Chuyên mục SpaceClaim

ME

Active Member
Author
Xin chào tất cả thành viên!
Theo cá nhân tôi thì SpaceClaim khá hay và dễ sử dụng. Hiện tại chúng ta có thể download phần mềm này để thực hành từ chính trang chủ của SpaceClaim hoặc thậm chí là phần mềm bẻ khóa. Do vậy, với mục đích học tập, BQT mở hẳn một chuyên mục mới về SpaceClaim để các thành viên có "đất" dụng võ. Hy vọng các thành viên tham gia tích cực, nhất là các thành viên 123 và SpaceClaim. Chúc thành công!
Thay mặt BQT
ME
 
T

teenpop

Ðề: Chuyên mục SpaceClaim

Cha, lâu lắm mới thấy chú ME trở lại Mes, post bài, tin vui đây. Mong là sẽ được đọc nhiều bài post của chú ME. Hay chú làm 1 loạt bài hướng dẫn dùng Space Claim đi, thanks!
 
Ðề: Chuyên mục SpaceClaim

Space Claim Engineer ra được hơn 1 năm, đã được cộng đồng kỹ sư thiết kế thế giới đánh giá là phần mềm thiết kế ở tầng cao mới. Thậm chí tờ New York Times gần đây cũng phải công nhận.

Tầng cao mới, là vì Space Claim Engineer không còn là CAD (Computer Aided Desgin) như xưa, mà là THIẾT KẾ - THẲNG - 3D (3D Dỉect Modelling). Thế thì sự khác biệt của nó nằm ở đâu ?

SỰ KHÁC BIỆT:

Các phần mềm CAD khác như ProE, Catia, Delcam, Cimatron ..v.v.. đều dựa trên nền tảng Parametric-based hoặc F
(tham số hoặc hình thể) làm cốt lõi (c
) do các lập trình viên hàng đầu ProE khởi xướng (các vị này nay theo ông sáng lập ProE tách ra và nay là Space Claim Engineer -sau khi ProE rao bán do số cổ đông muốn bán nhiều hơn).

Nhóm sáng lập Space Claim Engineer cho dù là cha đẻ của Parametric-based hoặc F
(tham số hoặc hình thể) làm cốt lõi (c
) của CAD, nhưng họ cho rằng công nghệ đó đã xưa rồi. Bây giờ phải là THIẾT KẾ - THẲNG - 3D (3D Dỉect Modelling). Không cần thiết làm việc trên 2D nữa.

Do đó, họ sáng tạo ra Geometry-based (nền hình học) loại bỏ hẳn Parametric-based hoặc F
cho dù họ là cha đẻ của nó.

Nhờ dựa vào Geometry-based nên Space Claim Engineer hầu như làm tất cả trên 3D và không bị ràng buộc vào solid mẹ solid con, rất thoải mãi tự do thiết kế. Và vì thế rất mạnh và nhanh.

Nhóm chúng tôi xử dụng đủ loại CAD/CAM => ProE, Catia, Delcam, Solidworks, Cimatron, Unigraphics ..v.v.. nhưng tất cả phải công nhận Space Claim Engineer là số 1. Sau khi dùng rồi không muốn dùng phần mềm khác nữa.

Các bạn hãy khoan tin tôi vội. Hãy vào trang web Spce Claim Engineer => www.spaceclaim.com tải về dùng free 30 ngày rồi sẽ biết, nhớ vào trang support tải về phần Tutorial and Video rất dễ học.

Vài thông tin muốn chia sẽ cùng cộng đồng 3D. Chúc các bạn thành công.

Đại diện SpaceClaim tại Việt Nam
http://www.vulong-engineer.com

Xin chào quý khách & cám ơn đã ghé thăm trang web của chúng tôi,
"Cty TNHH Vũ Long là một trong những Cty tiên phong giới thiệu công nghệ CAD/CAM/CNC vào Việt Nam hơn 13 năm trước (1996) khi nước nhà vừa mở cửa.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi luôn kết hợp với những đối tác cho những gói sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Đối tác với những công nghệ không ngừng đổi mới và phát triển, cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất đã làm cho khách hàng của chúng tôi rất an tâm về phương cách phục vụ.
Với những tiêu chí trên, chúng tôi đang hướng tới một tầm-cao mới để phục vụ cho nền công nghệ cao của nước nhà trong tương lai.

Đó là lời cam kết.
Quý khách vui lòng tiếp tục tìm hiểu trang web của chúng tôi, và nhớ ghé thăm thường xuyên cho những thông tin cập nhật và chương trình khuyến mãi. Cám ơn."
http://www.vulong-engineer.com
David Vu




Vài thông tin cần biết
* SpaceClaim Engineer 2009 overview video:
http://www.spaceclaim.com/overview
* On-line, live training classes:
http://www.spaceclaim.com/support/training
* Tutorials that offer a wide variety of exercises to help you ramp up quickly:
http://www.spaceclaim.com/support/tutorials
* Technical Support:
http://www.spaceclaim.com/support/supportoverview

Vài thông tin tham khảo thêm:
http://www.advantech.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=295&Itemid=55
http://www.dasi.vn/index.php?option...&catid=1:cong-nghe-cadcaecnc&Itemid=3&lang=vi

Một số video rất ấn tượng







Theo: http://kthk.acad.vn/viewtopic.php?f=143&t=563
 
P

phuong_gt2003

Ðề: Chuyên mục SpaceClaim

anh chị nào có tài liệu về Catia phần surface nâng cao ko, cho tui xin với. tui đã thử làm với phần Wireframe and surface design nhưng không thấy có bài tập ứng dụng, không biết thực tế có hay sử dụng không. mong mọi người chỉ bảo thêm. ThankS!
 
Top