đồ án tốt nghiệp

  • Thread starter datthanhnguyen.dn
  • Ngày mở chủ đề
D

datthanhnguyen.dn

Author
Chào mọi người.Mình là sinh viên ngành cơ khí chế tạo,mình rất thích xe nên đề tài tốt nghiệp kỳ này của mình là thiết kế một con xe địa hình.Nay mình đã làm xong mô hình rồi.giờ đến viết lý thuyết.mà ko biết phải băt đầu từ đâu.ai có tài liệu gì liên quan không như đồ án mẫu về xe ô tô,tài liệu viết tổng quan về xe.Mong mọi người cố giúp nhe.Cảm ơn rất nhiều.đây là hình con xe của mình nè.mới vẽ xong.
 
Last edited by a moderator:
L

Liễu Ngân Đình

Author
Phần khung đơn giản nhỉ.
Tớ thấy thiếu sự cứng vững.
Nếu có 1 ống thép vuông dưới gấm nữa, tớ mới dám lướt trên đường cùng con xe mà cậu thiết kế.
 
Lẽ ra nên làm cái gì đó thực tế hơn. VÌ công nghệ xe hơi ở mình chưa làm được cái gì ra hồn cả. Mà chưa làm được thì lấy đâu ra kiến thức để hướng dẫn. Bạn nên tìm hiểu về phướng pháp chế tạo 1 bộ phận thôi. Còn chơi nguyên chiếc xe như vậy thì không nên. Mình có gợi ý thế này, bạn tìm hiểu về công nghệ dập sườn xe xem sao, vấn đề này khá mới đối với VN. Nếu vẫn muốn theo đề tài cũ thì mình xin nêu mấy ý (lý thuyết) cơ bản, tính chọn:
+ Động cơ
+ Ly hợp.
+ Hộp số (chính + phụ)
+ Cầu chủ động (lư ý xe địa hình sử dụng 2 cầu)
+ Phanh
+ Treo
+ Lái
+ Hệ thống điện, điện tử
+ Kiểm tra ổn định. xác định khả năng động lực hoc...
 
Last edited:
Y

yamashensei

Author
Cái này có đúng bạn nghĩ ra không hay vẽ lại từ mô hình.Mình thấy nó giống xe điều khiển từ xa (nhất là cái động cơ).NHìn hình mình nói.
Đây là xe có cầu chủ động đằng truớc,Động cơ 2 thì(không thấy bố trí cam),hệ thống treo độc lập,điều khiển từ xa.
 
D

datthanhnguyen.dn

Author
hi

cảm ơn mọi người đã quan tâm nhe.mà chưa thấy ai giúp cái mình cần hết.đây là con xe tái chế từ chiếc mô hình.mình làm lại và vẽ trên pro.nó chạy bốc lắm.đúng chạy bằng động cơ hai thì.nó có cơ cấu lái đó.còn phần đế ở dưới khỏi lo nhé.thép 2.5 mm,nó cứng thôi rồi,tại vì mình khoan cho xe nhẹ bớt đi.mà khoan xong chưa tháy nhẹ bao nhiêu.nên cắt jó đá lun đấy.theo những phần dư thừa của đế.vì vậy nó có hình vui như thế.anh j đó khỏi lo về giới hạn bền của đế nhé.xe mà gặp tai nạn thì mọi thứ đều nát tan trước chứ đảm bảo đế xe ko bị cong vênh.hình vẽ vừa rồi mình thiếu trục cac dang,bác phát hiện dc.mình thank nhiều.quên mất.mình thêm vào rồi.
mình định viết lý thuyết phần tính toán hệ thống vi sai.và giới thiệu tổng quan về xe.các loại xe địa hình.chỉ một phần của đồ án thôi.còn phần khác tự làm đc.
mọi người cho ý kiến nhe.
con này chạy nhanh lắm.mình mới đi đúc lại bộ càng nhôm.hết 600 nưa.hoho.chơi cái ni tốn tiền quá.
tại làm con ni với mục đích dự thi đua xe địa hình do đoàn trường tổ chức dip 29.3 vừa rồi.nên hỏi thầy làm đồ án lun ,thầy ok.sao mà mình bỏ lở.
đó.hết lịch sử rồi đó.mọi người giúp nhe. mời mọi nguoi cafe nè
:57:.mình chưa làm dc body vì khó quá.hết mấy tấm tôn mỏng rồi,xấu quắt nên cho nó coi tràn cho mát động cơ
 
L

lonely planet

Author
chà, bạn học cơ khí chế tạo mà làm đồ án này thì cũng hoành tráng nhỉ, toàn dính tới bên động lực ô tô
 
Top