các phương pháp phay thanh răng

  • Thread starter phongpham
  • Ngày mở chủ đề
P

phongpham

Author
cho mình hỏi có bao nhiêu cách phay thanh răng và cách nào là tốt nhất trong số chúng.
 
cho mình hỏi có bao nhiêu cách phay thanh răng và cách nào là tốt nhất trong số chúng.
có 2 phương pháp cơ bản là phay bao hình và phay chép hình, mỗi cái có ưu nhược điểm riêng, tùy theo sản lượng và yêu cầu làm việc,điều kiện sản xuất mà chọn phương pháp chế tạo
 
P

phongpham

Author
anh MT có thể nói rõ hơn được không,em đã kiếm khá nhiều tài liệu nhưng không thấy nói rõ về vấn đề này,nếu anh thấy có tài liệu nào nói rõ về vấn đề này thì anh chỉ giúp em cũng được.em cảm ơn.
 
mình chỉ đọc trong cuốn công nghệ chế tạo máy thôi.Trong đó nó có bảng tra để xác định kiểu sản xuất và nhiều thứ nữa,quyển này dày lắm hơn 700trang bạn tìm mua về xem nhé!Nếu ko thì cứ vào google tìm thì cũng có ebook
 
P

phongpham

Author
quyển này cũng không được chi tiết lắm,em đang tìm tài liệu nào chi tiết hơn.cảm ơn anh đã giúp đỡ.
 
D

duongvanhung_thainguyen

Author
cho mình hỏi có bao nhiêu cách phay thanh răng và cách nào là tốt nhất trong số chúng.
Bạn biết là có 2 phương pháp phay thanh răng là phương pháp phay chép hình và phương pháp phay bao hình
Phương pháp chép hình: phương pháp này phôi thanh răng được gá trên đồ gá hay bàn máy dao phay thường sử dụng dao phay đĩa moduyn, lắp dao trên trục của máy phay ngang vạn năng, dao quay và nâng dần bàn máy lên đạt chiều sâu của răng, hết 1 răng ta hạ bàn máy xuống rồi dịch chuyển bàn máy đi 1 lượng bằng bước răng và làm như vậy cho tới khi gia công hết số lượng thanh răng. Nếu thanh răng được ghép với nhau thì ta ghép các thanh phôi với nhau trước, sau đó phay hết số răng theo yêu cầu.
Phương pháp bao hình: Mình chỉ thấy bao hình thường dùng cho phay bánh răng chứ mình chưa thấy bao hình dùng để thay thanh răng vì cơ cấu bánh răng-thanh răng hoạt động với tốc độ chậm nên việc chế tạo cực kỳ chính xác là không cần thiết.
chúc bạn thành công!!!
 
Thanh răng tốt nhất làm trên máy phay vạn năng, dao thì dùng con số 8 của bộ dao phay chép hình là đc. Thông thường dao phay chép hình thì đường kính nhỏ, nên khó gá lắp, bạn mua 1 con dao phay đĩa loại dg kính lớn (đk 120mmtrở lên là đc) rồi mài góc 40 độ mà phay là ổn.
 
Top