Ðề: Kỹ thuật ngược
Thì ra cũng có người quan tâm.hehe.Kỹ thuật ngược được bắt nguồn ban đầu trong ngành thiết kế máy bay,xe hơi và xe máy,.....Hiện nay nó đang được dùng rất nhiều trong Game3D,khảo cổ,y học, cơ khí,....Theo phương pháp truyền thống thì người ta bắt đầu từ bản vẽ thiết kế sau đó đem đi gia công.Kỹ thuật ngược là ngược lại quá trình đó.Sau khi có vật thật,người ta sẽ dùng máy quét tiếp xúc hoặc không tiếp xúc.Quét vật thật để số hóa vật thật tạo thành lại mô hình Cad.Đối với các mẫu tự nhiên như các bộ phận của người,động vật, các bức tượng,....thì việc đo vẽ lại là cả một vấn đề lớn,có thể là không được nếu dùng thiết kế xuôi.HEHE.Mô hình mình đưa lên là con gấu mình mua trong siêu thị đó.Nếu bình thường để vẽ nó thì tốn cả thời gian dài đó.Với Kỹ thuật ngược trong vòng 1h đồng hồ thì ra được mô hình Cad của nó.Nói chung là vậy đó.Khi nào rảnh thì a e mình bàn luận tiếp.Ah`,mình có thấy trên diễn đàn để quảng cáo của 3DTECH đó,mấy bạn ghé qua đó thử xem.