Tất nhiên là mở Motion Study, gán 02 Motor cho bàn quay và tay quay( dùng SW2009), cho các Motor này chạy theo chiều đúng ý mình. Sửa điểm bắt đầu chạy của Motor quay bàn trong Time Line của Motion Study sao cho khi tay quay bắt đầu chạm vào chốt thì bàn bắt đầu quay( nắm điểm Node của Motor bàn chỉnh về phía tay phải cho trùng với thời điểm tay quay chạm vào chốt).
Thử xem nhé.
 
N

nguoiphoco

Tất nhiên là mở Motion Study, gán 02 Motor cho bàn quay và tay quay( dùng SW2009), cho các Motor này chạy theo chiều đúng ý mình. Sửa điểm bắt đầu chạy của Motor quay bàn trong Time Line của Motion Study sao cho khi tay quay bắt đầu chạm vào chốt thì bàn bắt đầu quay( nắm điểm Node của Motor bàn chỉnh về phía tay phải cho trùng với thời điểm tay quay chạm vào chốt).
Thử xem nhé.
Thử rùi, nhưng không được, quay lung tung, không theo yêu cầu đề bài.
 
làm theo cách bạn namnp2007 nhưng gán thêm quan hệ 3d-contact(tiếp xúc) giữa những chi tiết mà ngoài thực tế bạn cần chúng chạm vào để tạo chuyển động
 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Author
Trục 1 cố định , bàn quay 2 và tay quay 3 có thể quay xung quanh trục 1.
Xin hỏi mọi người: các bước thao tác cho tay quay 3 quay(*) quanh trục 1, khi tay quay 3 chạm vào chốt 4 thì bàn quay trục 2 cũng quay theo.
- (*) tay quay 3 quay nhờ di chuyển chuột.
Cậu dùng tùy chọn động học vật lý Physical Dynamics là OK ngay!
 
ý mình là:
1)bạn gán động cơ quay cho tay quay 3
2)chọn 3d-contact(có biểu tượng hình giống giống giọt nước) (type of study là basic motion)=>chọn các chi tiết sẽ đụng vào nhau khi di chuyển là: tay quay 3, bàn quay 2, và trục 1
khi đó, tay quay sẽ quay, khi đụng vào chốt của bàn quay, sẽ làm bàn quay quay theo
bạn cứ thử xem
 
N

nguoiphoco

ý mình là:
1)bạn gán động cơ quay cho tay quay 3
2)chọn 3d-contact(có biểu tượng hình giống giống giọt nước) (type of study là basic motion)=>chọn các chi tiết sẽ đụng vào nhau khi di chuyển là: tay quay 3, bàn quay 2, và trục 1
khi đó, tay quay sẽ quay, khi đụng vào chốt của bàn quay, sẽ làm bàn quay quay theo
bạn cứ thử xem
Mình sài SW2004 nên các thanh công cụ bạn đưa ra không có, làm thế nào bi chừ.
 
mình chưa dùng SW2004 nên cũng ko rõ nó với SW2009 khác nhau nhiều ko, nhưng SW2004 thì basic motion có lẽ là physical simulation(ko biết đúng ko) và chắc phần 3d-contact cũng ko có gì thay đổi
 
K

kiddevils

vẽ ly bia

em đang tập vẽ cái ly uống bia, nhưng không biết làm mấy cái đường gân, và mấy cái chỗ lõm của ly. thử hoài mà không dược. do em mới học. mấy bác chỉ giáo dùm nghen
 
N

nguoiphoco

mình chưa dùng SW2004 nên cũng ko rõ nó với SW2009 khác nhau nhiều ko, nhưng SW2004 thì basic motion có lẽ là physical simulation(ko biết đúng ko) và chắc phần 3d-contact cũng ko có gì thay đổi


Link 1: http://uploading.com/files/XSQJ86T0/Xoay.SLDASM.html
Link 2: http://www.easy-share.com/1904693807/Xoay.SLDASM

Đây là link file, bác giúp tớ thực hiện yêu cầu đấy nhé, trình bày từng bước cho tớ và mọi người.
Cảm ơn bác nhìu!


Bạn phải gửi cả file part đi cùng thì mọi người mới mở được file assembly của bạn chứ? :1:
 
Last edited by a moderator:
1)Mate trục 1 và lỗ của mâm quay đồng tâm
2)Fix trục 1 ( nhấp chuột phải vào trục 1 có chữ fix nghĩa là cố định trục 1 làm tâm quay)
(chọn physical simulation, cái ô gần bên chỗ bấm nút play)
3)chọn 3d contact, chọn mâm quay và tay quay (nghĩa là mình chỉ cho SW biết những chi tiết nào sẽ "đụng chạm" nhau trong quá trình chuyển động)

4)chọn motor, chọn tốc độ quay và chiều quay mình muốn

5)chạy ^^
Mình vẽ chốt và mâm quay là cùng 1 part
 
Last edited:
W

wai

Em dùng Autocad Mechanical 2008 vẽ biên dạng răng (có cả dịch chỉnh). Em định chuyển sang SolidWork 2006 để vẽ thành bánh răng nghiêng (góc nghiêng = 15,156 độ), em lưu file ở dạng IGES nhưng sang SolidWork thì lại không Extrude được. Các bác giúp em với nhé.
File bản vẽ em đính kèm phía dưới.
Thanks very much!
 
N

nguoiphoco

Cậu dùng tùy chọn động học vật lý Physical Dynamics là OK ngay!
Mình làm theo cách của bigbangla, lần sờ mãi mới thấy cái lệnh của bigbangla sử dụng, tại mình sài SW2004, còn lệnh Physical Dynamics thì hiện ngay ở tool SW2004, bác DCL giúp em giải quyết nốt cách sử dụng lệch này nhé.
 
N

nguoiphoco

Mình làm theo cách của bigbangla, lần sờ mãi mới thấy cái lệnh của bigbangla sử dụng, tại mình sài SW2004, còn lệnh Physical Dynamics thì hiện ngay ở tool SW2004, bác DCL giúp em giải quyết nốt cách sử dụng lệch này nhé.
Em làm được rồi, quả dùng Physical Dynamics dễ hơn dùng lệnh của bác bigbangla, chỉ cần tích vào ô chọn Physical Dynamics rồi dùng lệnh Move hoặc lệnh Rotate.
Thực ra cái hình vẽ kia đơn giản để em hỏi lệnh, chứ em đang làm file gif, bác nào biết cách truy xuất Sw sang ảnh động thì giúp em, search trên Mes nhưng chưa tìm thấy.
 
D

DTTD

Các bác.Các chú,các anh cho em hỏi cái.sao em cài sw
được cái thằng flowork và nhưng cái cosmos motion ko dc vậy.Có ai có cách nào
nó ko bảo em với.
 
D

dinhcdtbk

Cho mình hỏi ;sao mình vô asl thiết kế luon chi tiết mà ko sử dụng được các lệnh fearture vậy;có ai cho mình một bài làm mẫu không.mình cảm ơn nhiều
 
@ dinhcdtbk
bạn phải gọi lệnh new part
hình vẽ hơi mờ nhưng bạn vào chỗ : insert/ componet / newpart


chọn chỗ save part mới
và sau đó chọn một mặt phẳng thì môi trường asembly sẽ chuyển sang môt trường part
ok
 
Last edited:
D

dinhcdtbk

vẽ biên dạng trên mặt cong

Giả sử em có một mặt cong.em muốn vẽ một hình tròn trên đó vậy em phải làm sao
 
D

dinhcdtbk

Anh biết đấy số lượng bài viết trên này giờ nhiều quá rồi,lại lung tung hết,không có tổng hợp lại,người mới mà tìm chắc chết quá.
nếu bài này có rồi thì nằm ở đâu vậy bạn
 
Top