Việt hóa phần mềm cơ khí

thanh hao

<b>Giải nhất vòng 2 cuộc thi NPD11 năm 2010</b>
Author
mấy hôm nay em có một ý tưởng và đã làm mãi mà chưa được, hiện tại là phần mềm dùng cho ngành cơ khí rất nhiều: pro, solid, mestercam nhưng giao diện là toàn bằng tiếng anh nên một số người học rất khó khằn trong việc sử dụng nó, vậy thì tại sao ta không thử việt hóa nó xem có được không, để giao diện nó thành tiếng việt, tóm lại là dể sử dụng ngay cả khí ko biết tiếng anh. các anh thấy thế nào ạ và nó phải bắt đầu như thế nào, ai trên forum giỏi thì làm cho anh em được nhờ nhé!
 
C

chudinhhoang

Ðề: việt hóa phần mềm cơ khí

Bạn Thanh hao nói nghe viển vông quá. Thứ nhất việc Việt hóa là rất phức tạp, thứ hai Việt hóa xong rồi liệu có ai dùng không khi mà tài liệu hướng dẫn toàn sử dụng thuật ngữ tiếng Anh, chẳng lẽ mỗi khi sử dụng lại phải tra ngược lại sang tiếng Anh à. Theo mình tốt nhất cứ để giao diện tiếng Anh cho dễ sử dụng, kết hợp với học tiếng Anh luôn. Bài học Việt hóa Windows XP đã có rồi.
 
Ðề: việt hóa phần mềm cơ khí

Theo mình thấy thì Việt hóa chỉ dành cho học thôi. Chứ muốn làm việc thì nên dùng ngoại ngữ.
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
Ðề: Việt hóa phần mềm cơ khí

Thực ra nếu Việt Nam có nhiều khách hàng lớn của các hãng PM ấy thì họ tự khắc sẽ Việt hóa chúng! Ở Trung Quốc , tất cả các phần mềm đều là tiếng TQ, rất có lợi cho người bản địa, nhất là những người ngoại ngữ có hạn! Còn 1 điều quan trong là người TQ có lòng tự hào dân tộc cao , luôn tôn trong tiếng mẹ đẻ ,họ không thích dùng ngoại ngữ !( người TQ đi khắp thế giới , trải qua nhiều thế hệ nhưng tiếng nói tổ tiên không hề mai một ...đáng tiếc là Việt Nam mình thì ngược lại, có nhiều người mặc dù nuôi con từ bé đến lớn nhưng thật đau lòng là con không thể nói chuyện với mẹ bằng tiếng Việt chứ đừng nói ông bà...)
 
Top