mới biết bơi, đó là việc của họ, nếu họ thích uống hoặc cho chuồn chuồn cắn rốn thì họ cứ việc làm như vậy cho đúng nghi thức, còn tớ thì tớ không uống ngụm nào mà vẫn biết bơi và sau đó bơi rất giỏi, lúc 14 tuổi.

Tớ ngẫm nghĩ về tỷ trọng của cơ thể người so với nước và thử hít một hơi thật sâu rồi nằm sấp bất động trên bể bơi, tớ thấy thân mình nổi lập lờ trên mặt nước, nhưng nếu ngẩng đầu lên để hít thì người lại chìm và có nguy cơ uống nước nếu lúc đó vẫn cố tình hít vào. Tớ để ý những người biết bơi, thấy họ mỗi lần ngẩng đầu để hít thì tay lại quạt mạnh xuống dưới để nhấc đầu và ngực lên khỏi mặt nước. Vậy là tớ làm theo và làm được thật. Tớ lại thấy rằng nếu quạt mạnh nước để nhấc đầu lên cao quá thì rất mau mệt và sau đó cả người lại chìm xuống khá sâu, chỉ cần quạt nước vừa đủ cho mũi và mồm cao hơn mặt nước là ổn.

Thế rồi do bản năng, khi tay quạt nước thì chân cũng đạp nước nhịp nhàng (kiểu như khi đi bộ, không cố ý nhưng tay vung phối hợp với chân bước), thế là tớ biết bơi sau chừng vài chục phút "chiêm nghiệm" để tìm ra bí quyết và thực hành theo, không uống 1 ngụm nước nào cả.

Còn có nhiều chuyện về việc "chiêm nghiệm" rồi "chứng nghiệm" hay lắm, thư thả lúc khác và trong chuyên mục khác, tớ sẽ kể tiếp. Trở lại câu Danh ngôn mà cậu trích dẫn của X.G., tớ không phản đối vì nói chung thì nó không sai, nhưng tớ không cho đó là chân lý và mang tính quy luật bắt buộc nào cả.

Nhân dịp năm mới, chúc cậu và gia đình một cái tết vui vẻ và một năm mới thành công!
 
Trí thông minh của chúng ta bắt nguồn từ kinh nghiệm, còn kinh nghiệm- từ những sự ngu dốt của chúng ta. (X.Gitri)
câu này thì vẫn có ý đúng chứ?Giống như thay đổi về lượng thì dẫn tới thay đôi về chất và ngược lại đó ạ
 
Chào tất cả các bạn đã và đang học Solidworks và các phần mềm thiết kế mô hình 3D.
Chúc các bạn năm mới tiến bộ mới. Kiên trì học tập - Sáng tạo trong công việc.
Mong năm 2009 lập được một nhóm Thiết kế mô hình 3D.
Nếu bạn nào hưởng ứng hãy đăng ký với huyhoang84 Meslab.
Chúc vạn sự như ý.
 
Last edited by a moderator:
S

sam

Em xin mở hàng đầu năm , em có chiếc điện thoại BB6710

 
Last edited by a moderator:

QuyenQCM

Active Member
Top