Những câu hỏi cần được giải đáp trong CATIA!

chào các bạn, mình đang mô phỏng gia công trong Catia nhưng phần gia công cắt dây mình mò hoài chưa ra, mong các bác chỉ giáo
 
Mình muốn vẽ cái núm điều chỉnh nhưng không biết lệnh làm xoay chữ số đi 1 góc trong catia ( giống RO trong cad bạn nhé ) . Bạn nào biết bảo mình với
 
W

www.cmyk.vn

Bác zicoviet có sách hay các bài tut về Workbench FreeStyle shaper và Free Style Sketch Tracer cho anh em đi định dạng pdf thì tốt.
 
MÌnh thắc mắc 2 vấn đề này mà làm hoài không được, bạn nào biết giúp mình với

1. Cái biểu tượng Part body sao có lúc nó màu xanh (green) có lúc nó màu vàng :26:


2. Mình muốn dời 3 mặt phẳng chuẩn này gắn vào chổ cái lổ của mô hình mà không biết cách nào :59:
 
Bà con có ai đã sử dụng lệnh Relect Line ( Nằm kế lệnh Projection và Combined đó) rồi cho mình hỏi ý nghĩa của lệnh này như thể nào vậy? Mình đọc trong help nhưng chỉ biết cách sử dụng thôi còn ý nghĩa của nó thì mình bó tay.
Ai biết chỉ giúp mình nhé! Cảm ơn nhiều
 
Sau khi mò mẫn và học hỏi từ cao thủ ( hoduylinhconan) thì mình đã biết được ý nghĩa của lệnh Reflect line:
Reflect lines là đường curve vuông góc với tiết diện cắt của bề mặt mà đường này nằm trên đó và tại mỗi điểm có góc giống nhau theo hướng đã xác định. Nó sẽ hữu dụng cho việc tạo các mặt phân chia hay parting line cho các bề mặt phức tạp.
Nếu ai vẫn chưa hiểu mà muốn tìm hiểu thêm thì cứ đưa yêu cầu để được hướng dẫn thêm.

Hôm nay, mình có câu hỏi muốn hỏi thêm ai biết xin giúp đỡ dùm nhé!
Theo mình biết thì có phần Die Sinking Electrode tích hợp trong Catia để thiết kế điện cực. Nếu ai có thì cho mình xin để tìm hiểu với, hoặc trong Catia có modul nào dùng để thiết kế điện cực không chia sẽ để bà con biết với nhé!
Cảm ơn mọi người nhiều!
 

paven8880

Active Member
MÌnh thắc mắc 2 vấn đề này mà làm hoài không được, bạn nào biết giúp mình với
2. Mình muốn dời 3 mặt phẳng chuẩn này gắn vào chổ cái lổ của mô hình mà không biết cách nào :59:
Bạn dùng lệnh dịch chuyển tranlate (ko biết mình nhớ tên lệnh có đúng ko?? vì máy ko cài Catia) là đc mà
 
C

chanbotrenpho

co ai co tai lieu ve tach khuon trong catia khong? Share cho anh em voi. Tu hoc kho qua.
-------------------
Hãy viết Tiếng Việt có dấu bạn nhé!
 
Last edited by a moderator:
A

anhthu1809

Chào bạn!Minh đang học Catia.Minh rất muốn cài đặt phần mềm của minh vào PC nhưng không được.PC minh đang sử dụng Window Vista Home (bản quyền). Bạn nào có cách cài không, chỉ cho minh với.Thanks!
 
H

hoduylinhconan

Chào bạn!Minh đang học Catia.Minh rất muốn cài đặt phần mềm của minh vào PC nhưng không được.PC minh đang sử dụng Window Vista Home (bản quyền). Bạn nào có cách cài không, chỉ cho minh với.Thanks!
Bạn cần nêu rõ ra là bạn bị lỗi gì thì mình mới giải đáp và giúp bạn được, tuy vậy theo kinh nghiệm cài trên Win Vista của mình thì có thể bạn gặp trường hợp sau:
Khi bạn chạy file setup.exe thì windows sẽ ngăn và báo lỗi, ko cho chạy nữa thì bạn làm 1 trong 2 cách sau(phiên bản V5R17 về trước, phiên bản V5R18 khong cài được trên Vista, V5R19 thì cài tốt trên vista và sẽ có hướng dẫn đơn giản riêng cho bạn)

Đây là hướng dẫn khi bạn cài Catia V5R17 về trước trên Win Vista
Bước đầu tiên: Nếu máy bạn bị tắt User Account thì bật nó lên ( Control Panel-->User->Đánh dấu check vào User Account-->Khởi động lại máy)
Bước 2: Click chuột phải vào file Setup.exe và chọn Propersies-->chọn thẻ Compility (mình không nhớ rõ vì mình đang xài HDH tiếng Nhật nên nhớ không chính xác từ này:77:)-->bạnh đánh dấu check Run As Administrator rồi tiếp tục chọn vào nút ở ngay bên dưới -->xuất hiện thêm 1 hộp thoại và bạn đánh dấu check vào Run As administrator. Bạn nhấn OK 2 lần để thoát khỏi hộp thoại này.
Bước 3. bạn tiến hành chạy file Setup.exe bằng cách chọn phải chuột, và chọn Run as administrator-->chọn Alow (Continue để tiếp tục). Trong bước này bạn sẽ gặp 2 trường hợp sau:
TH1: Chạy OK
TH2: Vẫn bị thông báo lỗi thì bạn chỉ cần tắt user account như đã làm bước đầu tiên ( Control Panel-->User->bỏ check vào User Account-->Khởi động lại máy) rồi bạn chạy bình thường lại là Ok.
Đó là lỗi mình hay gặp nhất ở vista đối với bản V5R17 về trước
Còn với phiên bản V5R19 thì dễ dàng hơn:bạn chỉ cần chạy file Setup.exe bằng cách chọn phải chuột, và chọn Run as administrator-->chọn Alow (Continue để tiếp tục).
Xin lỗi bạn vì ko post hình lên cho các bạn vì win mình xài là tiếng Nhật.
Nếu bạn không phải lỗi như trên bạn cứ chụp hình gửi lên, mọi người sẽ giúp bạn
Chúc bạn thành công
 
N

nonstop

Hi ! Mọi người, mình chỉ mới lần đầu tham gia diễn đàn thôi nhưng qua đọc các bài viết mình thấy bài nào cũng hay cả. Chỉ mới tự mò được một chút nên không dám lấn sân của mấy bác pro. Nhưng mình nghĩ các bác cứ post bài tập lên cho mọi người cùng làm thì sẽ có nhiều trải nghiệm hơn. Qua đó sẽ nâng cao dần tay nghề, chứ học mà không có ứng dụng thì rất dễ nản. Ai đó chỉ mình cách đưa các phần lý thuyết và bài tập lên để mọi người cùng tham khảo được không?
 
N

nonstop

Các bạn có thể lên youtube để down các video tutorials về mà tự luyện sẽ rất nhanh lên tay nghề đó. Mình down đươc nhìu lắm nên tay nghề cũng kha khá sau khi học những video đó. Chỉ tiếc là chưa có nhìu bài tập để làm thêm. Ai có tâm huyết với diễn đàn thì cứ post bài nhé. :D
 
L

Lê Xuân Thùy

thực ra khi sử dụng các phần mềm cad phúc tạp như catia thì việc bạn sử dụng các lệnh tắt lại thành không hay. vì với nhiều lệnh và trên rất nhiều mảng khác nhau của catia thì bạn khó có thể mà nhớ hết được. các lệnh có ký hiệu trực quan nên bạn có thể học trên phần mềm này mà liên hệ sang phầnmềm khác học sẽ nhanh hơn
 
K

khong_khong

khi bạn đưa chuột vào cây thư mục biểu tượng bàn tay phải chỉ lên trên, bạn click vào, chi tiết đổi mầu sẫm, khi đó bạn đang thực hiện thao tác với cây thư mục, bạn zoom in, zoom out thì chỉ cây thư mục thay đổi, chi tiết không ảnh hưởng. để chở lại với chi tiết thì click lại vào cây thư mục.
trường hợp của bàn là bạn đã vô tình click vào cây thư mục và zoom in...........

hihi.........

chúc may măn!
 
Đ

Đinh Ngọc Anh

Đ

Đinh Ngọc Anh

Mọi người chỉ cho mình cách post file CATIA lên diễn đàn giúp mình với. Mình có file chi tiết muốn gửi lên hỏi mọi người cách tách khuôn mà không biết cách post. cảm ơn nhiều!
 
Top