Công nghệ chế tạo máy.

  • Thread starter Mr Luan
  • Ngày mở chủ đề
M

Mr Luan

Author
Em là 1 sinh viên năm 3 đc các thầy bộ môn chế tạo máy giao cho nhiệm vụ xây dựng câu lạc bộ chế tạo máy, chuyên về công nghệ chế tạo chi tiết máy và máy. Híc. Mà giờ em không biết phải bắt đầu từ đâu cả? Các bác là ngườ đi trước có nhiều kinh nghiệm giúp em với!!!
:77::22::22::22::22::22::22::22::22::22::22::22::22::22::54::54::54::54::54::54::54::54:
 
Ðề: Công nghệ chế tạo máy.

bạn không nói rõ thì chả ai hiểu rõ !
nếu theo như những gì bạn chia sẻ thì xin hỏi bạn vài câu:
- bạn học trường nào ?
- ông thầy hay bà thầy nào giao cho bạn cái đề tài mà đến 4 ông thầy ( bà thầy ) bạn làm còn chưa xong huống chi là SV năm 3 như bạn !
Đây là 1 đề tài đầy tham vọng không những của khoa mà là 1 trường ( trường nào cũng mơ ước CLB nầy - nếu là trường có khoa và bộ môn cơ khí chế tạo )
Nó rộng vì sao ? Nó tham vọng vì sao ?
Bạn thử để ý thấy cái MES nầy tồn tại bao lâu? Những anh em trụ cột trong MES ( xét vì học vị, học hàm, kinh nghiệm, thâm niên ... ) gồm những ai, xin nói để bạn kịp nắm, gồm những GS đầu ngành, những TS, ThS đang trực tiếp đứng lớp giảng dạy các trường ĐH trong và ngoài nước, các trưởng phó khoa cơ khí các trường ĐH bự chảng, những cụ giám đốc mà cái thâm niên còn lớn hơn cái tuổi của một số ông thầy của bạn đang dạy bạn. Vậy mà cái box Chế tạo máy làm con không xong, chưa đủ cấu thành cái gọi là CLB, chỉ dám gọi là box ( cái hộp bé xíu mà thôi ) dù rằng MES có tôn chỉ, chiến lược, sách lược, định hướng hẳn hoi, anh em đều nhiệt huyết từ trên xuống dưới hết trơn đó.
Nói thế để bạn thấy nó khó cỡ nào, bao la ra làm sao, còn đàng nầy bạn chỉ đơn thân, độc mã để làm cái mà MES đang muốn làm ( chắc 5 năm nữa là có, nếu không bị hack, mưa thuận gió hoà :D ).
Rất vui là bạn đã chia sẻ những khó khăn hiện tại cùng MES. Hãy bày tỏ hơn nữa, anh em MES sẽ chia sẻ lại cùng bạn. Biết đâu khi bạn ra trường thì trường, khoa bạn có CLB chuyên ngành hẳn hoi và MES lại có thêm 1 thành viên đầy kinh nghiệm trong việc làm ra cái CLB của MES, chắc lúc đó tui khoanh tay xin lỗi ông thầy ( bà thầy ) đã giao cho bạn cái đề tài trời ơi nầy !
Chúc bạn khoẻ ( để mần chứ )
Trông tin chia sẻ của bạn !
Thân !
 
M

Mr Luan

Author
Ðề: Công nghệ chế tạo máy.

híc. thank ông anh. em cũng không bít no thế nào nữa cơ. câu lạc bộ ma chúng em định dựng lên không phai với mục đích gì đó qua cao cả và lớn lao như ông anh nói đâu. nó chỉ có mục tiêu nhỏ nhoi là thành lạp được môi trường để sv trong bộ môn có thể trao đổi kiến thức, bài vở mà mình học trên lớp, tài liệu mà mình tìm được. tất nhiên là không thể đi thật sâu thật xa như anh nói nhưng chúng em hi vọng đây sẽ là nơi ma sv trong bộ môn có thể nói lên cái tôi của chính mình cái mà mình quan tâm.
chúng em đang định sẽ xây dựng tù lý thuyến rồi daabf sẽ đi vào thực tế bằng cách chế tạo ra những dây chuyền nho nhỏ dựa theo ý tưởng của a e va đc sự đồng ý của bộ môn(để xin kinh phí). nó sẽ làm cho chúng em có thêm nhiều hiểu biết về thực tế, ddcj cọ xát với công việc thật của một kỹ sư sau này đi làm.
hi. nó chi nhỏ nhỏ vậy thui.
híc. các tiền bối là người đi trước có nhìu kinh nghiệm, xin đc chỉ giáo.
áh. suýt quên! giờ em lại chuẩn bị phải làm sermina co chu đề là: gia công bề mặt phẳng. hi. các bác có gì hay chỉ cho em với!
thank everybody!!!!
 
Last edited by a moderator:
Ðề: Công nghệ chế tạo máy.

Mr Luan thân !
Việc xây dựng từng bước của bạn coi bộ cũng ổn. Nhưng có vài việc, theo thiển ý cá nhân, mình cần nói, đó là:
- dữ liệu về chuyên ngành thì sách mình đầy hết trơn, nhưng nếu để ý kĩ thì em sẽ thấy: đa số là sách tái bản gần cả chục lần, mà toàn là sách tham khảo tra cứu của nước ngoài là chủ yếu. Mấy mươi năm nay chưa có quyển nào mới do chính các nhà chuyên môn của nước ta viết cả. Đây là 1 thiệt thòi, buồn ghê gớm. Qua đó thì bạn thấy rằng CLB của bạn về mảng dữ liệu lí thuyết thì chỉ có thể sưu tầm nhiều nguồn về 1 chỗ, gọi là thư viện, cho anh em SV trong khoa, ngành về coi tham khảo. Mà cái khâu nầy thì em chỉ cần lên thư viện trường lôi về đầy phòng khỏi đi kiếm đâu cho mắc công. Chứ còn tài liệu mới thì lên mạng down ebook hay tạp chí nước ngoài về, ghi CD làm data, trang bị thêm computer làm thư viện online để SV tra cứu. Bàn tới đây, ngó lại thì CLB của em nó gần bằng cái thư viện của ĐH BK TPHCM rồi. Đó là dữ liệu lí thuyết !
- Thực hành: Đa phần SV đại học thì nghiên cứu lí thuyết là chính, chứ tay nghề thì thua xa mấy đứa Cao Đẳng. Bỏ mặc mấy đứa mày mò thực hành tự làm 1 cái máy ( mini thôi ) cũng vất vả rồi. Còn về ý tưởng thì lúc thì liên tiếp 3,4 cái ý tưởng trong 1 ngày, có khi cả tháng chả có 1 cái. Mà kinh phí đâu lúc nào cũng có, phải khả thi mới duyệt chứ chả ai chịu chi cho em 1 cái dự án xem qua thứ toàn là dự ớn ! Em xuống xưởng trường em sẽ thấy, sản phẩm của những SV khoá trước khi làm ĐA TN, làm bằng chính tiền cá nhân, chạy cũng ngon ngon, bảo vệ hằng tháng trời, xong rồi bỏ xó cho đến sét. Khi ra ngoài có mấy tên ứng dụng thực tiễn cái máy đó để biến thành tiền. Vì sao hả? Mấy cái máy đó cũ xì so với thực tế hiện tại của tốc độ phát triển CN hiện nay, chưa kể mấy đứa chưa có kinh nghiệm thì làm ra cái máy có giá thành đụng giá trần của giá vàng. Bởi thế mấy ai chịu quăng tiền xuống sông cho mấy đứa mày mò làm ba cái máy xong rồi bỏ. Đó là 1 sự thật đau lòng của nền học vấn VN hiện nay.
Vài dòng cùng em, có gì anh em mình cùng mọi người trao đổi tiếp !
Thân !
 
Top